คุณแม่ท้อง39W+1

คุณหมอบอกว่าปากมดลูกเปิด1เซ็นครึ่งแล้ว อีกนานไหมคะแม่ๆถึงน้องจะคลอดออกมา ประมาณกี่วันได้ น้องยังดิ้นปกติ คุณแม่ยังไม่ปวดท้อง แต่มีอาการหน่วงๆ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปากมดลูกเปิด 1 ซม. จัดกระเป๋าเตรียมคลอดให้พร้อม เพราะนั่นเป็นสัญญาณว่า ร่างกายของคุณพร้อมสำหรับการคลอดแล้ว ในระยะนี้ หากนับตั้งแต่เจ็บครรภ์จริงถึงปากมดลูกเปิด 2.5-3 ซม. ใช้เวลาเฉลี่ย 8 ชั่วโมง 30 นาที ในครรภ์แรก และ 5 ชั่วโมง 30 นาที ในครรภ์หลัง ทั้งนี้ไม่ควรเกิน 20 ชั่วโมงในครรภ์แรก และ 14 ชั่วโมงในครรภ์หลัง ปากมดลูกเปิด 4 ซม. ตอนนี้ปากมดลูกของคุณบางลงมากแล้ว จึงเปิดอย่างรวดเร็วจาก 4-9 ซม. ใช้เวลาเฉลี่ย 5 ชั่วโมงในครรภ์แรก และ 2 ชั่วโมง 30 นาที ในครรภ์หลัง การหดตัวของมดลูกจะเพิ่มขึ้น ทำให้เจ็บท้องปานกลางถึงมาก ปากมดลูกเปิด 10 ซม. เรียกว่าระยะเบ่ง โดยนับตั้งแต่ปากมดลูกเปิด 10 ซม. จนกระทั่งสิ้นสุดการคลอด ใช้เวลา ไม่เกิน 2 ชั่วโมงในครรภ์แรก และ ไม่เกิน 1 ชั่วโมงในครรภ์หลัง เมื่อปากมดลูกเปิดหมดแล้ว คุณหมอและพยาบาลจะบอกให้คุณเบ่งคลอด

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา 39+4 แล้ว ยังไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ มีแต่มูกมาวันละก้อน หมอไม่ได้ตรวจว่าปากมดลูกเปิดไหม แต่หมอบอกว่าถ้าไม่มีอาการภายในวันเสาร์ วันอาทิตย์เก็บกระเป๋าไปโรงพยาบาลเพื่อเร่งคลอดให้ พอดีค่ะ 21 เมษา กำหนดคลอดพอดี 40+ อยากออกมากๆ ดิ้นทุกวันโก่งทุกวันนั่งนานไม่ได้โก่งตลอด

บ้านก้อเปิด1เซนแล้วแต่ไม่ปวดท้องเลย กำหนดคลอด22เมษานี้คุณหมอไม่เห็นว่ายังไงเหมือนกันนัดต่อไปอีก..แต่ถ้าเปิดและปวดนั้นคือจะคลอดแล้วคะ😊

ของเราไปตรวจมาเมื่อวันจันทร์เปิด2เซน จนตอนนี้ก้ก้3วันล่ะยังไม่ปวดไม่มีอาการใดๆเลย 38+2

แล้วแต่บ้างคนจ้า บ้านนี้เช้ายันเย้นเปิด4เซนเองพอเกือบเที่ยงคืนจะคลอด

บ้านนี้37 ค่ะ ท้อง2 ปวดหน่วงๆก้นกบ เจ็บจี๊ดๆมดลูกเหมือนกันค่ะ 😩

คำถามที่เกี่ยวข้อง