คุณแม่ทุกคนค่ะขอคำแนะนำหน่อยค่ะ.

คุณแม่ทุกคนค่ะขอคำแนะนำหน่อยค่ะถ้าเรรท้องอยู่แล้วต้องมาทะเราะกับแฟนบ่อยๆจะส่งผลถึงลูกไหมค่ะ???

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อารมณ์และสภาพจิตใจของแม่ ย่อมส่งผลต่อลูก ไม่มากก็น้อย แน่นอนค่ะ บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องก็ทะเลาะเหมือนกันค่ะ แฟนอยู่ไกล เครียดมากเหมือนกันค่ะ ร้องไห้ทุกวันเลย ลูกรับรู้ทุกความรู้สึกของแม่นะคะ เวลาทะเลาะกันพยายามเลี่ยงๆไม่คุย ไปหาการ์ตูนดู หรือดูใบซาวด์ลูกก็ได้ค่ะ จะทำให้เรามีสติว่าเราควรสู้ เพื่อลูกถึงแม้มันจะยาก แต่สู้ๆค่ะ รักลูกต้องทำเพื่อลูกนะคะ

บ้านนี้ก็ทะเลาะกันบ่อยนะคะ นางคุณพ่อชอบแกล้งเราค่ะชอบหยอกแล้วเราหงุดหงิดอ่ะ ทำให้ต้องหน้ามุ่ยทุกทีเชียว บางทีแกล้งจนเราร้องไห้ก็มีแกล้งเสจแล้วค่อยมาปลอบโรคจิตมากๆเลยค่ะ นี่ก็กลัวลูกชายจะเกิดมาขี้แยมากเลย 😅

5y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ​ สามีชอบมาแกล้งมาหยอกแต่มันทำให้เราหงุดหงิดมาก​ จนบางทีไม่อยากอยู่ด้วยเลยค่ะ

ส่งผลตรงๆ เพราะความเครียดเลยค่ะ ถ้าเลี่ยงการปะทะ การทะเลาะได้ ก็ควรเลี่ยงเลยค่ะ คิดซะว่าเรากำลังทำอะไรเพื่อลูกอยู่

จะไปทะเลาะกะมันทำไมคะเสียสุขภาพจิตฟังเพลงหาของดีๆมีประโยชน์ทานนอนพักผ่อนอยุ่กะตัวเล็กดีกว่าค่ะ

อารมณ์ของคุณเเม่มีผลโดยตรงกับลูกเเน่นอนค่ะ อาจทำให้ส่งผลให้คลอดเร็วด้วยหากเครียดมากๆ

เป็นคุณแม่ต้องห้ามเครียดน่ะค่ะ พยายามทำให้ตัวเองอารมณ์ดี แล้วจะส่งผลต่อลูกค่ะ

1. จิดตกคะ เด๋วซึมเศร้าได้ 2. ลูกเลี้ยงยาก 3. สภาพจิตลูกใจลูกคะ น้องจะไม่ค่อยร่าเริง

VIP Member

ความเครียดส่งผลต่อลูกในท้องอาจเสี่ยงแท้งและเมื่อลูกโตมาจะเลี้ยงยากค่ะ

คุณแม่กับลูกใช้ลมหายใจร่วมกันขณะท้องนะคะ รวมถึงสภาพจิตใจและอารมณ์ด้วย