แม่ๆ เริ่มซื้อของให้ลูกกันเมื่อไหร่ค่ะ

จะคลอดต้นเดือนกันยายน นี่แล้ว แต่แฟนยังไม่ให้ซื้อเลย คืออยากเลือกเอง แล้วกลัวว่าใกล้ๆ จะไม่มีเวลาไป หรือ ไปซื้อหลังคลอดจะลำบาก อ่ะค่ะ

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไปซื้อเลยค่ะแม่ไม่ต้องรอแล้ว เพราะต้องเอามาซัก ทำความสะอาด จัดห้อง จัดกระเป๋าอีกน๊า ยิ่งท้องแก่ขึ้นจะยิ่งทำอะไรลำบากนะคะ แล้วใช่ว่าทุกคนจะคลอดตามกำหนดนะแม่ พอคลอดแล้วของทุกอย่างเค้าให้ใช้ของตัวเอง ไม่ใช่ใช้ของโรงพยาบาลนะคะ แม่ไปหาซื้อร้านที่ขายของเด็กแรกเกิดโดยเฉพาะนะคะ ที่เดียวจบมีครบทุกอย่าง และทางร้านเค้าจะได้แนะนำให้ด้วยว่าต้องซื้ออะไรบ้างค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลองคุยกับแฟนดูค่ะเพราะของบางอย่างก็จำเป็นขณะคลอดนะคะ รอคลอดแล้วซื้อคงไม่ทัน อย่างเช่นเสื้อผ้า ผ้าอ้อม หมวก ถุงมือถุงเท้างี้ ต้องเอามาซักก่อนใส่นะคะ บ้านนี้กำหนดปลายๆกันยา แต่ของค่อนข้างจะครบแล้วเหลือแค่ของใช้เกี่ยวกับการอาบน้ำ ทำความสะอาด และยาค่ะ

ช้อปเลยคะแม่เดินไปเลือกเองปวดขา ปวดหลังมากคะบ้านนี้ไปโลตัสแป๊บๆไม่ไหวคะ เราขอพนักงานนั่งพักตรงนั้นเลยคะ คนเดินผ่านไปผ่านมามองแล้วมองอีก สั่งในช้อปปี้ราคาก็โอเคนะคะแม่ ส่วนมากซื้อช้อปปี้90%คะ ตอนนี้คลอดแล้วคะพรุ่งนี้น้องก็4เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซื้อตอนช่วง 8เดือนคะ เอาเท่าที่จำเป็นก่อน (เคยมีประสบการณ์ไม่ดีมาก่อน เลยซื้อเท่านี่พอคะ) พอคลอดค่อยกดสั่งกระจาย😂 คิดว่าทันอยู่นะคะ กะจะกดสั่งในช่วงระหว่างพักฟื้นอยู่ รพ. คำนวนแล้ว 3วันของถึง พอถึงตอนนั้นก็ออกจาก รพ.ได้ใช้พอดี😊

อ่านเพิ่มเติม

ลองใช้วิธีนี้ดูค่ะ บอกแฟนว่า : รอใกล้คลอดหรือคลอดแล้วค่อยซื้อก็ได้ แต่เราไปไม่ไหวแล้วตอนนั้น พี่จะต้องไปซื้อเองคนเดียวทุกอย่างเลยนะ (เราบอกแฟนเราแบบนี้ เค้ารีบพาไปเลยเพราะเค้าก็กลัวจะซื้อไม่ถูก)​

VIP Member

ของเรา 10 กันยา เตรียมครบแล้วนะคะ แม่เตรียมได้แล้วนะ ปลายสิงหาอาจโผล่แล้วก็ได้ค่ะ ขนาดตอนนี้ยังลุก เดิน เหนื่อยเลยค่ะ ไหนจะต้องมาเตรียมซักล้าง จัดของอีก หลังคลอด คงต้องเลี้ยงลูก ไม่มีเวลาแน่จ้า

ควรรีบซื้อค่ะ ถ้ามีคนบอกซื้อหลังคลอด สวนกลับทันทีว่า ลูกออกมาคงนอนแก้ผ้าบนดินเพราะเสื้อผ้ากับที่นอนไม่แห้ง 😆สู้เขาค่ะ หมอด่าแม่แน่ถ้าแม่ไม่เตรียมของไปคลอด

บ้านนี้ทะยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ ตอนนี้34วีค ทำอะไรไม่ค่อยถนัดแล้วค่ะ ไหนจะต้องเอาเสื้อผ้า ผ้าอ้อมมาซักอีกนะคะ ไปซื้อหลังคลอดน่าจะไม่มีเวลาไปซื้อนะคะ

บ้านนี้ กำหนด 08/09 ค่ะ ยังไม่ได้เตรียมของแรกเกิดเลยค่ะ😅 ไม่รู้ต้องเริ่มที่ตรงไหน เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ต้องใช้ผ้าแบบไหน เลยยังไม่เริ่มซื้อเลยค่ะ เลือกไม่เป็น😅

ลำบากจริงค่ะ ใกล้คลอดเดินเหิรลำบาก พอคลอดแล้วยิ่งไม่มีเวลาเลยละค่ะ บ้านนี้เริ่มทะยอยเตรียมตั้งแต่เจ็ดเดือน ส่วนใหญ่ก็นอนเอฟอยู่บ้านนี่แหะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง