คุณแม่ตั้งครรภ์ มีครีมบำรุงผิวหน้าอะไรแนะนำบ้างคะ สภาพผิวตอนนี้แห้งตึง มีสิวขึ้นที่บริเวณคาง และเป็นผื่น คัน ค่ะ

64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

การคลีนซิ่งผิวหน้าสำคัญคะ เอาสิ่งสกปรกความมันในรูขุมขนออกให้หมด จะช่วยลดเรื่องสิวลงได้นะคะ ถ้าคลีนซิ่งหน้าไม่สะอาด ความมันสิ่งสกปรกฝุ่น มันทับถมไปเรื่อยๆผิวจะเป็นสิวได้ง่ายคะ เลือกยี่ห้อที่ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอร์ พาราเบน สูตรอ่อนโยน ผิวแพ้ง่าย อะไรพวกนี้คะ

บางทีเป็นเพราะฮอโมนนะคะบางคนใช้แล้วหายแต่ถ้าใช้แล้วแพ้ละคะล้างน้ำปล่าวดีที่สุดถ้าคุณแม่ไม่แต่งหน้านะรึไม่ก็เช็ดด้วยน้ำเกลือส่วนตัวไม่ใช่อะไรเลยนอกจากน้ำปล่าวค่ะเพราะไม่แต่งหน้าไม่ทาแป้งเลิกแต่งหน้าทาแป้งมา4ปีสภาพผิวหน้าดีขึ้นมากเลยค่ะ

หมอที่สมิติเวชไม่ได้ห้ามใช้อะไรกับหน้าเลยค่ะ หมอบอกว่าถ้าไม่ได้ทาทั้งตัว หรือทานเข้าไปมีผลน้อยมาก ส่วนตัวเป็นคนผิวแห้งข้างใน พอแห้งแล้ใก็จะหน้ามันแล้วก็สิวขึ้นใช้ Guerlain oil, estee ANR และน้พตบ, และ Clarins double serum อ่ออ แล้วที่ขาดไม่ได้คือ Hada Labo ขวดสีทอง เวิคมาก

VIP Member

ส่วนตัวใช้ เลดี้ไวท์ครีม เป็นครีมสำหรับกลางคืนมันช่วยเรื่องสิว เรื่องฝ้า ปรับผิวหน้าให้ขาวใส ใช้มาตั้งแต่ก่อนท้อง จนตอนนี้ท้องก็ยังใช้ได้อยู่ค่ะ ตอนที่ที่รู้ว่าท้องมีสิวโผล่มา 1เม็ด ใช้ไป 3 คืนสิวยุบหายไปค่ะ ตอนนี้ก็ไม่มีสิวเลย

บ้านนี้ใช้สบู่และเซรั่มส้มใสจ้าา คนท้องใช้ได้ปลอดภัย 100% ค่ะ และในตัวสบู่จะมีวิตามินหลายชนิด ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ส่วนเซรั่มม่วงก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นเนื้อบางเบาซึมง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนตัวใช้แล้วโอเคมากๆจ้า

ใช้ครีมบำรุงที่ไม่มีส่วนผสมของพวกเรตินเอ กรดวิตามินเอ เอเอชเอ ยีเอชเอ ซาลิไซลิคแอดซิดค่ะ แม่ตั้งครรภ์ควรเลี่ยงครีมที่มีส่วนผสมของพวกนี้ค่ะ ตอนท้องเราทาแต่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแล้วเจลว่านหางจระเข้เองค่ะ

7y ago

ออ ขอบคุณค่ะ 😀

VIP Member

ของเราใช้ L’occitane -Immortelle, Clarins Double serum, ตามด้วย เจลว่านหาง Burnova gel แต่ถ้าวันไหนแห้งมากๆ จะมีโบก laneige water sleeping mask แต่ถ้าคุณแม่ แต่งหน้า cleansing เครื่องสำอางค์ กับ โฟมล้างหน้าก็สำคัญนะคะ เพราะบำรุงดีแค่ไหน ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดก็เป็นสิวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ล้างหน้า อาบน้ำ ใช้สบู่เด็กกับครีมอาบน้ำเด็ก ทาผิวใช้เบบี้ออยกับโลชั่นเด็ก ทาท้องใช้น้ำมันมะพร้าวกับนีเวียตลับสีน้ำเงิน ทาหน้าเช้าใช้สมูทอีสีเขียวกับกันแดดเวอร์ริเต้ เย็นใช้น้ำมันมะพร้าวกับสมูทอีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

เราใช้อันนี้ค่ะ จากหน้าแห้ง สิวเสี้ยนเยอะ หน้าชุ่มขื่นไม่มันด้วย สิวไม่ขึ้นค่ะ ผดไม่ขึ้นค่ะ ถ้าหน้าใครแพ้น้ำหอมไม่ควรใข้นะคะ คนขายบอกคนท้ิงใช้ได้ หรือเบบี้ออยค่ะชโลมเวลาหน้าเปียก แล้วซับ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

เค้าใช้ เซรั่มโซลค่ะ สารสกัดจาก อโลเวร่าคนท้องใช้ได้ ผลิตโดยแพทย์ผิวหนัง เค้าใช้เองขายเอง ตอนนี้ท้อง 5 w ก็ใช้ค่ะ เพราะสิวยุบ แล้วผิวหน้าไม่แห้งด้วย สนใจทักมาหาเค้าได้นะค่ะ id: 0824934092

อ่านเพิ่มเติม