ท้อง 1 เดือน ไปหลีเป๊ะ ได้มั้ยคะ

จองทัวร์ไปเที่ยวหลีเป๊ะไว้นานแล้วค่ะ จะต้องเดินทางวันเสาร์นี้ แล้วประจำเดือนขาด เลยไปซื้อที่ตรวจมา ขึ้น 2 ขีด ท้องนี้เป็นท้องที่ 2 ท้องครั้งแรกแท้ง เกิดจากเด็กไม่สมบูรณ์ เลยกังวลเรื่องการเดินทางค่ะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไปหลีเป๊ะ จากท่าเรือข้ามไปหลีเป๊ะ ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ลมแรง นั่งเรือกระแทกมากกก และตอนนี้หน้ามรสุม ไม่รู้จะเจอพายุกลางทะเลรึป่าว ตอนเราไปเที่ยวไฮซีซั่น ลมทะเลยังแรงเลย ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าท้อง ลูกต้องหลุดแน่นอน อย่าไปเลยค่ะ ท้องอ่อนๆอยู่ ไม่ต้องเสียดายเงินค่ะ เอาลูกไว้ก่อน

เราก้อจองตั๋วเครื่องบินไว้ค่ะ บินเดือนก.ย.นี้ค่ะ ตอนนั้นจะ 6 เดือนพอดี แต่ตัดใจทิ้งค่ะ กลัวลูกหลุดค่ะ เพราะเราเคยมีประวัติแท้งค่ะ ยังไงคุณแม่ต้องดูร่างกายตัวเองด้วยค่ะ ปรึกษาหมอได้ค่ะ แต่ปกติท้องอ่อน ๆ จะไม่แนะนำให้เดินทางไกล ๆ ค่

ช่วง 1-3 เดือน เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากค่ะ ไปหลีเป๊ะต้องใช้เวลาในการเดินทางเยอะ ไหนจะขึ้นเครื่องไปลงหาดใหญ่ ต่อรถอีกชั่วโมงครึ่ง ต่อเรืออีก2ชม. ไปถึงเกาะทางก็ขรุขระ การเดินทางมีแต่แรงกระแทกทั้งนั้นค่ะ

VIP Member

ถ้า1เดือนคงยังไม่เปนไร นะคะ แล้วแต่ร่างกายแม่ด้วยคะ บ้านนี้รุ้ตถวว่าท้องก่ เดือนกว่าละคะช่วงที่ไม่รุ้ยังปั่นจักรยานขึ้นลงเขาออกกำลังจักรยานล้มลงเนินบ้าง แต่ พอรุ้ว่าท้องก่หยุดทุกอย่างคะ

แม่บ้านนี้เดินทางไปเที่ยวพังงา นั่งเครื่อง นั่งรถ ลงเรือ ไปกลับ ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องค่ะ ทั้งๆที่อายุครรภ์ได้3w แล้ว เดินทางบ่อยจนอายุครรภ์ได้32w น้องก็แข็งแรงดีนะคะ ตอนนี้36วีคแล้วค่ะ

แม่บ้านนี้ทำงานเกี่ยวกับทัวร์ค่ะ กฎเหล็กของลูกทัวร์ คือ ห้ามคนท้องขึ้นเรือเด็ดขาด เพราะถ้าคุณแม่ยังจะไปทางทัวร์จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าท้องกี่เดือน นอกจากคุณแม่ไม่บอกพนักงาน

5y ago

เมื่อเช้าโทรถามทัวร์ บอกว่าเดินทางได้ แต่ไม่แนะนำไปดำน้ำ ค่ะ

ลูกคนแรก เที่ยวตลอดค่ะไปตรัง ดำน้ำดูปะการัง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ไปเที่ยวตั้งแต่ครรภ์3เดือนจนถึงคลอดค่ะ ตอนนี้น้อง3ขวบกว่าแล้ว ตอนนี้ก็กำลังท้อง2ค่ะ เที่ยวก็ไม่หยุดค่ะ😀

ไม่ควรนะคะ เราเคยแท้งตอน 8 วีค เพราะไปเที่ยว ขึ้นเครื่องบิน นั่งเรือ(เรือหางยาว) เดินข้ามเขา กลับมาเด็กหยุดการเจริญเติบโตเลยค่ะ ที่ ไปเพราะจองไว้นานแล้วเหมือนกัน

VIP Member

คุณแม่ประเมินสภาพร่างกายของตัวเองนะคะ ว่าสมควรจะไปไหม สำหรับเราเดินเยอะไม่ได้ค่ะมันหน่วง​ และไม่สบายตัว​ รู้ตัวเลยว่า ร่างกายไม่ไหวจริงๆเลยไม่ไปไหนเลย​

แล้วแต่สภาพร่างกายคนเลยค่ะ ตอนเราท้องประมาณ1เดือน ยังไม่รู้ตัว ไปเที่ยวนั่งเรือ ดำน้ำ ตั้งแคมป์ สบายดีค่ะ ตอนนี้6เดือนแล้ว ลูกแข็งแรงดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง