คุณแม่ๆๆ อายุครรภ์เท่าไหรกันคะ

คุณแม่ๆอายุครรภ์เท่าไหรกันแล้วค่ะ บ้านนี้ #ทีมกันยา อายุครรภ์ 33 W + แล่วคะ แต่ยังไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรซักอย่างที่ คุณพ่อดันมาเปน...น.ช.ซะก่อน 😭😭#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ใครมีประสบการณ์

คุณแม่ๆๆ อายุครรภ์เท่าไหรกันคะ
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ 7 เดือนค่ะ ที่บ้านไม่ยอมให้ออกไปไหนมาไหนคนเดียว เวลาช้อปแม่ชอบไปคนเดียวมากกว่าค่ะไม่ชอบให้ใครมารอ เลยแก้ปัญหาด้วยการสั่งออนไลน์ 😂 พอสั่งมาครบแล้วก็ซักที่นอน เสื้อผ้า ประกอบเตียงคอก ทำเองคนเดียวหมดค่ะ ตอนนี้คือพร้อมแล้ว 35 วีคแล้ว เริ่มอุ้ยอ้ายแล้วค่ะ คิดถูกแล้วที่เตรียมไว้ตั้งนาน กลัวฝุ่นจับก็คลุมไว้ไม่ก็ใส่ถุงซิปล็อคเอา เหลือแค่คาร์ซีทที่ยังไม่ได้ติดตั้งค่ะ ตอนนี้คุณแม่เตรียมไว้ได้แล้วนะคะ พอท้องใหญ่กว่านี้จะรู้สึกเหนื่อยง่าย ปวดหลัง เจ็บซี่โครง ปวดข้อเท้า ปวดไปหมดค่ะ ตอนนี้เริ่มนอนเป็นผักเฉยๆแล้วไม่อยากทำไรเลย สู้ๆนะคะคุณแม่ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ค่ะ ขอบคุณมากๆๆนะค่ะ สำหรับคำแนะนำดีๆๆ คุณแม่นาร้ากมาก เตรียมพร้อมทุกอย่างแล่ว

บ้านนี้ 11กันยายนค่ะ แฟนเป็นนช.เหมือนกัน ตั้งท้องได้3เดือนต้องจากกัน แต่ใจแม่ท้องก็ต้องเข้มแข็งให้มากๆค่ะ 3-4วันแรกนอนร้องทุกคืนเลยตัดสินใจกลับมายุที่บ้านแม่ เพื่อต้องตัดใจเรื่องร้ายๆให้ได้ ยังไงก็ยังมีตัวน้อยที่ต้องดูแล

3y ago

ขอบคุณค่ะ

สู้ๆนะคะ. แม่บ้านนี้ท้องแรกคุณพ่อก็เป็น นช ตอนแม่ท้องได้5เดือน. แม่แบกท้องไปศาลไปเยี่ยมจนคลอดจน ลูก1ขวบ น.ช.ก้พ้นโทษ. ปัจจุบันแม่ท้องที่สองแล้วค่ะ. 35+4วีค คนโต2ขวบ8เดือน🥰. สู้ๆนะคะคิดส้ะว่าเขาไปเป็นทหารค่ะแม่.

3y ago

ค่ะ ขอบคุณมากๆๆค่ะ สำหรับกำลังใจ คุณแม่เก่งมากค่ะ นี้ก้อแบกท้องไปศาล ทำเรืองเองคนเดียวเหมือนกัน ขอให้คลอดลูกง่าย ปลอดภัยทั้งสองนะค่ะ

เอฟของ หรือสั่งในลาซาด้า ถูกกว่าซื้อข้างนอกนะคะแม่ ไม่ต้องไปเดินเหนื่อยค่ะ นอนFไป ของถูกและดีค่ะ บ้านนี้ไปซื้อห้างมาไม่กี่อย่างก็เสียไป 2000-3000 แล้ว ช่วงนี้Fของ ของมาทุกไม่เว้นวันเลย ถูกจริงๆค่ะ

แม่บ้านนี้ขอเขาเอาค่ะ พวกเสื้อผ้า ผ้าอ้อมถุงท่อถุงเท้าค่ะ กะว่าตอนใกล้คลอด จะซื้อครีมอาบน้ำ ขวดนม น้ำยาสักผ้าแป้ง ช่วงนี้โควิด แม่มีรายได้น้อยต้องประหยัดช่วยสามีค่ะ

3y ago

แม่บ้านนี้กำหนด4ต.ค.ค่ะลสออกจากงานตั้งแต่ตรวจว่าท้องเลย จากมีรายได้ทุกเดือนตอนนี้แย่เช่นกันค่ะ ต้องหาเงินมาหมุนทำของขาย บางครั้งก็ได้ขาย บางครั้งก็ทุนหายเลย เพิ่งแค่พ่ออย่างเดียว มีเงินไม่กี่บาทซื้อของเตรียมคลอดไม่พอเลยค่ะ เงินเก็บที่ตอนทำงานหายแทบหมดแล้วช่วงโควิด คุณแม่คลอดเดือนไหนคะ

ออนไลน์เลยค่ะแม่ เตรียมไว้ดีกว่านะคะ คลอดมาแล้วไม่มีของเตรียมไว้มันจะฉุกระหุก ซื้อ ซัก เตรียมไว้พร้อมหิ้วเลยค่ะ บ้านนี้ซื้อหมดแล้วเหลือแต่รอซักค่ะ

3y ago

ค่ะ คุณแม่นาร่าร้ากมากเลย เตรียมพร้อมทุกอย่างแล้ว บ้านนี้ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย

บ้านนี้ 35 W ค่ะ เตรียมไว้ให้ตัวเล็กหมดแล้วค่ะสั่งของออนไลน์เอาค่ะจะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงกับโรคข้างนอก คุณแม่สู้ๆน๊า ✌️✌️✌️✌️✌️

3y ago

ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจ คุณแม่น่าร่ากมากค่ะ เตรียมพร้อมทุกอย่างแล้ว ขอให้คลอดง่าย ปลอดภัยนะคะ

32w ทยอยเตรียมแล้วค่ะ เหลือแค่ของชิ้นใหญ่ๆพวก ที่นอนมุ้ง คาร์ซีท กะละมัง ชั้นวางของ ตู้เสื้อผ้าลูก เครื่องฟอกอากาศ สู้ๆนะคะคุณแม่

3y ago

คุณแม่ น่าร้ากมาก เตรียมพร้อมทุกอย่างแล้ว

บ้านนี้เข้า32สัปดาห์แล้วค่ะ กำหนดคลอดคุนหมอบอก18กันยา แต่ผ่าคลอดหมอจะนัดอีกทีค่ะของน้องก้อยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค้ะ

บ้านนี้31สัปดาห์ตอนแรกว่าจะยังไม่เตรียมสถานการณ์ covid ไม่ค่อยดีกลัวออกไปซื้อของไม่ได้เริ่มทยอยซื้อแล้วค่ะ