ใครมีประสบการณ์เจาะน้ำคร่ำบ้างค่ะ แชร์เป็นประสบการณ์หน่อยค่ะ

คุณแม่ 42 ค่ะ หาข้อมูลเจาะน้ำคร่ำและเป็นกังวลเรื่องน้องโครโมโซมไม่ครบ คุณแม่ท่านไหนมีประสบการณ์มาก่อน แชร์ความรู้ให้หน่อยค่ะ ตอนนี้กังวลมาก

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่งเจาะมาเมื่อวันที่ 14 ที่ผ่านมาค่ะ ไม่เจ็บอย่างคิดค่ะแม่ คุณหมอเจาะตรงใต้สะดือ แค่หน่วงๆเสียวๆตอนคุณหมอแทงเข็มลงไปค่ะ ใช้เวลาแป๊บเดียวคุณหมออัลตร้าซาวน์ดูน้องทั้งก่อนเจาะและหลังเจาะ เจาะเสร็จคุณหมอให้นั่งพักดูอาการครึ่งชั่วโมง ไม่มีอาการอะไรก็กลับบ้านได้ค่ะกลับมาบ้านปฏิบัติตัวตามที่คุณหมอแนะนำ ห้ามยกของหนัก ห้ามเดินเยอะ ห้ามนั่งรถหรือเดินทางไกล 1 อาทิตย์ แม่บ้านนี้เจาะมาวันนี้ครบอาทิตย์แล้ว ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ สบายดีทุกอย่าง ไม่น่ากลัวอย่างที่บางคนบอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกังวลไปนะคะ คุณหมอเค้าจะซาวน์ดูน้องตลอดเพื่อที่จะไม่ให้เข็มโดนน้อง เจาะแป๊ปเดียว เจ็บนิดหน่อยคะ จะรู้สึกเสียวตอนเข็มทิ่มลง พอเสร็จคุณหมอก็จะให้นอนพักรอดูอาการครึ่ง ชม. แล้วก็ซาวน์ดูน้องอีกครั้งนึง หลังจากนั้นก็ปล่อยให้กลับบ้านได้คะ คุณแม่ก็นอนพักไปเลย 1 วัน ห้ามยกของหนัก เดินเยอะ

พึ่งไปเจาะมาวันนี้เองค่ะ ปีนี้อายุ 36 หมอนัดตอน 19w หมอซาวดูแล้วเจาะใต้สะดือค่ะ น้องหลับอยู่ค่ะ เจ็บแป๊บเดวตอนเจาะค่ะ เสียวนิดๆ แล้วหมอก้อซาวให้ดูต่อค่ะ ซักพักค่อยกลับบ้าน หมอนัดวันศุก เพื่อให้พักเสา-ทิตน่ะค่ะ นัดอีกที 3 สัปดามาฟังผลน่ะค่ะ

เป็นคุณแม่วัย 42 กลัวการเจาะน้ำคร่ำเหมือนกันค่ะ เลยเลือกวิธีเจาะเลือด panorama ที่ รพ.รามคำแหง ค่าใช้จ่าย 20,000 บาทค่ะ (เจาะน้ำคร่ำ 15,000 บาท) ทราบเพศของน้องด้วย รอผลประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ ของเราน้องปกติ เป็นลูกสาวค่ะ โล่งเลย🙂

ทำใจเข้มแข็ง สู้ค่ะทำให้ดีที่สุด ในทุกขั้นตอน เราแข็งแรง พ่อแข็งแรงน้องก็แข็งแรงค่ะ เข็มแทงพุงไม่เจ็บมากค่ะ นิดหน่อยๆ เสียวๆนิดนึงนะคะ แต่ปัจจุบันก็มีทางเลือกเจาะเลือดตรวจได้นะคะ ถ้าไม่อยากเจาะน้ำคร่ำค่ะ

5y ago

ตอนที่เค้าแจ้ง เค้าพูดว่าบางคนน้ำคล่ำรั่ว แท้งเลยกลัวคะ

เราอายุ40ค่ะทำใจสบายๆๆค่ะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เราตรวจ quadtest ความเสี่ยง 1:45 โครโมโซม18ผิดปกติ แอบร้องไห้เสียใจ.. ก้เลยต้องเจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาโครโมโซมปกติทุกตัว โล่งเลยค่ะ

ไปเจาะมาเมื่อวันที่ 11 นี้ค่ะ หมอนัดฟังผลวันที่2 ก.ค ตื่นเต้นและกังวล กลัวว่าลูกจะไม่แข็งแรง เฝ้าภาวนาให้ผ่านไปด้วยดีค่ะ บ้านนี้ท้องอายุ 42 เหมือนกันจ้าาาา😘😘

5y ago

ขอให้น้องแข็งแรงนะค่ะ

บ้านนี้อายุ37ตอนแรกตั้งใจจะเจาะเลือดตรวจพอได้ฟังคำแนะนำจากหมอเลือกเจาะน้ำคร่ำไม่เจ็บใช้เวลาแป๊บเดียวเอง

ฝากครรภ์ที่ไหนคะ ได้ปรึกษาคุณหมอบ้างรึยัง คุณหมอให้ความเห็นว่ายังไง เจาะเถอะค่ะ ไม่เจ็บ ไม่มีอะไรน่ากังวล