ขอสอบถามหน่อยค่ะ ผ่าคลอด ยาสลบ กับ บล็อกหลัง อันไหนดีกว่าค่ะ

คุณแม่คนไหนที่พึ่งคลอดน้องมาคะ ใครผ่าคลอดบ้างคะ ระหว่าง บล็อกหลัง กับ ยาสลบ แบบไหน ดีกว่าคะ กลัวการผ่าคลอดสุดๆๆคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวบล็อกหลังค่ะเพราะว่าถ้ายาสลาบจะส่งถึงลูกแล้วหมอจะได้เช็คอาการระหว่างทำด้วยว่าเราโอเคไหม เขาจะมีผ้ากั้นให้ค่ะเราไม่เห็นอะไรอยู่แล้วได้ยินแค่เสียงลูกร้องตอนคลอด ไม่มีอะไรน่ากลัวค่ะ

3y ago

เราดมยาสลบมา2ท้องไม่มีปัญหาอะไรค่ะตอนนี้ท้องที่3=29วีคค่ะ ไม่ต้องกังวลน่ะค่ะแม่ ดมยาสลบไม่ได้เจ็บอะไรตอนหมอใส่ท่อช่วยหายใจเราก็สลบไปแล้วตื่นมาก็เจอหน้าลูกแล้วค่ะ

ถ้ากลัวการผ่าคลอดนะคะ คลอดเองเลยค่าไม่ต้องกลัวอะไรเลยค่ะ ไม่เจ็บเลยค่ะ ไม่ต้องทนปวดแผลที่ท้องค่ะ(ความคิดส่วนตัวนะคะ) เราคลอดเองได้ตัดแค่ปีกปากช่างคลอดค่ะ ฉีดยาชาก่อนตัดก่อนคลอดค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดแบบบล็อกหลัง ไม่รู้สึกอะไรเลยไม่เห็นอะไรเลยด้วย แค่รู้สึกกระตุกนิดหน่อยตอนที่หมอล้วงน้องออกมาค่ะ มีพยาบาลคุยด้วยตลอดค่ะ มีลมร้อนเป่าให้ด้วยรวมๆก็ถือว่าโอเคนะค่ะ ☺️

จากประสบการณ์นะคะ เคยมาทั้ง 2 แบบ ดีทั้ง2ค่ะ แต่เลือกบล็อกหลังดีกว่าค่ะ มันจะมาปวดแผลตอนยาชาหมดฤทธิ์ แต่ยาสลบ ฟื้นขึ้นมาปุ๊บปวดแผลปั๊บเลยค่ะ

3y ago

ยาสลบ เขาใส่ท่อหายใจด้วยค่ะ

บอคหลังจะได้เห็นน้องตั้งแต่แรกเลยค่ะ มันปลื้มใจมากคุณหมอและทีมพยาบาลจะชวนเราคุยผ่อนคลายมากเลยค่ะเหมือนมีใครมาเล่นพุงเราไม่น่ากลัวเลยย

VIP Member

เราบล็อกหลังค่ะ ตอนบล็อคหลังหมอจะใส่ยาเพิ่มให้ ผ่าเสร็จเจ็บน้อยมาก แต่จะมีคันตามตัวเป็นผลข้างเคียงของยาค่ะ

บล็อกหลังค่ะ ได้ยินอีกทีก็ตอนลูกร้องค่ะ ส่วนตัวรู้สึกสบายๆชิวๆ

ส่วนมากคนบอกว่าบล็อกหลังดีค่ะแม่​

3y ago

ยาสลบ เขาใส่ท่อช่วยหายใจไหมคะ

บล๊อกหลังดีกว่าค่ะ แม่