19 ตอบกลับ

คนโบราณก็คือคนโบราณ ไม่มีความรู้ ดื้อด้าน ขยันสร้างเรื่องขึ้นมาขู่กันเอง ยิ่งบางเรื่องสวนทางกับความเป็นจริงมาก ของทุกอย่างต้องมีการเตรียมพร้อมไม่งั้นลูกที่เกิดมาจะใช้อะไรคะ ไปซื้อเสื้อผ้าวันคลอดแล้วเอามาให้ลูกใส่เลยมันก็ไม่ได้ มันก็ต้องซักก่อน ไหนจะที่นอนเด็กแรกเกิด ผ้าเช็ดตัวทุกอย่างมันต้องซักทำความสะอาดทั้งนั้น ไม่เตรียมเอาไว้ ถ้าเกิดกรณีต้องคลอดฉุกเฉินคุณจะไม่มีอะไรให้ลูกคุณเลยนะคะ

ขอบคุณมากนะคะ ระหว่างรอโอกาสที่จะได้เป็นแม่จะพยายามศึกษาและเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดนะคะ 🥹

เอาที่เราสะดวกนะคะ บ้านนี้ แม่เตรียมตอน 30 weeks+ ซักเสื้อผ้า/ผ้าห่ม/ที่นอน/แปล เบ้บี๋ตอน 34 Weeks ถ้าของครบก็นอนชิลล์รอไปคลอดอย่างเดียว ที่สำคัญเดี่ยวนี้ซื้อของผ่านแอปมีคูปองลดเยอะมาก คุ้มแล้วก็ไม่ต้องเดินซื้อของให้เหนื่อยเลยค่ะ ปล.บ้านนี้ซาวด์ 4 ครั้งแล้วยังไม่รู้เพศ แต่ซื้อของจะครบแล้ว 😂😂 แม่เลือกซื้อโทรสีกลางๆค่ะเป็นสีครีม

ขอบคุณมากนะคะคุณแม่ เห็นแม่ๆหลายบ้านเลยนะคะที่แนะนำให้ซื้อผ่านแอพสะดวกกว่าคุ้มกว่า 🥰

VIP Member

ตอนนี้คุณเป็นแม่คนแล้ว อยากวางแผนจัดการชีวิตอย่างไรตอนไหน ตัดสินใจด้วยตนเองตามความเหมาะสมได้เลย ถ้าหากเริ่มต้นการซื้อของเตรียมคลอดยังเป็นประเด็น แสดงว่าหลังจากนี้คุณแม่จะเจอทฤษฎีโบราณในการเลี้ยงลูกอีกเยอะ ฉะนั้นคุณแม่ต้องหนักแน่นในการเลี้ยงดูลูก และศึกษาหาข้อมูลให้ดี เพื่อเลี้ยงเขาอย่างมีคุณภาพนะคะ

ขอบคุณมากนะคะ 🥰

หมอเราแนะนำให้เริ่มซื้อตั้งแต่ 4 เดือนนิดๆแล้วค่ะ จนตอนนี้ใกล้ 8 เดือนแล้วยังขาดบางอย่างอยู่เลย ปล.เป็นท้องแฝด มีภาวะแทรกซ้อนเยอะ เลยงดเดินเยอะหลัง 7 เดือนค่ะ ตอนนี้เดินนิดหน่อยก็ท้องแข็งแล้ว Bed rest เกือบ 100% ลุกแค่กินข้าว เข้าห้องน้ำ

สู้ๆนะคะคุณแม่เพื่อตัวเล็ก 🥰

บ้านนี้24w6dเหลือแพมเพิสกับเตรียมซักแล้วค่ะ ทยอยซื้อเก็บใส่ตู้เรื่อยๆซัก7เดือนกว่าๆจะทยอยซักใส่ถุงซิปรอเลยค่ะเพราะท้องแรกคลอดก่อนนัด1เดือนเลย ท้องนี้ต้องเตรียมให้หมดยิ่งท้องโตยืนนั่งเดินลำบากทำอะไรไม่สะดวกเท่าไหร่แล้วค่ะ

ขอบคุณมากนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ในการเตรียมของและเตรียมตัวไปคลอดน้องนะคะ 🥰

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ที่รู้ว่าท้องใครจะว่าจะห้ามยังไงไม่ต้องไปฟังค่ะเพราะถ้าคลอดลูกแล้วยังไม่ได้เตรียมอะไรมันจะลำบากลูกก็ต้องดูสมมุติได้ของมาก็ต้องซักต้องล้างมันจะเสียเวลาตรงนี้แหละค่ะซื้อเตรียมไว้เลยดีที่สุด

ขอบคุณมากนะคะคุณแม่ ไว้มีโอกาสได้เป็นแม่เมื่อไรจะทำตามคำแนะนำนะคะ เตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆจะได้ไม่ลำบากตอนท้องแก่ 🥰

บ้านนี้เตรียมตอน8เดือน แบบสั่งซื้อทีเดียว เหนื่อยมากเลยค่ะ วันนี้ก็พึ่งซักเสื้อผ้าเสร็จ แต่ยังไม่ได้เตรียมลงตะกร้าเตรียมคลอด เเต่เราว่าเตรียมไว้ก่อนดีที่สุด จะได้ไม่เหนื่อยมากด้วย ยิ่งอายุครรภ์มากยิ่งลำบาก

เป็นกำลังใจให้คุณแม่ในการเตรียมของและเตรียมตัวไปคลอดน้องนะคะ 🥰

เราเตรียมค่ะ วันคลอดอย่าว่าแต่เวลาไปเตรียมของเลย จะนอนยังแทบไม่ได้นอนค่ะแม่ ของทุกอย่างต้องซักก่อนใช้ ขวดนมก็ต้องล้างฆ่าเชื้อก่อน ใครจะมาทำให้อ่ะ คลอดเสร็จเขาเอาลูกมาให้ก็เปลี่ยนใส่เสื้อผ้าได้เลยค่ะ

สะดวกก็เตรียมได้เลยแม่ เราซื้อตู้มเดียวเดือนสุดท้ายค่ะ จุกกับราคาอยู่นะ 😅

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ 26w ตอนนี้จะ 36w แล้ว ยังเตรียมของไม่ครบเลยค่ะ ค่อยๆซื้อ ค่อยเตรียมค่ะแม่ ของแต่ละอย่างราคาแรงใช้ได้อยู่นะคะ รอซื้อตอนคลอดคงไม่ไหว

บ้านนี้เพิ่งจะมาเตรียมช่วง 29 วีค ตอนนี้ 32 วีคเเล้ว เราเลือกเอาจำเป็นจริงๆพวกเสื้อผ้าน้อยหน่อยเพราะเด็กโตเร็ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง