ลูก กินนมเยอะเกินไปค่ะ ทำยังไงดีคะ?

คือให้กินทีละ2ออนซ์ ค่ะ แต่ไม่อิ่มหรือยังไงม่รู้ ร้องไห้จะกินอีก พอให้กินก็อ้วกพุ่งเลยค่ะ แล้วก็ร้องกินต่ออีก ทำยังไงดีคะ แม่ๆ น้องไม่รู้จักพอเลยค่ะ แม่ไม่ให้กินก็ร้องไห้ฟูมฟาย แม่ไม่ได้นอนเลยค่ะ เพราะน้องร้องกินแล้วก็อ้วก ต้องคอยดูเช็ดตลอด แต่กินแล้วจับเรอทุกครั้งเลยนะคะ #น้องอายุ21วันค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ใช้วิธีพาเดิน อุ้ม ร้องเพลง พูดคุย กับลูก เหมือนให้เวลาเขา เดือนแรก ก็งี้หละเด็ก ร้องบ่อย แม่ก็ใจคอไม่ดี ตามประสาทแม่มือใหม่ แต่แม่ต้องสังเกตการร้องของลูกด้วยว่าร้องแบบไหนคืออะไร เช่น ท้องอืด ท้อเฟ้อ ผ้าออมเต็ม มดกันหรือแสบร้อน ตามข้อพับ หรือหิว ประเด็นเรื่องนม แม่ต้องคอยดูเวลาการให้นม และปริมาณนม ของลูกตามหนักตัว ถ้าลูกเข้าเต้าล้วนก็ดูยาก แต่ถ้ากินนมผง คำนวณปริมาณตามน้ำหนักได้ง่ายเลย ลองดูนะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เวลาฝากไว้กับพ่อลูกร้องทีไรเอะอะจะเอาแต่นมยัดให้ เลี้ยงแบบผิดๆนะคะเจอเราบ่นไปหลายครั้งเลยแม่ต้องคอยสังเกตนิสัยลูกด้วยนะค่อยๆปรับกันไปนะอุ้มเขา พาเดินเล่นหรือนอนบนอกแม่สักหน่อยกล่อมน้องแบบอุ้มกล่อมน้องยังมองไม่เห็นแต่น้องจะจำกลิ่นเรา เดี๋ยวลูกก็ปรับตามค่ะแม่สู้ๆ

ร้องไห้ไม่ได้แปลว่าหิว แม่ต้องปรับความคิดตัวเองก่อน อาจจะร้องเพราะอึดอัดท้อง ไม่สบายตัว เพิ้สเต็ม ง่วง อย่าเอะอะยัดนม overfeeding มาบันเทิงค่ะบอกเลย นมต้องให้ตามเวลานะคะ เฉลี่ยชม.ละ 1 ออนซ์ เว้น 2-3 ชม.ค่ะ

2y ago

จริงค่ะ

TapFluencer

เราจับท้องลูกค่ะ ถ้าแน่นหรือแข็งไปเราจะจับเรอนานๆจนกว่าจะนิ่มหรือหายแน่น เอามหาหิงค์ทา หรือดูเพิสว่ามีอึหรือฉี่มั้ย บางทีลูกก็ยืดตัวจนตะคริวกินก็ร้อง บางทีอยากให้แม่กล่อม นอนกับแม่

ร้องไม่ได้แปลว่าหิวนะคะ​ป้อนนมตามปริมานปกติอย่าเพิ่มจะทำให้overfeetding แนะนำหาจุกหลอกบางครั้งทารกต้องการดูดเฉยๆ​ และหาสาเหตุอื่นๆร่วมด้วย ท้องอืดมั้ย​เพิสเต็มมั้ยแมลงกัดหรือป่าว

บางทีอิ่มน้องก็ส่ายหัวหานมเหมือนอยากจะกินนมใช่มั้ยคะ ถ้าใช่แม่ซื้อจุกหลอกนะคะ น้องปากว่างไม่ได้ บ้านนี้กินจนอ้วก นึกว่าป่วย กินเกินกระเพาะเฉยๆค่ะ

บ้านนี้ใช้จุกหลอก พาอุ้มเดิน พูดคุยกับลูก สำหรับบ้านนี้ช่วยได้เยอะเลยจริงๆค่ะ เพราะบางทีน้องร้องคือเพิสเต็ม ร้องแค่อยากให้แม่อุ้มหรืออยู่ใกล้ๆ

VIP Member

บ้านนี้ตอนแรกเป็นเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้มีจุกหลอกให้แล้วดีขึ้นหน่อย เดียวนี้ตื่นทุกชั่วโมงสองชั่วโมงปกติค่ะ บ้านนี้25วันค่ะ

ให้น้องกินให้อิ่มค่ะ แล้วพยายามจับเรอค่ะ ที่น้องอ้วกเพราะแม่ให้กินเยอะน้องอาจไม่สบายตัวค่ะ พอลูกร้องก็ยัดทำให้อ้วกค่ะ

อาจจะท้องอืดไม่ได้ต้องการนมเพิ่มนะคะ ลองชวนทำอย่างอื่นเช่นพูดคุยเบี่ยงเบนความสนใจลูกและใช้จุกนมที่ออกข้าดูนะคะ