คุณแม่คนไหนเป็นโลหิตจางบ้างค่ะ

คุณแม่คนไหนเป็นโลหิตจางบ้างค่ะ มันอันตรายกับเด็กมากรึป่าว

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โรคเลือดจางอันตรายต่อแม่แล้วยังส่งผลร้ายต่อน้องในครรภ์ด้วยนะค่ะคุณแม่ เนื่องจากเลือดที่จะไปเลี้ยงรกมีออกซิเจนน้อยกว่าปกติทำให้ออกซิเจนส่งไปหาน้องน้อยกว่าที่ควรได้รับซึ่งอาจทำให้น้องเกิดอันตรายได้ค่ะแนะนำคุณแม่ทานยาที่หมอให้มาอย่าให้ขาดนะค่ะเพื่อป้องกันไม่ให้น้องเป็นอันตรายนะค่ะ..สู้ๆนะค่ะอย่าคิดมาก

้เราเป็นพาหะค่ะ เพราะเราเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรงด้วย เเต่พ่อบ้านนี้ไม่มีโรคสุขภาพเเข็งเเรงดี ส่วนของเราหมอให้ยาบำรุงมาทาน แล้วต้นเดือนหน้านี้รอเจาะเพื่ิดูผลความเข้มข้นของเลือดอีกรอบค่ะ

เป็นช่วงทราบว่าตั้งครรภ์ค่ะ คุณหมอแนะนำให้ทานธาตุเหล็ก และยาบำรุงให้ครบค่ะ ส่วนของคุณแม่ ถ้าคุณพ่อเป็นอีกคนแนะนำปรึกษาคุณหมอเพื่อหาทางแก้ไขนะค่ะ

เค้าก้เป้นค่ะตอนนี้เลยเครียดมากค่ะ เป็นทั้งคู่รอผลว่าเป็นประเภทไหนวันที่19รอนานมาก ถ้าเป็นชนิดรุนแรงเค้าจะให้หยุดการตั้งครรภ์ค่ะตอนนี้กังวลมาก

5y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เราแม่เป็นพาหะพ่อเป็นแบบไม่รุนแรงค่ะ รอฟังผลวันที่ 16 เม.ย. นี้อีกรอบค่ะ แม่พยายามไม่เครียดไม่กังวลค่ะ เพราะเด่วจะกระทบต่อลูกค่ะ สุ้ๆ ไปด้วยกันนะค่ะ

เป็นคะ มานานคะ บำรุงโลหิตตั้งแต่ยังไม่ตั้งครรภ์ทั้งวิตามิน และจากอาหาร ตอนนี้ก็เพิ่มโดสคะ ในการทานยาบำรุงของคุณหมอไม่ให้ขาดเลย ✌🏻🤰♥️

เป็นโรคธารัสเลยค่ะเเต่ตรวจแยกประเภทเเล้วไม่ใช่ชนิดรุนเเรงค่ะ สามารถปล่อยครบอายุครรภ์ได้ สามีไม่เป็นพาหะเลือดปกติ ลูกเเข็งเเรงค่ะ

เราเป็นพาหะค่ะ แต่โชคดีที่แฟนแข็งแรงเลยไม่มีปัญหา หมอยังบอกว่าเธอโชคดีน่ะได้แฟนดีเรานี่โล่งใจเลยค่ะ

เป็นจร้า เป็นพาหะด้วย แต่โชคดีคุณพ่อไม่มีภาวะโลหิตจาง คุณหมอเลยให้กินยาบำรุงปกติค่ะ

เป็นค่ะ เลยต้องกินธาตุเหล็กเยอะหน่อย..ตอนนี้ท้องผูกมาก....ไม่ออกเลยค่ะ ทรามานจริงๆ

เป็นค่ะ แต่คุณพ่อไม่เป็น คุณหมอก็จ่ายแต่ยาบำรุงมาให้จ้า ลูกออกมาก็แข็งแรงปรกติ