...

คุณแม่บ้านไหนมีผลเสี่ยงของลูกได้เจาะน้ำคล่ำบ้างค่ะ แล้วผลปกติไมค่ะ หรือได้หยุดการตั้งครรภ์

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่35ย่าง36 ต้องเจาะค่ะ ถามว่าปกติมั้ย บ้านนี้ถือว่าโชคดีที่ผลออกมาว่าน้องปกติ แต่ถ้าไม่ก็ยังไม่รู้เลยค่ะว่าจะทำใจยุติได้มั้ย แต่ถ้าแม่ไม่มั่นใจเรื่องโครโมโซม​ของลูก แนะนำให้ตรวจไปเลยค่ะ 3อาทิตย์​ได้รับผลค่อยว่ากันอีกที ดีกว่าแม่จะมานั่งคิดมากตลอดการตั้งครรภ์​นะคะ

4y ago

ขอบคุณคะ แม่รอลุ้นยุค่ะ

บ้านนี้ แม่ อายุ 40 ท้องแรก ผลออกมาเสี่ยงต่ำคะ ได้ลูกสาว ปรกติ ดีคะ ตอนนี้น้องได้ 3 เดือน แล้วคะ จริงๆ ผลคือทางเลือกในการตัดสินใจคะ อยู่ที่พ่อ แม่จะตัดสินใจว่าไงคะ คุณหมอแค่แนะนำคะ ว่าเราพร้อมกันมั้ยคะ

4y ago

รอผล 2-4 w คะ คุณหมอจะอ่านผลให้ฟังคะ บ้านนี้ ความเสี่ยงต่ำ (คือ โอกาสเป็นดาวฯ น้อยมาก) เพศ หญิงคะ จะมีกระดาษมา 4-5 แผ่นคะ

บ้านนี้ก็เจาะค่ะ สาเหตุเพราะแม่อายุเยอะ 40 ค่ะ และมีคนในครอบครัวเป็นดาวซินโดรม มีความเสี่ยงเยอะ ก็เจาะตามคำแนะนำของแพทย์ค่ะ ตอนยังไม่ได้เจาะก็คิดมาก กลัวไปหมด พอผลออกมาปกติ ดีใจสุดๆเลยค่ะ

4y ago

ตอนนี้กำลังลุ้นค่ะ ขอให้ผลเป็นปกติ กลัวมากๆเลยคะ

เจาะเลยค่ะแม่ บ้านนี้ท้อง2แม่อายุ24ปีเจาะเลือดแร้วผลออกมาเลี่ยงค่ะหมเลยให้เจาะน้ำคร่ำผลนำ้คลำ่ออกมาก้อปกติค่ะ อย่ากลัวเลยค่ะ ตอนเเรกก้อเครียดค่ะพอผลออกมาดีใจสุดๆๆ

4y ago

รอแค่ผลค่ะ ขอให้ปกติเหมือนแม่ทุกๆคนค่ะ

แม่อย่าเครียดนะค่ะ ขอให้ผลออกมาปกตินะค่ะ บ้านนี้ไปตรวจมาแล้วค่ะ แบบเจาะเลือดความเสี่ยง1:20000เลยไม่ได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ แต่ผลแค่85%นะค่ะ

4y ago

สู้ๆค่ะ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะค่ะ

เจาะค่ะ​ ผลตรวจเลือดเสี่ยงสูง1:16เจาะน้ำคร่ำตรวจ​ ผลออกมาปกติค่ะไม่เป็นดาวน์ฯ​ ตอนนี้22วีคแล้วค่ะ​ ดีใจสุดๆ

บ้านนี้ ท้องคนเเรกอายุ21ลูกออกมาเป็นดาวน์ชินโดม มารุ้ตอนคลอด ท้อง2ตอนอายุ24 เจาะน้ำคร่ำ ปกติคะ

4y ago

ตอนนั้นยังไม่มีการตรวจคัดกรองเหมือนตอนนี้คะ เเล้วอายุก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จากการอัลตราซาวด์ดู คือผนังต้นคออะไรปกติดีทุกอย่าง ไม่มีข้อบ่งชี้ว่าจะเป็น ตลอดการตั้งครรภ์ปกติ ขนาดตอนคลอดมาใหม่ไหมอไม่รุ้เรยว่าน้องเป็น กลับบ้านพร้อมเเม่ เเต่เเม่ว่าลูกไม่ค่อยปกติ เรยไปคลีนิคตอนอายุ14วัน หมอบอกน้องเหมือนเด็กดาวน์ เรยส่งตรวจโครโมโซมถึงรู้ว่าเป็นคะ

เจาะค่ะ ตรวจnipt ผลเสี่ยงเป็น Turner's syndrome เลยต้องเจาะน้ำคร่ำ ผลก็ตามนั้น เลยต้องยุติค่ะ

4y ago

29 ค่ะ

อะไรที่หมอแนะนำก้ดีหมดและคะแม่ถ้าแม่อายุเยอะแนะนำให้เจาะตรวจดีที่สุดนะคะ

บ้านนี้เจาะค่ะ ผลออกปกติค่ะ ตอนคลอดแข็งแรงดี ตอนนี้น้องได้1ปี 3เดือนแล้วค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ