32 ตอบกลับ

ไม่รู้ว่าเกี่ยวไหมนะคะ แต่ตั้งแต่ท้อง แม่กินของหวาน กินเบอเกอร์รี่หนักมาก กินเค้กทุกวัน พอ2เดือนสุดท้าย กินมะพร้าววันเว้นวันเลยค่ะ คือชอบกินมาก ตอนนั้นไม่ได้คิดเรื่องว่าจะล้างไขเลยค่ะ พอช่วง37-38วีค กินน้อยลงเพราะกลัวลูกจะตัวใหญ่ กลัวเบ่งยาก พอคลอดน้องมา น้องไม่มีไขติดตัวสักนิดเลยค่ะ พยาบาลเช็ดๆน้องแล้วห่อตัวเลย มาอาบน้ำวันที่2 แม่ก็เบ่งง่ายปกตินะคะ 3ทีเสร็จเลย

สีผิวขึ้นอยู่กับกรรมพันธ์ค่ะ ความเขื่อที่ว่ากินน้ำมะพร้าวแล้วลูกสวยอาตเป็นเพราะในน้ำมะพร้าวมีแร่ธาตุและวิตามินมาก และน้ำมีละกษณะใส จึงเชื่อว่าคนท้อวกิรเข้าไปแล้วทำให้ทารกคลอดออกมาผิวขาวสวย เพราะน้ำมะพร้าวช่วยทำให้ไจที่คิดตัวทารกออกมามีลักษณะใส ไม่ขุ่น แต่อย่ากินเพลินนะคะเพราะน้ำมะพร้าวจัดว่ามีน้ำตาบมากต้องระวังเรื่องน้ำหนักด้วยค่ะ

น้ำมะพร้าวจะไปทำให้(ใช้คำว่าไรดีคุณหมอใช้คำนี้555)เหมือกหรือน้ำที่หุ้มตัวเด็กไว้ลอกหลุดเร็ว แต่จริงๆแล้วมันมีประโยชน์ตอนคลอดโดยเฉพาะคลอดธรรมชาติคะ พอคลอดมาจะลอกเป็นขุ่ยๆหลุดไปเอง เราลูกคนแรกทาน แต่คนที่สองไม่ได้ทาน ทานน้ำเต้าหู้ทำเอง เทียบกันคนที่สองขาวโอโม่มากคะ555 ส่วนเรื่องคลอดเราผ่าเลยไม่ค่อยมีผลอะไร

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ จะขาวจะดำอยู่ที่พันธุกรรม ส่วนเรื่องกินแล้วไม่มีไข คือไขที่ตัวเด็กจะช่วยรักษาผิวเด็กตอนอยู่ในครรภ์ ช่วยควบคุมอุณหภูมิ คลอดออกมาพยาบาลก็ล้างออกให้ ไขมีแต่ข้อดีทั้งนั้น สมัยนี้ต้องหาข้อมูลที่เป็นเชิงวิทยาศาสตร์ที่พิสูจน์ได้นะคะ

น้ำมะพร้าวช่วยล้างไขที่ตัวลูกค่ะ แต่หมอบอกไขมีประโยชน์นะ ช่วยปกป้องผิวลูกจากน้ำคร่ำ แถมทำให้เบ่งคลอดง่ายเพราะมันจะลื่นๆด้วยค่ะ ฉะนั้นไม่ต้องล้างออกหรอกเนอะ

กินน้ำมะพร้าวจะช่วยให้ลูกตัวเกลี้ยงค่ะ ไม่เป็นขุย อันนี้แม่เราเปนคนบอกมานะคะ แต่ความขาวมั้ย อยู่ที่กรรมพันธุ์นะคะ

ทานได้คะแต่ไม่แน่ใจว่าลูกจะขาวไหมกินเปนมะพร้าวน้ำหอมสดๆจากต้นกินเฉพาะน้ำนะคะ1แก้วหลังจากที่เอาลงจากต้นสดๆจ้า

VIP Member

กินมะพร้าวไม่ได้ช่วยให้ผิวขาวค่ะ แต่ช่วยให้ผิวลูกเนียน ผิวแม่ผ่องใส และช่วยลดอาการแพ้ท้องค่ะ😊

ไม่เกี่ยวค่ะ และไม่ได้ช่วยล้างไขด้วย เป็นแค่ความเชื่อที่เล่าต่อกันมา คุณหมอนั่งยันนอนยันเลย

ไม่ขาวหรอกจ้าอยู่ที่กรรมพันธุ์..ตอนท้องแรกเรากินลูกออกมาเนื้อตัวสะอาดไขตามตัวไม่ค่อยมีเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต