สอบถามเรื่องภาวะรกเกาะต่ำ

คุณแม่บ้านไหนเจอภาวะรกเกาะต่ำบ้างมั้ยคะ อันตรายมากมั้ยคะ ต้องใช้ชีวิตระมัดระวังมากมั้ยคะ เข้าไปอ่านศึกษาดูใน google แอบวิตกกังวลนิดหน่อย หมอแจ้งว่าต้องตามดูรกต่อไป หาก 8 เดือนรกยังต่ำอยู่ ต้องผ่าคลอดอย่างเดียว ตอนนี้ 19+5 wk แล้วค่ะ 🥺🥺

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็รกเกาะต่ำค่ะ ซาวด์เจอตอน 16 w ค่ะ หมอแนะนำให้นอนเยอะๆ อย่ายกของหนัก งดการมีเพศสัมพันธ์(เพราะอาจจะไปกระตุ้นให้มีเลือดออกค่ะ)เมื่ออายุครรภ์มากขึ้นรกอาจจะขยับขึ้นมาได้ค่ะ ถ้าไม่ขยับหมอจะวินิฉัยให้ผ่า ของเราซาวด์ล่าสุดตอน 32w รกขยับขึ้นมาปกติแล้วค่ะ แม่ระวังอย่าให้มีเลือดออกนะคะเพราะจะทำให้มีภาวะแท้งคุกคามค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากนะคะ จะระมัดระวังนะคะ

ตอน20วีค หมอตรวจเจอบอกรกเกาะต่ำให้งดมีเพศสัมพันธ์ ห้ามยกของหนัก ห้ามเดินบ่อยแต่พอซาว์ตอน28วีค หมอบอกว่ามดลูกขยายขึ้นทำให้รกเคลื่อนตัวขึ้น ตอนนี้ปกติแล้วค่ะไม่เกาะต่ำแล้ว

2y ago

ตรวจเจอตอนใกล้จะคลอดคะประมาน38สัปดาห์ หมอให้นอนรอดูอาการ1อาทิตย์ ถ้าไม่ปวดท้องคลอดหมอจะผ่า สรุปปวดท้องคลอดตอน39วีคคะ น้องสานสะดือพันคอออกมาเลยคะ แต่ดีที่ยังพันไม่แน่น น้องปลอดภัยดีคะ แนะนำผ่าได้ผ่าคะ เพื่อความปลอดภัยของลูก

TapFluencer

บ้านนี้รกเกาะต่ำ ตกเลือดวันผ่าคลอด+เลือดจางก่อนผ่าด้วย วันผ่าคือเติมเลือดเยอะมาก แต่ก่อผ่านมาได้ รกอาจเคลื่อนที่ขยับไปอยู่ตำแหน่งที่ดีกว่าเดิมได้ สู้ๆจ๊ะแม่

บ้านนี้ 19 w ปิดปากมดลูกเลยค่ะ หมอสั่งนอนอย่างเดียวลุ้นอีกทีมดลูกขยายตัวเต็มที่ค่ะ

ของเราก่ 26 w ตอนซาวหมอบอกรกอยู่ต่ำ แต่เดี๋ยวพอท้องโตขึ้นแล้วรกจะขยับขึ้นมาเอง

นน.น้องตามเกณฑ์ไหมค่ะแม่ แม่ไปซาวด์ตอนกี่วีคค่ะ บ้านนี้รกหนาค่ะ

2y ago

หมอบอกว่าน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติเลยค่ะ

ใช้ชีวิตปกติค่ะไม่ได้กังวลอะไร ถ้ารกไม่เคลื่อนออกก้ผ่าคลอด

2y ago

ขอบคุณมากนะคะ ^^

แม่มีอาการใรคะ ถึงรู้รกเกาะต่ำ

2y ago

อ้อค่ะ ของเรามีอาการเจ็บท้องน้อย หมอบอกมดลูกอักเสบค่ะ ไม่รุ้ว่าสาเหตุจะเป็นที่รกเกาะต่ำไหม

ตรวจเจอเหมือนกันคะตอน19+2

คำถามที่เกี่ยวข้อง