#การกินน้ำ #ลูกคนแรก

จะทำยังไงดีคะบ้านนี้ลูกพึ่ง2เดือนแม่สับสนค่ะ หมอรพ.ไม่ให้กินน้ำถึง6เดือน วันที่ลูกไปฉีดวัคซีน รพสต.บอกให้กินน้ำ เอาไปถามรพ.เขาบอกยังไงก็ไม่ควรกินให้แม่หยุดให้กิน แม่ควรทำยังไงดีคะแม่ๆ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กรณีที่น้องกินนมผงในนมการชงก็มีน้ำอยู่แล้วคะไม่จับเป็นต้องป้อนน้ำเพิ่ม ถ้าอยากเพิ่มน้ำลูกให้เพิ่มปริมาณน้ำในนมผงคะ เด็กต่ำกว่า6เดือนระบบย่อยนมยังง่ายมาก ถ้าป้อนน้ำน้องท้องจะว่างมากคะทำให้น้องหิวบ่อยขึ้นมาก เด็กวัยนี้ต้แงการสารอาหารจากนมเพื่อ พัฒนาระบบต่างๆในร่างกายป้อนเเค่ป้อมลูกไปเถอะคะ ส่วน รพสต.ให้พูดตรงๆนะคะมีเเต่หมอที่อยู่นานแล้วแล้วหัวโบรานเหม่อนคนสมัยก่อนเรยคะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ไม่ควรให้น้องกินน้ำค่ะ เพราะในนมก็มีน้ำเป็นส่วนผสมอยู่แล้ว จะนมแม่หรือนมชงก็มีน้ำเป็นส่วนประกอบค่ะ เด็กอายุไม่ถึง6เดือนไตยังทำงานได้ไม่เต็มที่นะคะ ยิ่งให้ทานน้ำเยอะจะส่งผลเสียทำให้น้องท้องอืด ท้องเสีย และมีผลต่อสมองน้องร่วมด้วย ทำให้น้องสมองบวมเกิดจากที่มีปริมาณน้ำในร่างกายที่มากจนเกินไปค่ะ

เราเลี้ยงลูกมานี่เข้าเดือนที่ 11 นอกจากนม ไม่เคยให้ลูกดื่มน้ำจนถึงเวลาทานข้าวได้เลยค่ะ ถ้าแม่ให้นมชงด้วย มากสุดให้เอาน้ำใส่ขวดนมให้น้องจิบล้างปากได้เท่านั้นค่ะ ห้ามให้ดื่มจิบแบบเด็กโต ต้องเรียกว่าปลายก้อย ถึงไม่ให้เลย เพราะจริงๆในน้ำนมแม่ หรือนมชงมีปริมาณน้ำเพียงพออยู่แล้วค่ะ หมอบอกเรา

เด็ก แรกเกิดน่าจะควรทานแต่นมแม่ถึง6เดือนนะค่ะ เพีาพได้รับสารอาหารจากนมแม่ครบถ้วนเต็มๆ ถ้าดื่มน้ำด้วย จะไปเจือจางหรือเปล่าค่ะ และอาจทำให้อืดท้องได้หรือเปล้าค่ะ

ทางนี้ไม่ให้กินน้ำค่ะ นมเพียงพอแล้วค่ะแม่ นมชงก็มีส่วนผสมของน้ำ นมแม่ก็เช่นกัน ทารกไม่สามารถดื่มน้ำได้นะคะ แนะนำ6เดือนขึ้นไปพร้อมอาหารเสริมดีกว่า

เด็กที่ทานนมผสม ทานได้ค่ะ แต่ต้องเป็นน้ำต้มสุก และในปริมาณที่น้อยๆ วันละไม่เกิน 10ซีซี ค่ะ

VIP Member

นมแม่มีส่วนผสมของน้ำอยู่แล้วค่ะ เด็กแรกเกิด-6 เดือนไม่จำเป็นต้องกินน้ำค่ะ

11mo ago

ตอนชงนมก็มีน้ำเป็นส่วนประกอบในการชงค่ะ มีน้ำอยู่ในตัวนมชงอยู่แล้วค่ะ ถ้าให้น้องทานน้ำต่อลูกจะไม่ได้รับสารอาหารอะไรเลยค่ะ เคยดูรายการคุณแม่ผ่านทางทีวีอยู่ค่ะ

ต้อง 6 เดือน ก่อนค่ะ หากกินก่อนเค้าบอกว่าน้ำจะเป็นพิษค่ะ

ก่อน6เดือนนมเป็นหลัก งดน้ำคะ

อย่าไปฟัง รพสต ค่ะ