12 ตอบกลับ

เรามีประกันสังคมที่กทม. ฝากครั้งแรกกับรพ.อำเภอต่างจังหวัด. พยาบาลบอก มีนโยบายฝากฟรีนะคะ. ครั้งแรกได้ยาบำรุงมา ไม่เสียเงินค่ะ แต่คนมีประกันสังคมตอนคลอดจ่ายค่าคลอดเองแล้วเบิกกับประกันสังคม. ไม่รู้ทุกที่เหมือนกันไหม แล้วมาฝากต่อที่กทม.จุฬา. ไม่รู้เป็นของรัฐไหม. แต่มาตามหมอนัดเสียทุกครั้งคะ. ค่ายาแล้วแต่ว่าได้ยาอะไรมากน้อยต่างกันไป 2ร้อยบ้าง ร้อยกว่าบ้าง. และตอนซาวเสียค่าซาว500กว่าบาท ไม่รวมยา. (ประกันสังคมไม่ได้อยู่จุฬาค่ะ. ที่ประกันสัมคมเป็นของเอกชน. แพง มีเป็นแพคเกต พยาบาลแนะนำให้ไปฝากที่อื่นดีกว่า) ( ฝากต่างจังหวัดตรวจเลือด ตรวจฉี่คนเดียวค่ะ. สามีไม่ว่างไป) ไม่แน่ใจคนที่พาสามีไปตรวจด้วยต้องเสียไหม

แม่บ้านนี้ไม่เสียคะ เสียแต่ของแฟนคะค่าเจาะเลือด790บาทที่เสียครั้งแรกตอนฝากครรภ์ ส่วนของตัวเราไม่เสียค่าอะไรสักบาทคะ (แนะนำคะให้ใช้บัตรทองที่ขึ้นกับโรงบาลที่ตัวเองมีคะมันจะไม่มีค่าใช้จ่ายคะ)

ร.พ.มีโครงการฝากท้องฟรีลองถามพยาบาลดูน่ะคะ..เราฝากร.พ.กระทุ่มแบน เสียแต่ค่าเจาะเลือด กับเจาะน้ำตาลตรวจเบาหวานคะ

ครั้งแรกเจาะเลือดตรวจปกติและเบา ประมาณ300-400กว่าบาท ครั้งที่2 ตรวจ200กว่า ถ้สแฟนด้วยตรวจเลือ180บาท ประมาณนี้ หลังไปถ้ายาบำรุงยังไม่หมดก็ไม่เสียตังเสียคะ แต่ถ้ายาหมดก็จ่ายอยู่ไม่เกิน100บาท

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลยค่ะ นอกจากค่ารถไปตรวจอะค่ะ บางทีก็มีอบรมเกี่ยวกับแม่ท้องด้วยค่ะ 😊

ของเราไปครังแรกเสีย320บาทคะค่าตรวจเลือดสามี นอกนั้นนัดแต่ละครั้งถ้ามียาก้อ 30฿ถ้าไม่มีไม่เสียจ้า

บ้านนี้เสียทุกรอบจ้า เพราะไม่มีสิทธิ์บัตรทอง แต่หน้าสมุดเขาเขียนฝากครรภ์หรีหรือไงไม่เข้าใจ

มีบัตรทอง เสียแค่ 30 บาทค่ะ แม่พึ่งไปฝากมาวันอังคาร ที่ 6ค่ะ☺

บ้านนี้ถ้าได้ยาถึงเสีย30บาท ถ้าไม่ได้ยาไม่เสียค่ะ

บ้านนี้ฝากที่กรุงเทพมีประกันสังคมแต่เราเลือกฝากคลีนิค เมื่อวานพึ่งย้ายมาฝากที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ทั้งซาวด์ทั่งได้ยาไม่เสียสักบาทจ้า

มีบัตรทองไม่ต้องเสียคะ แต่ถ้าไม่มีต้องเสียคะ

ฝากก่อน3เดือน ฟรีทุกบัตรค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต