ท้องแรก ไม่อยากแพ้แบบนี้เลย 😫

คุณแม่ แพ้ท้องตอนกี่เดือน ส่วนเราเริ่มแพ้แล้ว ทั้งวินหัวทั้งอวก กินอะไรไม่ได้ สองเดือน ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย ต้องหยุดงานบ่อย กลัวมีปัญหากับงานอีกคะ ไม่ไหว #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราแพ้ตั้งแต่6wจนตอนนี้15wยังไม่หายแพ้เลยค่ะ ฉีดยาแก้แพ้ก็ไม่หายแต่บางคนฉีดแล้วหายนะค่ะ แต่เขาว่าฉีดบ่อยไม่ดี เราแพ้ถึงขั้นต้องไปนอนโรงบาลให้น้ำเกลือ ให้วิตามิน เป็นวันๆ กลับมาหมอให้ยากระตุ้นลำไส้แก้แพ้มา ดีขึ้นมาหน่อยค่ะ แต่ยังไม่หายแพ้สนิท ทนนะค่ะสู้ๆไปด้วยกัน😂

ไม่แพ้อะไรเลยค่ะนอกจากแพ้แต่กลิ่นแอร์รถในช่วงแรกจนถึง3เดือนค่ะหลังจากนั้นก็ไม่แพ้ค่ะปกติทุกอย่างค่ะ สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็หายค่ะน้องสาวก็แพ้เหมือนกันค่ะน้องสาวเคยบอกว่าช่วงน้องสาวท้องได้4-5เดือนก็จะหายแพ้และกลับมาทานอาหารได้ปกติยิ่งทานอาหารได้เยอะกว่าด้วยค่ะ

เริ่มแพ้เมื่อรู้เลยค่ะตอนที่ยังไม่รู้คือมีอาการเวียนหัวอย่างเดียวมารู้ช่วงเดือนที่2ก็กินไม่ได้อ้วกแตกตลอดจนน้ำหนักลดลงเยอะมากค่ะมาขึ้นช่วงเดือน6ตอนนี้จะ7เดือนแล้วบางทีก็เวียนหัวอ้วกอยู่บางครั้งแต่ไม่หนักเท่าเก่าแล้วค่ะ

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่เดือนแรกยันคลอดเลยค่ะ (ท้องแรกนะคะ) ตอนนี้ท้องสองแล้วก็ยังแพ้ค่ะ แพ้ตั้งแต่เดือนแรกเลยค่ะ นี่4เดือนแล้วยังแพ้อยู่เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ท้องแรกกับท้องสอง แพ้จนถึง3เดือนเลยค่ะ น้ำหนักลดจาก65เหลือ59 จนหมอตกใจ ตอนนี้ท้องที่3 ได้5สัปดาห์ แล้ว ยังไม่มีอาการแพ้เลยค่ะ

กินผลไม้ดูก่อนนะคะ บ้านนี้แทบจะกินข้าวไม่ได้เลย 14weekถึงจะดีขึ้น กินอะไรได้ก็กินไปก่อนนะคะ สู้ๆนะคะเดี่ยวก็หาย

เราแพ้หนัก แพ้จนป่วย เวียน อ้วก มีไข้ หน้ามืด กินอะไรไม่ได้แม้แต่น้ำ แต่เป็นแค่2วีคนะ จิบๆน้ำขิงค่ะช่วยได้เยอะ

แบ่งอาหารทานทีละนิด สังเกตตัวเองดูว่าเจอกลิ่นเจอสิ่งกระตุ้นแบบไหนแล้วอ้วก เวรยนหัว ก็หลีกเลี่ยงเอาค่ะ

หนูแพ้หนักอยู่2เดือน 1สัปดาทำงาน 2-3วัน ที่เหลือหยุด เข้าโรงบาลทุกอาทิตเลยค่ะ เกือบไม่รอดเลยล่ะค่ะ

บ้านนี้ เเพ้ก้อนรู้ว่ามีน้อง2วัน ตรวจเเล้ว เเพ้อยู่1อาทิตย์ ไปฝากท้องเเล้วหายเเพ้เลยค่ะ