5 ตอบกลับ

คุณแม่อย่ากังวลนะคะ คุณหมอเก่งคะ เคยตรวจเหมือนกันคะ เพราะอายุ 40 ปีคะ ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดม กังวลและกลัวมาก แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดคะ คุณหมอจะอัลตาซาวน้องก่อนคะว่าอยู่ในตำแหน่งไหนที่คุณหมอสามารถเจาะน้ำคร่ำได้แบบปลอดภัยไม่ถูกน้องนะคะ ขั้นตอนตอนต่อไปฉีดยาชาหน้าท้องคะ และดูดน้ำคร่ำออกจากมดลูกเรานะคะ ช่วงนี้คุณหมอจะให้เราทำใจให้สบาย สุดท้ายคุณหมอจะให้รอนอนดูอาการห้ามกระดุกกระดิกนอนนิ่งๆ คะ สัก 2 ชั่วโมง และตรวจอัลตาซาวอีกครั้งคะ ว่าน้องยังดิ้นอยู่ไหม สุดท้ายก็ปลอดภัยกลับบ้านได้คะ ผลออกมาของบ้านเรา ไม่มีภาวะเสี่ยงคะ สามารถมีน้องต่อไปได้ ขั้นตอนไม่ยุ่งยากคะ แค่เชื่อฟังและทำตามที่คุณหมอแนะนำนะคะ คุณแม่สู้ ๆ เพื่อน้องนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เจาะมาแล้วค่ะ เหมือนเจาะเลือด ไม่เจ็บอย่างที่คิด ไม่ต้องกลัว ค่ะ เข็มเล็กนิดเดียว เจาะหน้าท้อง แต่เจาะเส็จต้องห้ามทำอะไรหนักๆนะคะ งดมีเพศสัมพันธ์ นอนพักค่ะ จะหน่วงๆท้องนิดๆ เจาะรพ.รัฐ 3500บาท ผลจะ ออก3สัปดาห์ค่ะ ผลออกมาก็สบายใจค่ะ ดีกว่าไม่ตรวจนะคะ😄😄

เราเจาะคนนี้ตอนอายุ 37 ศึกษาข้อมูลเยอะมาก..ตอนเจาะเลยกลัวมากเช่นกัน ผลออกมาปกติ สบายใจมากกว่าไม่เจาะเลยค่ะ..พอถึงเวลาผ่าคลอดไม่ดูอะไรเลย ไปลุ้นในห้องคลอดเอาจะได้ไม่วิตกจริต..😁😁😁😁

เราอายุแค่28เราก้อซาวด์เจอลูกโครโมโซมผิดปกติกลัวลูกเป็นดาวน์ชิโดรมเหมือนกันพึ่งเจาะไปวันที่5นี้เองรอรุ่นเหมือนกันคะ สู้ไปด้วยกันนะคะแม่

รู้ผลวันนี้คะแม่ ผลออกมาว่าน้องปกติคะ โครโมโซมปกติคะ ไม่มีความเสี่ยงแล้วคะ สบายใจมากเลยคะ พึ่งไปฟังผลมาวันนี้จร้า

ของเราวันนี้ผลออกมาแล้วนะคะว่าลูกไม่เป็นดาวน์ชิโดรมคะ ดีใจมากๆคะขนาดเรา ซาวด์ว่าลูกผิดปกติแต่พอตรวจแล้วไม่เป็นสบายใจเลยคะ สู้ๆนะคะแม่

เจาะน้ำค่ำจะดีตรงที่ดูโครโมโซมได้หมดทุกคู่คะ แล้วยังรู้ว่าลูก. หญิง หรือ ชายคะ

คำถามยอดฮิต