คุณแม่ท้อง ที่ตั้งครรภ์ในช่วงโควิด

คุณแม่ท้องมีความคิดยังไงกับการที่คุณแม่ตั้งครรภ์ช่วงที่ โควิด-19 ระบาดคะ มีความลำบากหรือ มีปัญหาอะไรกันบ้างไหมคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดตอน โควิครอบแรกทาง รพ เคร่งครัดมากห้ามคนนอกเยี่ยมใครเป็นคนพาคลอดคนนั้นเฝ้าเราแม่มาเฝ้าผ่าคลอดไม่ได้ตั้งตัว เจ็บแผลมาแม่แก่เนอะเวลาเราจะเข้าห้องน้ำเราคอยๆประคองตัวเองลงจากเตียงใช้เวลาขึ้นลงนานมาก คนแก่จะใช้ให้หมุนเตียงก็ไม่เป็นเราต้องพยายามประคองตัวให้ได้ ยังเหตุการณ์ได้ดีคะ

สำหรับ คุณพ่อบ้านนี้แอบน้อยใจ ค่ะอยากไปฝากครรภ์ด้วย อยากได้ยินเสียงหัวใจลูก ภาพอัลตร้าซาวด์แบบเคลื่อนไหว แต่ รพ.รัฐ งดญาติเข้าห้องตรวจ..ไม่รู้ว่า คลอด จะให้เฝ้าได้หรือเปล่าดิ เพราะคนคลอดลูก ติดเชื่อง่าย

4y ago

ใช่ค่ะ กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน

น่าจะลำบากที่ต้องคอยกังวลว่าจะติดเชื้อมั้ยมากกว่าคนปกตินี่แหละค่ะ เพราะถ้าไม่ท้องก็ยังกินยารักษาตามอาการไปได้ แต่พอท้อง ยาก็อันตรายกับเด็ก เลยยิ่งต้องกังวลมากกว่าเดิม

4y ago

กังวลเหมือนกันเลยค่ะ

ตั้งครรภ์ช่วงโควิดรอบแรกใหม่ๆ เลยค่ะ ต้องไปทำงานใช้รถไฟฟ้าจนถึง 33 W เลย แต่ป้องกันใส่แมส ล้างมือบ่อยมาก ก็จะมีความกังวลหน่อยๆค่ะ 😊

4y ago

สู้ๆนะคะเดี๋ยวต้องผ่านไปให้ได้ค่ะ

กังวลเหมือนกันค่ะ พยายามป้องกันตัวเอง ฉีดแอลกอฮอล์ที่มือบ่อยๆ เราอยู่สมุทรสาครด้วย ทำงานโรงงานด้วย อย่างเสี่ยง แต่ก็สู้ๆค่ะ

สู้ค่ะ ไปไหนมาไหนนะวังตัวใส่แมสตลอด ล้างมือบ่อยๆ ถึงจะกังวลแต่ก็มีความสุขมากกว่าค่ะเพราะมีลูกแล้ว แม่ๆสู้ๆกันนะคะ

ฝากเอกชนเลยไม่ค่อยกังวล​ หมอนัดวันล่ะคิวเอง​ ไปตรวจก็เจอแค่หมอกับพยาบาล​ ปกติก็อยุ่​แต่บ้านไม่ได้ออกไปไหน​

สำหรับตัวเราไม่มีปัญหาค่ะ เราไม่ค่อยได้ไปไหนอยู่แล้วอยู่แต่บ้านที่ตจว. มีแค่ออกไปรพ.

ปกติคนท้องก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ออกไปข้างนอกต้องใส่แมสตลอดอีก อึดอัดมากค่ะ

ส่วนจะห่วงเรื่องหาหมอนัดระหว่างเดือนค่ะ บางที่คนเยอะ ห่วงเรื่องโควิด