ท้องวัยใส

งดดราม่า​นะคะ?ตอนนี้ท้องได้ประมาณ​16wแล้ว​ เรียนอยู่ม.6ค่ะแต่ตอนนี้เรียนออนไลน์​เปิดเทอม1กรกฎาคม​ โรงเรียน​รัฐ​เขาให้ออกรึป่าว​คะหรือไปเรียนได้ปกติ​ ตอนนี้ท้องยังไม่ค่อยออกค่ะเหมือนแค่มีพุง​ ส่วนเรื่องเงินต่างๆเรื่องน้องเราเป็นคนหาแล้วเก็บเองค่ะ​ กลัวแค่เรื่องเรียนว่าเขาจะให้ออก​ เพราะแค่อีกปีเดียวก็จะจบแล้ว​ วอนผู้รู้ด้วยค่ะ?

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็มีน้องตอนม.6 ค่ะแต่ของเราคือช่วงเทอมที่2. เราก็อุ้มท้องไปร.ร นะไม่ได้บอกครูค่ะ เพราะส่วนมากคนมีปัญหาเรื่องนี้ ที่ร.ร. เราให้ออก ก็มีแต่ครอบครัวเรากับเพื่อนเราที่รู้ ก็ช่วยกันระวัง จนตอนนี้ ร.ร. ปิดเทอมพอดีเราก็คลอดค่ะ. ใส่เสื้อแขนยาวคลุมไปนะคะ ถ้าจำเป็นต้องถอด แนะนำให้ใส่กระโปรงตัวใหญ่ๆ เสื้อตัวใหญ่หน่อย ใส่กระโปรงระดับกลางๆนะคะ ให้มันดูเหมือนเราอ้วน ช่วยได้ระดับนึง แค่ถ้าครูที่ปรึกษาไว้ใจได้ ก็ลองบอกครูที่ปรึกษาดูค่ะว่าจะทำยังไงได้ สู้ๆนะคะ เอาใจช่วย อะไรที่เราเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ ไม่ต้องเข้ากิจกรรมเยอะค่ะ เสียงกระทบต่อลูกน้าา

อ่านเพิ่มเติม

ระหว่างนี้ลองหาครูปรึกษาดูค่ะ เพราะท้องน้องจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆเปิดเทอมมาโรงเรียนเวลาใส่กระโปรงยังไงก้เก็บไม่มิดค่ะ ดูแนวทางไว้แต่เนิ่นๆดีกว่าค่ะ ถ้าจะดรอปก้ดรอปตั้งแต่ตอนนี้ ถ้าคุณครูเขาให้โอกาสเรียนให้จบ น้องก้จะได้ไม่ต้องไปกลัวหรือกังวลอะไรค่ะ ...ลองคำนวนกำหนดคลอดกับระยะเวลาที่เรียนดูค่ะว่าสอดคล้องกันหรือพอจะเป็นไปได้ไม๊นะที่จะท้อง คลอด เลี้ยงลูกและก้เรียนในเวลาเดียวกัน

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่โรงเรียนค่ะ ทางที่ดีควรปรึกษาครูนะ เพราะถ้าเราไปโรงเรียนเหมือนเดิม ก็ต้องทำกิจกรรมปกติ หรือเล่นกีฬาในชั่วโมงพละ หรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ซึ่งไม่ควรจะเกิดกับคนท้อง เราต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้นค่ะ ถ้าไม่เกิดอะไรขึ้นก็โชคดีไป แต่ถ้ามีเหตุเกิดขึ้นก็อาจจะเดือดร้อนได้นะคะ

หนูต้องไปปรึกษากับครูประจำชั้น ครูแนะแนว หรือครูที่หนูไว้ใจ เพื่อให้ท่านและคณะที่จะดูแลหนู หาทางดูแลและแก้ไขต่อไป เพราะการดูแลเคสท้องในวัยเรียนต้องเกี่ยวข้องหลายฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายวิชาการ ซึ่งส่วนมากก็จะคุยกันเฉพาะผู้เกี่ยวข้องหนูไม่ต้องกลัวว่าโรงเรียนจะให้ออกนะคะ

ถ้าไม่ได้ติดปัญหากับการเรียน ส่วนใหญ่น่าจะให้เรียนต่อ แค่ถ้าเกิดว่า ต้องคลอดระหว่างเปิดเทอมต้องหยุดพักฟื้น อยู่เดือนอยู่อะไร แล้วกระทบกับการเรียน ต้องหยุดหายไปเป็นเดือน คิดว่า ไม่น่าให้เรียนต่อค่ะ

Super Mum

มีครูที่ปรึกษาไหมคะ ลองปรึกษาดูค่ะ แต่คิดว่าไม่น่าจะให้ออกนะคะ แต่ตอนใกล้คลอดอาจจะต้องลาไปคลอดนี่สิคะ อาจจะให้ดรอปรอน้องคลอดเสร็จแล้วกลับมาเรียนต่อให้จบค่ะ

เราท้องตอนม.6ค่ะ ช่วงเทอม1ปลายๆเราก็ไปเรียนจนท้องได้6-7เดือนค่ะ รู้สึกว่าท้องมันออกมากแล้ว ทางคุณครูเขาก็ให้ทำเรื่องรับงานไปทำที่บ้าน พอถึงวันสอบก็ไปสอบจ้า

เรียนต่อได้จ้า กฎหมายตรงนี้มีค่ะรองรับนักเรียนมี่ตั้งครรภ์ในวัยเรียน ให้เรียนต่อได้ค่ะ หากเรามีความประสงค์ที่จะเรียนต่อ .....

เคยมีรุ่นน้องท้องตอนเรียน พอท้องใหญ่ขึ้น ไปเอางานที่ครูสั่งมาทำที่บ้าน ตอนนี้จบม.6 เรียนต่อสายอาชีพอีก สามีนางก็ยุบ้านดูลูก

นี่ท้องตอนม.6 จนรับใบจบ ท้อง5เดือน ยังไม่มีใครรู้ว่าท้อง พอวันต่อมาเลยบอกเพื่อน เพื่อนตกใจว่าท้อง5เดือน 555

คำถามที่เกี่ยวข้อง