69 ตอบกลับ

TapFluencer

ลองเทียบความเสี่ยงระหว่างฉีดและไม่ฉีดดูนะคะ ว่าตัวเองมีความเสี่ยงติดโควิดมากมั้ย อยู่ในพื้นที่เสี่ยงแค่ไหน มีโรคประจำตัวด้วยมั้ย ระหว่างถ้าติดแล้วเกิดเป็นหนัก กรณีที่เสียชีวิตก็มีให้เห็นกันมาแล้ว มีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนต่อลูกและครรภ์ได้ เทียบกับการฉีดวัคซีน ซึ่งโอกาสเกิดผลข้างเคียงก็พบได้ แต่เอาจริงโอกาสเกิดก็น้อย ลองชั่งน้ำหนักดูนะคะว่าทางไหนดีสำหรับตัวเองที่สุด ถ้าอยู่ในที่ไม่เสี่ยงติดเชื้อ ป้องกันตัวเองได้ จะไม่ฉีดก็คงไม่เป็นไรค่ะ

บ้านนี้ฉีด Az ค่ะ ตอน 26+6 ข้างเคียงแค่ปวดที่ฉีด กับมีไข้วันเดียว หมอแนะนำให้ฉีดค่ะ ตอนนี้ ทั้งท้อง แถมน้ำหนักเยอะด้วย ความเสี่ยงยิ่งทวีคูณไปใหญ่ ฉีดวัคซีนอาจไม่ลดอัตราการติด แต่อย่างน้อยลดความรุนแรงและลดการเสียชีวิตได้นะคะ แล้วถ้าเชื้อลงปอดต้องนอนคว่ำ คนท้องนอนคว่ำไม่ได้นะคะ ฉีดมาได้จะครบเดือนแล้วน้องก็ยังดิ้นปกติ จริงๆ แนะนำให้คุณแม่ไปฉีดนะคะ คนที่เขาไม่มีโอกาสได้ฉีดมีอีกเยอะมากค่ะ คุณแม่มีสิทธิ์ฉีดแล้วไปฉีดเถอะค่ะ

อ้อ บ้านนี้ก็จองโมเดอน่าไว้ค่ะ กะจะเก็บไว้เป็นบูสเตอร์ 1 เข็มของตุวเองและสามีค่ะ

บ้านนี้ฉีดไฟเซอร์มาค่ะ ทีแรกก็กลัวมากเหมือนกันกลัวเป็นแบบในข่าวแต่หมอแนะนำให้ฉีดดีกว่าค่ะไฟเซอร์เป็นวัคซีนที่ดีสำหรับคนท้องเพื่อนๆที่ท้องอยู่ก็ฉีดกันหมดเลยค่ะทุกคนอาการปกติดีค่ะ. อาการข้างเคียงมีไข้ต่ำนิดหน่อยวันนี้วันที่3แล้วทุกอย่างปกติดีค่ะไม่เจ็บไม่ไข้แล้วค่ะ รอเข็มที่2ต่อ..

15 กันยานี้ค่ะ

พึ่งปัยฉีดมาเมื่อวาลค่ะ (25/8/64)ได้ไฟเซอรมาค่ะ เเค่ปวดเมื่อยทีฉีดค่ะ อาการอื่นปกติค่ะ ลูกก้อดิ้น ปกติค่ะ ..ที่เเรกก้อเเอบกลัวเหมือนกัน เเต่หมอเเนะนำว่าให้ปัยฉีด จะได้มีภูมิคุ้มกัน ตัวเเม่เเละเด็ก ก่อนฉีดก้อควรนอนหลับให้เพียงพอ อย่าทำงานหนัก ดื่มนำ้เยอะๆๆค่ะ ...รอเข็มที่2ค่ะ....

บ้านนี้เข็มแรกฉีดซิโนแวคค่ะเข็ม 2 เป็นของ แอสต้า แต่น่าจะคลอดก่อนค่ะคงได้ฉีดเข็ม 2 หลังคลอด ตอนนี้คุณหมอจะให้ไปฉีดทุกคนเลยค่ะเพราะตอนนี้ระบาดหนักมากแล้วก็มีสายพันธุ์ใหม่ๆถ้าคุณแม่ติดขึ้นมาจะเป็นอันตรายมากกว่าผลกระทบจากวัคซีนค่ะ

ฉีดมาแล้วคะซิโนแวคเข็มแรก ไม่มีผลอะไรนะคะมีแค่ปวดแขนตรงที่ฉีด2วันก็หายคะไม่ปวดหัวไม่มีไข้แค่ง่วงนอนหลังจากกลับมาบ้านแค่นั้นลูกดิ้นปกติด้วยคะแม่สบายใจได้ฉีดเลยคะไม่ต้องกังวลตอนแรกเราก็กลัวเหมือนกันแต่กลัวติดโควิดมากกว่าคะ

เราไม่ฉีดค่ะ…เพราะเสียลูกคนก่อนไปเมื่อธันวาปีที่แล้ว ลูกน๊อคยาที่โรงบาล หัวใจล้มเหลว หมอทั้งโรงบาลมาช่วยแต่ช่วยไม่ได้ ถ้าลูกน๊อคยาในท้องหมอจะช่วยยังไง?…หมอก็ได้แค่เดินคอตกหน้าเศร้าแล้วพูดว่า…”หมอขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ”

ทางนี้ฉีด Az เข็มแรกไปตอน 30wk หลังฉีดก็จะไข้ปวดเนื้อตัวไป2วัน หลังจากนั้นชิลเลยค่ะ ไม่มีอาการอะไร ตอนนี้ 34+5wk แล้วค่ะ #ฉีดไว้ดีกว่านะคะ อายุครรภ์เกิน12wk ไม่มีโรคประจำตัว ก็ฉีดได้ค่ะ แต่แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ก่อนค่ะ

คุณหมอที่ดูแลเรา แนะนำวัคซีนเชื่อตายค่ะ ซิโนแวค หรือ ซิโนฟาร์ม คุณหมอบอกว่า ถ้าเกิดได้ไฟเซอร์ก็จะดีค่ะ บ้านนี้พึ่งได้ซิโนฟาร์มเข็มแรกค่ะ มีอาการแค่ปวดเเขนข้างที่ฉีดนิดหน่อย เเล้วก็มีง่วงนอน แต่ไม่มีไข้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็มค่ะ ปกติดีทั้งแม่ทั้งลูก ไม่ได้มีปัญหาอะไร สมบูรณ์แข็งแรงทุกประการ คุณหมอยังบอกว่าลูกตอบสนองดี พัฒนาการดีกว่าเด็กที่แม่ไม่ยอมฉีดเลยค่ะ บางทีข่าวโคมลอยก็เยอะเว่อร์ไปค่ะ

ยินดีค่ะ ทำใจสบายๆ คะคุณแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง