51 ตอบกลับ

แม่เตรียมได้แล้ว กว่าจะครบ ใช้เวลา แถมลงทุนเงินเยอะด้วย ซื้อที่จำเป็นหรือซื้อใช้ตอนโตไปเลย เช่น คาร์ชีท แ่างอาบน้ำที่นอน ผ้าห่ม ของบางอย่างใช้เวลาสั้นๆเพราะเด็กโตเร็วมาก ก็ซื้อน้อยๆๆชิ้น เอาเท่าที่จำเป็นลูกยังต้องใช้เงินอีกมากตอนเขาโต บ้านนี้ซื้อเท่าที่ใช้จริงๆๆๆ ซื้อไม่เยอะ ขยันซัก ขยันดูแลสิ่งของไปค่ะ

เตรียมได้เลย ทยอยสั่ง ทยอยซื้อ เดียวคลอดมาไม่มีของ น่ะ ท้องแก่จะไปไหนก็ลำบาก

เตรียมเรื่อยๆสำหรับคนงบน้อย คนมีงบเค้าจะซื้อที่เดียวตอนเดือนสุดท้ายหรือ15วันก่อนคลอด สมัยก่อนเค้าถือกันหนักมากพอเตรียมเเล้วลูกจะตายนู้นนี้นั่นเพราะสมัยก่อนเครืองมือไม่พร้อมคลอดเเบบโบราณสมัยนี้เครืองมือพร้อมทุกอย่างเตรียมไปเถอะค่ะไม่เตรียมอะไรเลยนี้สิหมอจะด่าเอา

ใช่ค่ะ หมอบอกควรเตรียมไว้แล้วค่ะ

1-6เดือนยังไม่ต้องเตรียมค่ะ7-8เดือนเริ่มเตรียมเรยค่ะเพราะไม่รุ้จะคลอดเมื่อไรต้องเตรียมความพร้อมค่ะไม่ใช่คลอดเเล้ววิ้งหาซื้อมันไม่ใช่ค่ะโบราณถือห้ามเตรียมไว้เเต่อายุครรภ์น้อยๆอาจทำให้ลุกเราไม่ยุกับเราเเต่ถ้า7-8เดือนเตรียมได้เเช้วค่ะ บ้านนี้6-7เดือนเตียมเเล้วค่ะ

บ้านนี้เถียงเลยค่ะ6เดือน7เดือนไม่ยอมให้ซท้ออะไรเลย แม่บ้านนี้เลยบอกว่าเชื่อแต่โบราณโบราณไม่ได้มานั่งซักให้นะ เพราะเสื้อผ้าลูกแม่บ้านนี้แยกใส่กะละมังซักมือเอากลัวโยนใส่เครื่องแล้วน้องจะแพ้

ใช่ค่ะ พอเราจะซื้อเองเหมือนไม่พอใจ

บ้านนี้ 5 เดือน กำลังดูๆ ของที่ดีในราคาที่เหมาะสมอยู่ค่ะ จะซื้อตอนเดือนที่ 7 ดีที่อยู่กันแค่ 2 คนกับสามี เพราะเราไม่เชื่อคนแก่ ไม่อิงโบราณ เราเชื่อแค่วิทยาศาสตร์ ไม่งั้นทะเลาะกะคนแก่ตายเลย

เตรียมตั้งแต่ท้อง 16 week ค่ะ ตอนนี้ 24 week เกือบครบละคะ ไม่สนใจคำโบราณ เพราะเวลาเข็บท้องจะคลอดมา จะลำบาก ไม่มีคนซื้อให้ค่ะ อีกอย่างถ้าท้องแกจะเดินลำบากนะคะเวลาไปซื้อของ เตรียมเนิ่นๆ ดีกว่าค่ะ

เชื่อคำโบราณคนแก่ห้าม พอจะคลอดวิ่งขึ้นโรงบาลไปคลอด ไอ้พวกคนที่ดุๆเรา ไม่เห็นแม้แต่หัว ไม่เห็นมาเตรียมของให้เรา พยาบาลก็ดุอีกต่างหาก บ้างคนก็ไม่ได้คลอดตามกำหนด อาจจะคลอดก่อน🤣🤣🤣🤣🤣

TapFluencer

บ้านนี้กำหนดกรกฎาคมเหมือนกันค่ะยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยยังหางบซื้อยุแต่พอมีเสื้อผ้าบ้างนิดหน่อยว่าจะซักไว้เดือนหน้าเผื่อวันข้างหน้าทำไรไม่ไหวตอนนี้ก้เริ่มลำบากแร้ว😂

บ้านนี้ฝั่งของพี่น้องเเฟนพึ่งเกิดน้อง เลยไม่ต้องซื้อไรมากเเม่เเฟนทยอยส่งมาไห้อันที่เค้าไม่ไช่เเล้ว เเละค่อยทยอยซื้อ ตอนนี้33+6 เตรียมของต้นเดือนมิถุนายนนี้ค่ะ

บ้านนี้ทยอยซื้อของเตรียมไว้ตั้งแต่7เดือนเพราะเราไม่รู้เหมือนกันว่าน้องจะคลอดตรงที่หมอนัดมั๊ยอีกอย่างเดี๋ยวก็ไม่มีเวลาเตรียมทยอยเตรียมไว้เรื่อยๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง