อายุ 37 คะตั้งท้องได้ 3 เดือน

คุณหมอแนะนำว่าถ้าอายุเกิน 35 ปีขึ้นไปภาวะเสี่ยงที่ลูกจะออกมาผิดปกติ 2% คือ ออทิสติก หรือ ดาวน์ซินโดม คุณหมอเลยแนะนำให้เจาะถุงน้ำคร่ำ มีคุณแม่คนไหนเคยผ่านหรือเจอประสบการณ์แบบนี้รบกวนแนะนำทีคะว่าจะต้องตัดสินใจอย่างไร

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุ 37 ค่ะ เลือกตรวจเลือด nift แทน ไม่เจาะน้ำคร่ำ เพราะมีโอกาสแท้ง 0.5-1% ใน 200 หากผลเลือดเป็น low risk ก้อไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ ผลความแม่นยำอยู่ที่ 97-99% มากกว่าการตรวจเลือดแบบ quad test หรือ triple test ที่จะเคลมความแม่นยำไว้ที่ 80-85% ราคาก้อต่างกันค่ะ แม่ลองศึกษาเปรียบเทียบกันดูค่ะ *การตรวจเลือด เป็นการตรวจคัดกรอง* *การเจาะน้ำคร่ำ เป็นการตรวจวินิจฉัย*

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้อายุ34หมอคลีนิคก็แนะนำให้เจาะค่ะ พอไปโรงบาลทางโรงบาลแนะนำให้เจาะเลือด+อัลตราซาวด์ดูความหนาของต้นคอลูกก่อนค่ะ เพื่อคัดกรอง ถ้าผลออกมาความเสี่ยงน้อยก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ แต่ถ้าผลไม่ดีค่อยเจาะน้ำคร่ำค่ะ เราเสียไป3120บาท ถ้าต้องเจาะน้ำคร่ำก็เพิ่มอีกประมาน4300ค่ะ ฟังผล13/03นี้ค่ะ

เราก็ตั้งใจมีน้องมากค่ะเราอายุ35เราก็เลือกเจาะน้ำคล่ำค่ะเพื่อความสบายใจแต่ตอนแรกสามีไม่อยากให้เจาะเลยค่ะกลัวจะแท้งแต่สุดท้ายปรึกษากันนาน2ชั่วโมงจึงตัดสินใจเจาะค่ะตอนนี้รอฟังผลวันที่19มีนานี้ค่ะแม่☺️ค่าเจาะน้ำคล่ำ3650บาทค่ะ,,ร.พรัฐค่ะ

ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะให้เจาะเลือด nifty ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค่ะ)

ถ้าเราท้องแล้วก็ต้องทำตามหมอคะแม่ แต่ถ้ายังก็แล้วแต่แม่เลยเพราะแต่ละครอบครัวมีความต้องการไม่เหมือนกันคะ บางคนอยุ่กันสองคนผัวเมียก้มีความสุขนะ

ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเจาะเลือดตรวจนิฟตี้แทนได้ค่ะแม่ หรือเจาะน้ำคร่ำก็ได้เสี่ยงกว่านิดหน่อย แม่นยำกว่า ราคาถูกกว่าเยอะ

ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะคะ เราก้อตั้งใจมีน้องมาก ช่วงนี้เลยต้องบำรุงเยอะๆแล้ววันที่หมอนัดเราอาจจะขอคำปรึกษาจากหมออีกที

VIP Member

เราตรวจ Nipt ค่ะ ความแม่นยำมากถึง 99% ไม่อยากเจาะน้ำคร่ำ เพราะเคยแท้งมาก่อนเลยกลัวมาก ผลตรวจออกมาน้องปกติดี และได้รู้เพศด้วย

5y ago

ตรวจเลือดค่ะ ตรวจที่ รพ ไทยนครินทร์ เป็นรพ. เอกชน ราคา 13,000 ค่ะ รอผลประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ก็มีที่อื่นสามารถตรวจ Nipt ราคาถูกกว่านี้นะคะ

บ้านนี้ก้อ37ค่ะ บ้านนี้เลือกเจาะน้ำคล่ำค่ะไม่เจ็บค่ะค่าใช้จ่ายหกพันกว่าบาทค่ะรพ.เอกชน ผลปกติดีค่ะตอนนี้35wแล้วค่ะ

เจาะเถอะคะความเสี่ยงเท่ากันอีกอย่างไม่เจ็บอย่างที่คิดคะเราจะได้สบายใจถ้าลูกเกิดออกมาคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง