❤ประสบการณ์แสนพิเศษ❤ที่คนเป็นแม่สัมผัสได้

คุณแม่ขา กว่าจะได้ น้ำนมแต่ละหยด แต่ละออนซ์ บางคนอาจจะเป็นเรื่องง่าย แต่กับแม่หลาย ๆ คนก็ไม่ง่ายเลยค่ะ 🧡เล่าให้ฟังหน่อยว่าผ่านช่วงแรกมาได้ยังไง แล้วตอนนี้ยังกังวลอะไรอยู่บ้าง มีเคล็ดลับอยากแนะนำคุณแม่ท่านอื่น ๆ หรือให้กำลังใจสั้น ๆ ก็ได้นะคะ มีคุณแม่อีกหลายท่านรออ่านอยู่น้า #MyBreastfeedingJourney 02/08/2020

❤ประสบการณ์แสนพิเศษ❤ที่คนเป็นแม่สัมผัสได้
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คืองงมากไม่คิดว่าตัวเองจะมีเพราะแม่กับน้าสปอยมาว่าบ้านเราไม่มีน้ำนมกันนะ ตอนพยาบาลเอาลูกเจ้าเต้าก็กังวลแหละว่าลูกดูดได้รึเปล่ามีน้ำนมมั้ย แต่พอมองหน้าลูกก็เพลินเลยค่ะแก้มตุ่ยๆเป็นแฮมทาโร่เลย แล้วผิดคาดมากเพราะนี่มีน้ำนมเฉยมีเยอะมากด้วยเสื้อเปียกทุกวัน ตอนนี้เดือนนึงละยังมีน้ำนมเรื่อยๆแม่ดีใจมาก ลูกกินดีกินดุโตไวมาก อุ้มกันไม่ไหวแล้ว //แนบรูปให้ดูเด็กชายไร้คอของแม่ 👶🏻👶🏻

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้ผ่าคลอด2-3วันน้ำนมค่อยมาค่ะ ตอนแรกน้องดูดนมไม่เป็นน้ำนมก็ไม่มา เลยใช้เครื่องปั๊มนมพอวัน2น้ำนมก็เริ่มมาเรื่อยๆค่ะ พอเข้าวันที่3คัดทุกๆ1-2ชม.เลยค่ะแม่ดีใจมากที่น้ำนมมาเยอะปั๊มแต่ละทีได้4-5ออนซ์เลยค่ะ บวกกับแม่ดื่มน้ำอุ่น น้ำขิงเยอะ เพราะว่าพี่พยาบาลแนะนำมาค่ะแม่ก็เลยทำตามที่พี่พยาบาลบอกไม่ดื่มน้ำเย็นและน้ำปกติดื่มแต่น้ำอุ่นกับน้ำขิงอุ่นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

วันแรก พะวงมากกกก ไม่มีน้ำนมแม้สักหยดเดียว ลูกก็พยามช่วยมาก พยาบาลอุ้มมาให้ดูดเอาๆกระตุ้นน้ำนม แต่ไม่มี ลูกต้องกลับไปกินนมร.บาลต่อ สงสารลูกมาก ..จนเช้าวันที่สามจะออกจากร.บาล เตรื่องปั๊มช่วยจนได้ออกมาหยดสองหยด ดีใจมากกกกกกก โล่งไปเปราะนึงเลยย

VIP Member

เวลาลูกดูดนมแล้วจั๊กจี้ค่ะขำจนนมหลุดปากลูกลูกก็หิวแหกปากร้องใหญ่เลย555เราก็จั๊กจี้แม่เราก็โมโหด่าเราใหญ่เลย"มึงจะขำอะไรนักหนาลูกกูหิวนม5555"เป็นอะไรที่มีความสุขมากๆค่ะพอนานๆไปก็ชินค่ะตอนนี้8เดือน13วันแล้วค่ะหลงรักลูกตัวเอง

Post reply image

ช่วงแรกน้ำนมไม่ออกค่ะ ใช้เครื่องปั๊ม ปวดมดลูกมากค่ะปั๊มครั้งแรก รวม2ข้าง 2ออนซ์เอง ท้อใจมาก ตัดสินใจให้ลูกทานนมผงค่ะเกือบ2อาทิตย์ค่ะ ระหว่างนั้นก็ศึกษาการปั๊มนมมาตลอด จนตอนนี้ปั๊มแต่ละครั้งได้ไม่ต่ำกว่า 12ออนซ์แล้วค่ะ

VIP Member

คือลูกครแรก งงมาก ลูกบ้านนี้คลอดมาไม่ค่อยร้อง ตอนแรกก้เขินๆนะ แต่กลัวลูกหิวมากกว่า คลอดมาคือน้ำอุ่นตลอดเวลา คลอดได้2วันน้ำนมมาดี พยายามให้ลูกเข้าเต้า เด็กทารกตะกินน้อย แต่บ่อย สู้ๆค่ะ ไม่ยาก

ผ่าคลอดค่ะ กว่าน้ำนมจะมา ก็หลายวัน ตอนนั้นเครียดมาก กลัวไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน พยายามกินน้ำเยอะๆ กินน้ำขิง กินยาเรียกน้ำนม และก็พยายามให้ลูกเข้าเต้าให้บ่อยที่สุด สักพักก็เริ่มมีน้ำนมค่ะ

คลอดธรรมชาติค่ะ พยาบาลพาลูกมาให้กระตุ้นน้ำนมข้างซ้าย ตื่นเต้นและซึ้งใจมากค่ะ นี่ลูกของเราเองจริงๆ นะ เราได้เป็นแม่คนแล้วนะ ❤ นอนคุยกับลูกนานมาก มองลูกไม่หันหนีไปไหนเลยค่ะ

คลอดเสร็จให้นมลูกบนเตียงคลอดเลยค่ะ งกๆเงิ่นๆอยู่ไม่กล้าจับ แต่ลูกก็ได้กินพอมานอนพักเท่านั้นแหละเข้าเต้าผิดท่าหัวนมก็แตกลูกก็ไม่อิ่ม ตอนนี้ตีลังกากินยังได้555

กินทุกอย่าง หัวปลี ขิง ไม้นมนาง ชาอุ่นรัก ยาประสะน้ำนม กินน้ำอุ่น กินน้ำเยอะ ปั๊มทุก 2-3 ชม. ได้เต็มที่ 3 ออนซ์ ท้อใจมาก แต่พยายามต่อไปเพื่อตัวเล็ก 👶🏻

4y ago

ช่วงแรกก็ได้น้อยค่ะ1-3ออนเต็มที่พอปั๊มได้สักเดือนก็เริ่มเยอะขึ้นตอนนี้ได้รอบละ8ออนค่ะ น้อง4เดือนค่ะ แต่น้องกินไม่ทันแม่ต้องทิ้งนมไปหลายถุงแล้วค่ะ ตู้เย็นประตูเดียวมันเก็บได้ไม่นาน