ของใช้ของตะหนูก่อนเกิด

จริงมั้ยค่ะ เขาว่ากันว่าท้องเเรกเขาไม่ให้ซื้อของให้ตะหนูก่อนเกิด เพราะเราไม่รู้ว่าตะหนูจะรอดหรือไม่รอด รอให้คลอดเเล้วค่อยไปซซื้อของใช้ให้ตะหนู#ท้องเเรก🥺

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมไว้ก่อนก็ดีนะคะแม่ เราจะเลือกของที่ดีสุดให้ลูกค่ะ ถ้าซื้อทีเดียวค่าใช้จ่ายมันจะเยอะด้วยนะคะ เตรียมไปเรื่อยๆ เราก็ท้องแรกเราก็ทยอยซื้อค่ะ ไม่งั้นเตรียมไม่ทัน มีของบางอย่างซื้อหลังคลอดได้ค่ะ ช่วงนี้แม่ศึกษาไปเรื่อยๆค่ะ จะรู้ว่าควรซื้ออะไรก่อนหลัง

บ้านนี้ซื้อไว้ตั้งแต่ประมาณ6เดือนแต่ซื้ทีละอย่างสองอย่างและไม่ซื้อเยอะค่ะเพราะเด็กจะโตไวซื้อของจำเป็นไว้ก่อนส่วนอะไรที่ซื้อหลังคลอดได้ก็ค่อยซื้อหลังคลอดค่ะเราก็เสี่ยงแท้งแต่เราก็ซื้อของจำเป็นไว้เล็กๆต้ิยก่อนค่ะ

คลอดแล้วใครจะไปซื้อให้ของมันต้องใช้ทันทีหลังคลอด เสื้อผ้าซื้อมาใส่เลยไม่ได้ต้องซักก่อนใครจะซักให้ เตรียมได้เลยค่ะคลอดมาเลี้ยงลูกก็แทบไม่มีเวลาทำอะไรแล้ว คำโบราณอย่าไปเชื่อมากบางคำทำมาตั้งแต่ยุคไม่มีไฟฟ้าใช้

บ้านนี้ซื้อตอน3เดือนเเต่พวกเสื้อผ้าซื้อตอนรู้เพศน้องถ้าเเม่รอให้น้องคลอดก่อนค่อยซื้อเราว่าน่าจะเตรียมไม่ทันนะคะของพวกของกระจุกกระจิกเยอะเเยะไปหมดเเอบกลัวเเม่จะเตรียมไม่ทันจร้า😊

2y ago

ใช่คะเเม่ถ้าเตรียมหลังคลอดนี้เเม่คงไม่มีเวลาจะไปซื้อเลยคะซื้อวันเดียวน่าจะไม่จบ ขนาดเราคลอดเเล้วยังมีลืมซื้อของน้องบ้างเลยจร้า😁

บ้านนี้ซื้อช่วง8-10วีคทั้ง2ท้องค่ะครบไม่เกิน30วีค สะดวกด้วยของใช้เสื้อผ้าต้องซักทำความสะอาดก่อนทุกชิ้นและเราเองก็รับรู้ล่วงหน้าไม่ได้ว่าเค้าอยากจะออกตอนไหนเตรียมไว้ดีที่สุดค่ะ

ฝากท้องมั้ยคะ ถ้าแม่ฝากหมอซาวดูให้เรื่อยๆมีการตรวจเลือดเช็คภาวะเสี่ยงต่างๆครบแล้ว ซื้อได้เลยค่ะยังไงก็รอด

2y ago

ค่าาาขอบคุณนะคะ เเอบกังวลนิดนึงเเต่พอรู้งี้เเล้วก็โล่งอกไปเลยคะ🥰

ตอนเเรกเคยคิดเหมือนกันคะเเต่พอคิดไปคิดมาถ้าซื้อตอนคลอดเเล้วเจ้าตัวเล็กจะใส่เสื้อผ้าอะไร😂

เราซื้อตั้งแต่รู้ตัวว่าท้องเลยค่ะ ตอนนี้ลูกเราสองขวบครึ่งแล้ว

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่16วีครู้เพศก็ซื้อเลยค่ะทะยอยซื้อจนคลอดเลย

แล้วแต่คนถือนะค่ะ ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วค่ะ