เบื่ออาหาร

คุณแม่บ้านไหนเป็นบ้าง ไม่ค่อยอยากกินอะไรเลยดูเบื่ออาหารไปหมดในช่วง2-3เดือนแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นจ้า 3 เดือนแรกคือหนักเลย เห็นข้าวไม่ได้ จะอ้วก เหมือนเห็นของแสลง พอกินก็พวกเส้นๆ ราดหน้า ก๋วยเตี๋ยว แต่เนื้อหมูนี่กินไม่ลงเลย ค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังเบื่อเลยค่ะ แต่ก็พยายามทานเพื่อลูก บางวันข้าวทานน้อย ก็เสริม กล้วย ไข่ต้ม นม ผลไม้ ไปด้วยค่ะ

เป็นค่าเพราะว่าเเพ้ท้องหนักมากกินไรไม่ได้เลย ทั้งเหม็นทั้งอ้วกเหนื่อยก็เลยเบื่ออาหารไม่อยากกินค่ะ น้ำหนักลงไป5กิโลเลยค่ะ อดทนนะคะผ่านสามเดือนไปได้ก็จะดีขึ้น แนะนำให้พกขนมปังหวานๆไว้กินก็ได้ค่ะถ้าเบื่อมาก

เป็นเรื่องปกติค่ะแม่..ในช่วง3เดือนแรกจะมีอาการแพ้ท้องอาจเบื่ออาหารกินอะไรไม่ลงแม้กระทั่งน้ำเปล่าด้วยซ้ำค่ะแต่พอแม่เริ่มเข้าเดือนที่4จะดีขึ้นยิ่งอายุครรภ์มากขึ้นแม่จะอร่อยไปทุกอย่างค่ะ

เป็นค่ะ เป็นตั้งแต่ท้องได้7w จนตอนนี้13wแล้วยังไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เบื่ออาหารมากก ไม่อยากกินอะไรเลย บ้างทีกินำปก็พะอืดพะอม ทรมานมากค่ะ แต่ก็หิวน่ะค่ะ แต่ไม่อยากกินอะไรเลย

VIP Member

ช่วง 2-3 เดือนแระ บ้านนี้ไม่ได้เบื่อ แต่ทานไม่ได้เลยคะ กอดชักโครกอาเจียนแทนกอดสามีเลยคะ อาเจียนจนเส้นเลือดฝอยใต้ผิวหน้าแตก น่ากลัวมาก แต่ก็ผ่านมาแระ

เป็นค่ะ หิวแต่เบื่อ อาหาร ทรมานจัง แพ้แบบนี้ไหนจะหิว ไหนจะอ้วก กว่าจะผ่านมาได้ก็แย่เหมือนกัน ณ ตอนนี้ วนกลับมาแพ้ รอบ 2อีกแล้ว ค่ะ

2y ago

6 เดือน คะ เริ่มแพ้เหมือน เดือนแรกๆๆเลย คือ หิว แต่เบื่ออาหาร อาหารต้องเผ็ดๆๆๆ อ้วกเช้า อ้วกเย็น

เป็นค่ะ กินเนื้อสัตว์ไม่ได้ กินได้แค่น้ำพริกกับผัก หลังๆหายแล้วกินแหลกน้ำหนักเกินเกณฑ์เลย

2-3เดือนเเรกเบื่ออาหารกินได้น้อยมาก บางวันไม่กินเลย มากินกลางคืนอ้วกเเตกเพราะลมตีขึ้น

เป็นค่ะ แพ้หนักมาก อ้วกจนลด7กิโล นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปเลย กินข้าวไม่ได้ กินแต่นม

เป็นค่ะตอนนี้ท้อง5เดือนแร้วก้ยังเบื่ออาหารอยุ่