น้องอายุ 2 เดือน กินนมแม่ล้วนไม่ถ่ายมา 4 วันแล้วค่ะ มีอาการท้องอืด มีผายลมร่วมด้วยค่ะ แต่น้องไม่งอแง แม่ควรพาน้องไปหาหมอไหม

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

เราขอแนะนำจากประสบการณ์นะคะศึกษามามากเลยของเรานมแม่ล้วนน้ำไม่อึจนหมอที่อนามัยสวนให้หลังจากนั้นน้องก็ไม่ยอมอึเองจนเล่นดูจากช่องพยาบาลในติกตอกคือแม่เอาสำลีก้านเล็กใช้ขี้ผึ้งหรือว่าวาสลีนจ่อไปที่ตูดน้องเอาเข้าไปนิดนึงไม่ใช่สวนนะคะแล้วก็วนๆไปมาสังเกตถ้าน้องขมิบตูดเดียวน้องก็จะอึค่ะพอน้องเริ่มอึแล้วหรือจะอึแต่ละครั้งทำแบบเดิมตอนน้องอึเดียวน้องก็จะอึเองเลยค่ะแม่และแม่กินส้มกินของเปี้ยวเสริมด้วยแต่อย่ามาก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องไม่ถ่าย4วันกินนแม่ล้วน ตอนนั้นน้องได้1เดือน 25 วัน ผายลมตลอด แล้วน้องก้พยายามเบ่ง เบ่งเท่าไหร่ก็ไม่ออกสงสารลูกมากค่ะ เข้าวันที่4พาลูกไปหาหมอที่ รพ หมอเอ็กเรย์ดูว่าลำไส้อุดตันไหม ผลออกมาว่าไม่ หมอก็ให้กลับบ้านรอดูอาการ แต่สงสารลูกทนไม่ไหวพาไปคลีนิค หมอให้ยาสอดมา พอถึงบ้านสอดเข้าไปยังไม่ถึง2นาทีน้องถ่ายออกมาเยอะมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

ไม่ต้องค่ะ สถิติเด็กกินนมแม่ไม่ถ่าย 20 วันค่ะ อย่าพึ่งสวนก้นลูกนะใจเย็น ลองเลือกทานอาหารกลุ่มที่มีไฟเบอร์ นวดท้องให้น้องเช้ากลางวันเย็นดูนะคะ

บ้านนี้เดือนกว่าจะ2เดือนไม่ถ่าย2วันหมอบอกว่าปกติค่ะแต่พุงป่องมากเลยได้สวนก้นถ่ายออกมาเยอะมาก หมอแนะนำให้แม่กินน้ำเยอะๆทานผักผลไม้

บ้านนี้ก็เป็นค่ะน้องไม่ถ่าย5วัน ผายลมบ่อยเหมือนกัน แต่ท้องนิ่ม คุณหมอแนะนำไห้แม่กินน้ำเยอะๆ กินผลไม้ด้วยค่ะ

Super Mum

ไม่ต้องพาไปค่ะ ไม่ถ่าย 4 วันคือปกติค่ะถ้าอาการน้องยังปกติ ผายลม กินนมได้ปกติไม่งอแง มากสุดคือ 20 วันค่ะ

VIP Member

ไปหน่อยก็ดีค่ะ ปกติเด็กทานนมแม่สัก 2 วันถ่ายทียังถือว่าปกติค่ะ แต่ถ้าเกินนั้นอาจจะมีอะไรผิดปกติค่ะ

VIP Member

ไม่ต้องกังวลนะคะ นมแม่ไม่ถ่ายสูงสุด 20 วันค่ะ ลองนวดท้องลูกกับทานอาหารที่มีไฟเบอร์ดูนะคะ