จะออกรถ เเต่โดนห้าม

คุนเเม่ๆเชื่อเรื่องนี้กันมั้ยคะ. เค้าบอกว่าลูกจะไม่สมบูรณ์ พอดีอยากจะออกรถใว้ไปหาหมอ คือมีเเต่มอไซไปไหนมาไหนลำบากค่ะ หรือมีเเม่ท้องคนไหนที่ออกรถตอนตั้งครรภ์บ้างคะ ออกเป็นชื่อสามีค่ะ #ลูกคนแรก

จะออกรถ เเต่โดนห้าม
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ความคิดส่วนตัวนะคะ(หลังจากที่ศึกษาพุทธวจนคำสอนของพระพุทธเจ้า) ไม่เกี่ยวกันหรอกค่ะ ไม่มีอะไรมาบันดาลให้ใครเป็นอะไรได้หรอกค่ะ อยู่ที่เราเองค่ะ ถ้าคุณแม่ดูแลสุขภาพและโภชนาการดี กินของมีประโยชน์กินยากินวิตามินตามที่หมอให้มา ทำไมลูกจะไม่แข็งแรงละคะ อย่าไปหลงเชื่อความเชื่อผิดๆเลยค่ะ

VIP Member

ไม่น่าจะเกี่ยวกันนะค่ะ เกี่ยวตรงที่ว่าเราใช้เงินซื้อไปแล้วจะมีเงินเหลือมากพอซื้อของกินบำรุงครรภ์ ซื้อของใช้ลูกไหนจะค่าใช้จ่ายต่างๆรึเปล่าแค่นั้นเอง แต่ถ้าเรามีเงินเหลือกินเหลือใช้เพียงพอก็คงไม่ใช่ปัญหาหรอกค่ะ

เราก็ไปออกเองตอนท้อง7เดือนค่ะเอาไว้ไปคลอดตอนนี้9เดือนครึ่งแล้วเราว่าเราดูความจำเป็นดีกว่าค่ะกับเรื่องห้ามชื้อของก่อนคลอดอีกเราว่าดูความสะดวกดีกว่ายังตอนท้องหมอก็ซาวดูความสมบูรณ์ของเด็กอยู่แล้วคะ

ออกเลยค่ะ นึกถึงตอนคลอดไว้จะได้ไม่ลำบาก ไหนจะต้องพาลูกไปฉีดวัคซีน นั่งมอไซร้อนๆก็ไม่ไหวนะคะ ลูกจะแข็งแรงหรือไม่สมบูรณ์ขึ้นอยู่กับร่างกายเด็กและสุขภาพของแม่ค่ะ ปัจจัยภายนอกไม่เกี่ยวกัน

ความเชื่อแปลกๆมาอีกแล้ว ออกเถอะคะอยากออกก็ออกเพื่อความสะดวกอย่าไปคิดอะไรมากลูกจะสมบูรณ์อยู่ที่เราบำรุงคะ จะชื่อแม่รึชื่อสามีถ้าแม่สะดวกใจแบบไหนทำเลยคะอย่าคิดมากนะคะแม่

VIP Member

เราเข้าใจว่า ที่ห้ามเพราะกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายมากกว่า เพราะ ตั้งแต่ตั้งท้อง จนคลอดใช้เงินเยอะ และเมื่อลูกคลอดแล้วก็มีค่าใช้จ่ายอีกสารพัด เค้าเลยห้ามมากกว่าค่ะ

แม่อย่าไปฟังใครเขาค่ะ ถ้ากำลังทรัพย์เรามีเหลือพอ แม่ออกไปเลยค่ะ เพราะถึงเวลาลำบากต้องใช้รถไม่มีใครให้ยืมนะคะ คนทักเขาให้เรายืมรถไหมแม่

บ้านนี้ออกช่วงโควิดระบาด แบบปิดบ้านปิดเมือง นี่ไปออกรถเฉย 5555 ตอน8เดือน เดินเรื่องได้รถวันแรก ก็คลอดน้องเลยค่ะ รถกับลูก เกิดพร้อมกัน 55555

ไม่เกี่ยวนะ..บ้านเราก็ออกตอนท้องลูกคนแรกได้7เดือนจนตอนนี้ลูกเราโตแล้วก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะดีซะอีกนั่งมอไซด์ไปหาหมออันตรายกว่าเยอะเลย

ไม่เคยได้ยินเลยนะคะว่าออกรถแล้วลูกจะไม่สมบูรณ์ เราไม่ได้ไปทำอะไรพิเรนทร์สักหน่อยเนอะแม่ เลือกความสะดวกสบายดีกว่า ออกรถเลยค่ะแม่