ขอสอบถามค่ะ

คุณแม่ว่าระหว่าง ผ่าคลอดกับคลอดเองอันไหนดีกว่ากันคะ ตอนนี้ตัดสินใจไม่ถูกค่ะ ว่าจะคลอดเอง รึผ่าคลอดดี แล้วแม่ๆ มีความรู้สึกยังไงคะ ระหว่างคลอดเอง กับผ่าคลอดค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวตอนแรกอยากลองคลอดเองค่ะ ปรากฏว่ามีภาวะมดลูกขยายช้าได้ยาเร่งคลอดแล้วปากมดลูกก็แทบไม่ขยายเพิ่ม เจ็บจนจะขาดใจเลยค่ะ ลมเบ่งมาตั้งแต่ปากมดลูกเปิด4เซน สุดท้ายขอผ่าคลอดเพราะแม่ไม่ไหวแล้วค่ะ ตัวชา หน้าชา คุณแม่ลองประเมินร่างกายตัวเองดูก่อนค่ะว่าคลอดไหวมั้ย อายุเยอะมากมั้ย ส่วนสูงเท่าไหร่ เชิงกรานกว้างมั้ย ลูกตัวใหญ่หรือเปล่า ลูกกลับหัวไปชิดกับปากมดลูกมั้ย หรือมีภาวะแทรกซ้อนอื่นๆเช่นเบาหวาน ความดัน ครรภ์เป็นพิษ เด็กมีภาวะพร่องออกซิเจนมั้ย ถ้าไม่มีปัญหา คลอดเองดีกว่าค่ะ ถ้ามีปัญหาก็อย่ารอให้เจ็บหลายรอบค่ะไม่ต้องพยายามฝีนค่ะผ่าเลย

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเองดีกว่าค่ะ บ้านนี้ทั้งไปรอคลอดเองและผ่าค่ะเพราะรอคลอดเองให้ยาเร่งปากมดลูกไม่เปิดเลย ได้รีบผ่าออกเดี๋ยวน้องติดเชื้อ ผ่ามันก็ดีแต่ในระยะยาวจะปวดหลังและยังรู้สึกเจ็บจี้ดๆที่แผลผ่าค่ะ ลูกได้หลายเดือนละยังไม่หายแถมผ่ามีลูกได้แค่2คนค่ะ

คลอดเองดีกว่าค่ะ ผ่าคลอดดีที่ไม่ต้องเจ็บผ่าได้เลย แต่ผลเสียระยะยาวค่ะ เนื้อที่กรีดออกจากกันแล้วต้องให้ติดยังไงก็ไม่เหมือนเดิมค่ะ