ให้ลูกกินน้ำ !!!

จะจัดการกับแม่สามียังไงดีค่ะ จ้องจะให้ลูกเรากินน้ำอย่างเดียวเลย น้องพึ่งได้ 1 เดือน 28 วัน เวลาเราเลี้ยงเองลูกอารมณ์ดีมาก พอไปฝากทีไรกับมางอแงทุกครั้งเลยค่ะ แม่เครียด 🥺#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ให้ลูกกินน้ำ !!!
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี่แม่แฟนก็เป็นค่ะ ตอนแรกเขาบอกอยากช่วยเราเลี้ยงหลาน แต่พอเห็นเขาจะเอาน้ำให้ลูกเรากินเรานี่รีบห้ามดึงออกเลยค่ะ แม่แฟนก็เถียงเราบอกว่าเลี้ยงลูกมา4คนแล้วก็กินน้ำทุกคนไม่เห็นเป็นไร แต่เราไม่พอใจค่ะเลยเถียงไปเลยว่าแต่นั้นมันลูกเรา เราไม่ให้ก็คือไม่ให้ หลังจากนั้นเราก็เลี้ยงเองคนเดียว คอยดูไม่ห่างไม่ให้ใครมาจับเลยค่ะ ให้ดูได้อย่างเดียว แม่แฟนก็ไม่พอใจเรานะคะ แต่ก็ทำไรไม่ได้เพราะนั้นมันลูกเราจริงๆสิทธิ์ของเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ดีมากค่ะคุณแม่ อย่าไปยอมค่ะ😆

เวลาพาน้องไปฉีดวัคซีนหรือพบหมอ ให้พาแม่สามีไปด้วยค่ะ ให้ไปฟังคุณหมอบอกกับหูเอง แม่ของเราเองพอไปฟังหมอนิ่งไปเลย จากที่เคยจะป้อน แล้วติเราว่าไม่ให้ลูกกินน้ำ ตอนนี้เข้าใจและยอมรับไม่ป้อนน้ำเเล้ว กับแม่เราสบายใจเเล้ว แต่เเม่สามีนี่ล่ะไม่ได้พาไป 🤣 กำลังเครียดกับครอบครัวสามีอยู่ ตอนนี้ลูก 8 เดือนแล้ว จะหาป้อนทุกอย่าง ขนมหวาน ช้อกโกเเลต ขนมไทย ของที่ปรุงรส สงสัยต้องขนกันไปหาหมอ ให้หมอช่วยบอกแล้วมั้งคะ 🥹🥹🥹

อ่านเพิ่มเติม

แรกๆแม่เราเองนี่แหละก็เป็นพอลูกป่วยเท่านั้นเอาแม่ได้ด้วยเลยจ้ะ พอผ่านไปแม่ก็เข้าใจ แต่แม่สามีคือถ้าไม่ใช่แม่สามีนี่ถามตบละค่ะลูกเราแค่3เดือนขุดกล้วยให้กินที3-4ลูก ลูกงอแงมากเวลาแม่สามีเอาไปเล่นด้วยล่าสุดเหมือนน้องจะท้องอืดให้เราเอามหาหิงค์ผสมน้ำให้กินอุ้มลูกหนีเลยค่ะ เสียสุขภาพจิตมากๆอยู่กับคนแก่แบบนี้

อ่านเพิ่มเติม

งดเอาฝากค่ะ เราเลี้ยงเอง 24 ชม.ไม่ฝากใครทั้งนั้น คนแก่คือดื้อ พูดไม่รู้เรื่อง ขี้เกีจยจทะเลาะ เลี้ยงเอง จบ แต่แกชอบมาอุ้มไปบ้านแก เราก็ตามไปเฝ้า ตามเองไม่ได้ก็ให้สามีตาม เพราะเคยปล่อยให้เอาไปไม่เฝ้า แกแอบป้อนขนม นม น้ำเต้าหู้ให้กิน (ไม่ถึงขวบแต่เกิน 6 เดือนละ)

8mo ago

ก็จริงค่ะ หลังๆมา ก้เลี้ยงเอง เหนื่อยหน่อยแต่สบายใจ😊

ไม่มีอะไรดีเท่านมแม่แล้วค่ะ ทานน้ำบ่อยฉี่บ่อยกระเพาะน้อง ไตน้องยังทำงานไม่ค่อยดี นมแม่มีประโยชน์ที่สุดค่ะน้องดูดซับไปใช้พลังงานได้ บ้านนี้ชอบบอกนมแม่เค็มจะให้กินน้ำตามบอกเดี๋ยวลิ้นเป็นฝ้า บางทีจะให้เอาฉี่เช็ด ต้องเบรคค่ะ เลี้ยงในแบบเราค่ะ

บ้านนี้ 6 เดือน 8วันแล้วค่ะ แม่เราก็ให้กินน้ำตั้งแต่แรก แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นแม่เรา แกบอกเด็กก็หิวน้ำเป็นเหมือนเรานั้นแหละ

บ่นยืน1 ลูกง้อแงมาก ตามใจ โดนอะไรนิดหน่อย รีบมาอุ้มบอกอย่าตกใจ ตกใจเพราะมาอุ้มนิแระ กลายเป็นเด็กใจบางตกใจไปหมดกลัวง้อแงไปหมด

7mo ago

เหมือนกัน แต่อยู่กับเรา เลี้ยงตามหมอ เลี้ยงง่ายมากค่ะ

เล่าเรื่องที่เด็กกินน้ำแล้วเป็นนู้นเป็นนี้ค่ะ หรือไม่ก็เปิดคลิปให้ดูเลยมีตัวอย่างเยอะแยะค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ..ลูกอยู่กับเราอารมณ์ดีมาก

Post reply image

บ้านนี้เลี้ยงเองตั้งแต่คลอดเลยค่ะ