ไม่สบาย

คุณแม่บ้านไหนเคยป่วยตอนตั้งท้องบ้างคะ มีวิธีรักษาตัวเองยังไง ตอนนี้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวมากเลยค่ะ มีน้ำมูก เสมหะ จะทานยาก็ไม่กล้า ตอนนี้ท้องได้ 27 week แล้วค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นตอนท้องได้2 เดือนคะ.รู้นะคะว่าตอนท้องเขาไม่ให้กินยามั่ว.ปวดเมื่อยไปถึงกระดูกเลยแหละคะตอนนั้น.ทรมานสุด.จนทนไม่ไหว.เป็นหนักจริงๆเลยตัดสิ้นใจไปหาหมอคะ.เขาจะส่งเราไปหาหมอสูตินารีคะ.หรือหมอที่เราฝากครรด้วย.หมอเขาจะจัดยามาให้กินคะ( เป็นหนักถึงคั่นไข้หวัดใหญ่เลยคะ. วัดไข้ได้ 39.5 เกือบจะถึง 40 ถ้าถึงหมอบอกเราอาจช็อกได้คะ.คุณแม่รีบไปนะคะ.มันจะมีผลเสียกับลูกถ้าปล่อยให้เป็นหนัก

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นค่ะ ตอนแรกดื้อไม่ทานยา แต่พอเป็นหนักคุณหมอก็ดุเอาว่าถ้าไม่ดูแลแล้วหากป่วยหนักกว่านี้ ยาอื่นๆ คุณหมอก็ให้ไม่ได้จะเป็นยังไงกับลูก ตั้งแต่นั้นมา พอเริ่มเจ็บคอก็น้ำเกลือกลั้วคอ ป้องกันหวัดโดยการใส่แมส และหากปวดหัวตัวร้อน กินยาพาราเลยค่ะ อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะจะลำบากภายหลัง ปล. เลือกทานยาเฉพาะที่คุณหมออนุญาตต่อคนท้องเท่านั้นนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

พึ่งจะหายค่ะ 33w.มีไข้อยู่บ้าน3วัน กินแต่ไทลินอลวันละเม็ด ไม่กล้ากินยาเยอะ เมื่อยตัว ไอ มีน้ำมูก เสมหะ ครบ สรุปเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์A หมอให้นอน รพอยู่3วันก็หายค่ะ รีบหาหมอดีกว่านะคะ เป็นมากเป็นน้อยก็อย่าชั่งใจค่ะ จะกระทบต่อลูก เน้นด้วยว่าท้องเขาจะได้ดูแลเราดีๆ😂 บาง รพ เห็นแค่เราไม่สบาย เขาก็ไม่ค่อยใส่ใจ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

กินน้ำขิงเอาค่ะ จิบน้ำอุ่นบ่อยๆ เบาเนื้อเบาตัวขึ้นนะคะ พักผ่อนเยอะๆ จะค่อยๆ ดีขึ้นค่ะ นี่ก็เป็นมาเกือบ 2 อาทิตย์ ไม่กินยาก แต่ทำอย่างที่บอกไป ได้ซัก 4-5 วันดีขึ้นเลยค่ะ ไม่ค่อยไอ ไม่ค่อยมีเสมหะแล้ว

VIP Member

หมอให้ยามากินค่ะ ถ้าไม่กินจะเป็นหวัดเรื้อรังได้ มีผลทำให้ลูกซึมๆตามไปด้วย ไม่ควรกินยาบ่อย ซึ่ง.. เราไม่กินค่ะ เราดมหอม กินน้ำอุ่นกับมะนาวจนกว่าจะหาย อดทนอย่างเดียว ไม่ถึง 2 อาทิตก็หายค่ะ😂

เราท้อง 37+5 สป.ค่ะ กำลังเป็นหวัดเลยค่ะ เป็นมา 1 อาทิตย์แล้วค่ะ นอนเยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆ กลางคืนทุบหอมแดงวางไว้หัวนอน ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วค่ะ แต่ยังไม่หายสนิทค่ะ ลองดูนะคะ

ถ้าตัวร้อนเช็ดตัวให้ตัวเองทุก​ 1-2​ ชม.ค่ะ​ ช่วยให้ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ​ แต่ถ้ามีอาการปวดหัวร่วมด้วยแนะนำให้ไปหาหมอดีกว่าค่ะ​ จะได้ยามาทาน​ หายไวๆ​ นะคะ

เคยเป็นค่ะ หมอให้แต่พารามากิน ส่วนไอ เสมหะ หวัด หมอให้นอนพักผ่อนเยอะๆ กินน้ำเยอะๆ กินน้ำอุ่มผสมมะนาว กว่าจะหาย2อาทิตย์กว่าๆ ทรมานมากช่วงนั้น

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะเสลดเนอะมากนอนก็ไม่ได้หายใจไม่ออก​ ไอจนปวดท้องไปหมด​ ไปหาหมอหมอให้ยาแบบผงสีส้มมาละลายน้ำกิน​ ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ

เราไปหาหมอเลยค่ะ จะมียาสำหรับคนท้องไม่มีผลกับน้องมาให้ค่ะ อาทิตย์เดียวหายค่ะ แต่คุณแม่มีเมื่อยตัวด้วยเป็นไข้หวัดใหญ่หรือเปล่าคะ