หมอบอกลูกพิการตั้งแต่ในท้อง

คุณแม่คะ วันนี้ไปหาหมอมา อายุครรภ์19+6W คุณหมอบอกว่าน้องสมองหายไป25% เกิดมาจะพิการเดินไม่ได้และปัญญาอ่อนค่ะ เราเสียใจมาก ไม่รุ้ไปทำเวรทำกรรมไรไว้ หมอให้เลือกสองทาง คือยุติการตั้งครรภ์ หรือเก็บน้องไว้ แต่ถ้าให้น้องเกิด ก็จะทรมานน้อง 😭😭😭 เราไม่รู้เลยค่ะตอนนี้ จะตัดสินใจยังไง อยากเก็บน้องไว้ ใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ มีทางไหนทำให้น้องปกติได้บ้างมั้ยคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะเราซึ่งมีลูกที่พิการแต่กำเนิดซึ่งเราไม่รุ้มาก่อนด้วยช้ำว่าลูกจะพิการทุกวันนี้ก็เลี้ยงให้ดีที่สุดเกิดมาแล้วทำอะไรไม่ได้แต่ถามว่าเหนื่อยไมลำบากไมมากบางทีเขาอยากมากๆๆเลี้ยงไปนั่งร้องไห้เพราะทำอะไรไม่ได้ขอให้คุณแม่ตัดสินใจดีๆๆนะคะปรึกษาครอบครัวคิดดีๆๆนะคะสุ้ๆๆคะ

3y ago

น้องเป็นโรคทางด้านโคโมโซมแต่ไม่รุ้ประเภทไหนตรวจไม่ได้เลยไม่รู้คะอีกอยากท้องแรกอายุยังน้อยอยู่เลยไม่คิดว่าลูกจะพิการพอออกมาแล้วเลี้ยงไปถึงรู้คะ

เราเคยดูคลิปเมื่อไม่นานนะคะ​ เด็กที่เปนแบบนี้เกิดมาเขาจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และจะมีอายุสั้นค่ะ​ เพราะไม่ว่าจะยังไงก็ต้องเสียเขาไปอยู๋ดี​ แต่การยุติการตั้งครรภ์​ เราก็มีโอกาสอีกครั้งให้เขามาเมื่อพร้อมนะคะ​ บ้านนี้ปี63ก็ยุติค่ะ​ ปี64น้องก็กลับมาอีกครั้ง​ ตอนนี้29+1แล้วค่ะ​ สู้ๆนะคะ

ไม่ว่าจะเลือกทางไหนคุณแม่สามารถทำให้ดีที่สุดได้ทุกๆทางเลยค่ะ ปรึกษาครอบครัวดูนะคะ และปัจจัยความพร้อมอีกหลายๆอย่าง ทั้งด้านทุนทรัพย์ คนดูแล หรือแม้กระทั่งความพร้อมทางกายและใจ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ปรึกษากับครอบครัวดูค่ะแม่ ว่าพร้อมไหม คิดดีๆ ถ้าสมมติเขาออกมาพร้อมดูแลเขาแค่ไหน ถ้าเราเป็นอะไรไปจะมีคนดูแลต่อจากเราไหม แล้วค่อยตัดสินใจค่ะ

เราตรวจโครมไมโซมหมอบอกความเสี่ยงสูงหัยไปเจาะน้ำคร่ำดูเด็กปกติหือไม่แต่เรามัยได้ไปกังวนยุค่ะตอนนี้กลัวน้องมัยปกติ

สู้ๆค่ะแม่หนูยุติการตั้งครรภ์แล้วสองครั้ง ครั้งแรก24wคเมื่อ7ปีที่แล้ว ครั้งที่สอง29wแล้วเมื่อสามเดือนที่แล้วเองค่ะ

3y ago

หมอทำแบบไหนคะ เราไม่เคยยุติการตั้งครรภ์ แอบกลัวค่ะแม่ จะเหมือนการทำแท้งมั้ยคะ

ขออนุญาตสอบถามเพิ่มนะคะ คุณหมอประเมินจากผลอัลตราซาวด์อย่างเดียวหรอคะ หรือคุณแม่ได้ตรวจโครโมโซมด้วย

3y ago

อัลตร้าซาวด์อย่างเดียวค่ะ ทั้งที่รพ.รัฐ และคลีนิคนวบุตร กับอาจารย์หมอที่เก่งติดอับดับ1ใน3ประเทศไทยค่ะ อจ.หมอเยื้อน ท่านฟันธงเหมือนกันค่ะว่าน้องเป็น

Super Mum

สู้ๆนะคะแม่ ลองปรึกษากับทางครอบครัวว่าพร้อมที่จะให้น้องเกิดมาหรือรอมีใหม่ดูค่ะแม่

อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจนะคะ ลองไปซาวดูหลายๆที่ เผื่อปฏิหารจะเกิดขึ้นกับเรา สู้ๆนะคะ

ไม่ว่าจะเลือกทางไหน​ ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่เข้มแข็ง​และสู้ต่อไปค่ะ​ กอดๆ❤️❤️❤️