คลอดก่อนกำหนด น่ากลัวไหม? 💭

คุณแม่บ้านไหนคลอดก่อนกำหนดบ้างคะ แล้วก่อนกำหนดกี่วัน มีอาการหรือข้อควรระวังอะไรบ้าง แชร์ให้แม่ ๆ ท่านอื่นได้ฟังกันหน่อยน้า #แชร์ประสบการณ์ #คลอดก่อนกำหนด

คลอดก่อนกำหนด น่ากลัวไหม? 💭
5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

33w เกือบคะ เจ็บหน่วงท้องไปหาหมอ ปากมดลูกเปิดแล้วจ้าาา มีการปีปตัวของมดลูก แอดมิด รพ. 3วัน 2คืน ให้น้ำเกลือ ยาระงับการคลอดก่อนกำหนด ยากระตุ้นปอดเด็กอีก4 เข็ม ก่อนกลับบ้านโดนอีกเข็ม แล้วก็ได้ยาป้องการคลอดก่อนกำหนดกลับมากินที่บ้าน1กล่อง ไม่รู้ว่าจะเจ็บท้องอีกเมื่อไหร่ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะไม่ถึงกำหนดคลอดแน่ๆเลยคะ #น่าจะเป็นเพราะคุณแม่มีความเครียด ร้องไห้เยอะ น่าจะมีส่วนคะ 🥺🥺

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้มีมูกเลือดออก และเริ่มปวดหน่วงท้องน้อยคล้ายปวดประจำเดือนตอน35+4วีค ปวดท้องนอนรอในห้องคลอด3คืน คลอด36วีคพอดี น้ำหนัก2570กรัม ค่าตัวเหลืองก้ำกึ่งไม่สูงมากแต่หมอให้ส่องไฟ1คืน แม่ฝากพิเศษหมอไม่ฉีดยาเร่งให้เพราะบอกว่าคลอดก่อนกำหนดอยากให้คลอดธรรมชาติ เป็นการปวดท้องคลอดที่ทรมานมาก3วัน3คืน แต่เป็นความเจ็บปวดที่งดงาม ตอนนี้น้องแข็งแรงดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้มีอาการน้ำคร่ำรั่วตอนอายุครรภ์ 33 weeks และมีน้ำคร่ำออกตลอดเวลา หมอให้แอดมิทและฉีดยากระตุ้นปอดเด็ก 4 เข็ม ฉีดทุก 10 ชั่วโมงจนครบก็ยังไม่มีอาการปวดท้อง จนอายุครรภ์ได้ 34 weeks น้องก็คลอดค่ะ นน. 2020 กรัม ตอนนี้น้อง 4 เดือนแล้ว แข็งแรงดีค่ะ ทำน้ำหนักตามเกณฑ์เด็กปกติแล้ว

Super Mum

บ้านนี้ “เกือบ” ได้คลอดก่อนกำหนดค่ะ ตรวจเจอน้ำคร่ำน้อย ตอน 31 วีค หมอบอกถ้าน้ำคร่ำลดระดับจนอันตราย ต้องผ่าออกถึงจะกี่วีคก็ตาม … แต่รักษาระดับทัน คลอดตอน 39 วีค ยังขนลุกอยู่เลยค่ะ 😂

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เขียนโพสต์ไว้แล้วค่ะ ตามมาได้อ่านได้เลย 👉🏻 https://community.theasianparent.com/q/เอาแค่คำพูดหมอมาให้อ่านนะค/2315981?d=ios&ct=q&share=true

บ้านนี้คลอดตอน 35 วีค ไม่มีอาการเตือนอะไรเลยค่ะ จู๋ๆปวดท้องถี่ขึ้นเรื่อยๆ ไปรพ.ปรากฏว่าเปิด 4 ซม.แล้ว เด็กแรกเกิด 2390 ก. แต่แข็งแรงดีค่ะ