ท้องแรกจำเป็นต้องท้องเล็กเหรอคะ

คือแม่ท้องแรกแล้วท้องใหญ่ แต่มักจะพูดว่าท้องแรกทำไมท้องใหญ่ คือก็ไม่เคยมีลูกมาก่อน แต่คำถามคือต้องการคำตอบจากอะไร แล้วอะไรเป็นตัวชี้วัดว่าท้องแรกต้องเล็ก คืองงใจคนมาก บางทีรำคาญ มีใครท้องแรกแล้วท้องใหญ่บ้างคะ แล้วมีคนชอบว่าใหมคะ #ท้องแรกคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีค่ะ เราอ่ะคนตัวเล็กมาก่อนด้วยนะคะ แต่พอท้องละตัวใหญ่มาก ใครก็บอกเลยค่ะว่าแดกค่าาาา หิวค่ะก็กินร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนท้องละสวย บางคนโทรมใดๆมันคือร่างกายเป็นไปตามธรรมชาติสำคัญกว่าคือมารยาทเนอะ

2y ago

นั่นสิคะบางทีก็แอบคิดมากค่ะ แต่เราก็ไม่เคยท้องกะใครที่ใหน พึ่งจะเคยท้อง แต่คำพูดออกมาเหมือนเราเคยท้องมาหลายคนเลย รึเราคิดมากไปเอง

เราท้องใหญ่ เพื่อนเราก็ใหญ่ คิดว่าตามขนาดตัวค่ะ หมอก็เคยบอก เรากับเพื่อนเป็นคนร่างใหญ่ท้องเลยใหญ่ นี่ก็โดนคนถามเหมือนกันว่าเราท้องแรกหรือ2 เรานี่งงเลย ทำไมยังมาตั้งคำถามกันแบบนี้อยู่อีกในสมัยนี้

ของเราพยาบาลฝากครรภ์บอกท้องเล็กนะ เราก็กังวล แต่พอไปซาวคือน้องน้ำหนักดีมากๆ เราเป็นคนตัวเล็ก พอท้องคนรอบข้างตกใจมากท้องใหญ่สุดๆสามีเรายังอึ่ง แต่พยาบาลฝากครรภ์ทำเรากังวลมากๆๆ

บ้านนี้35สัปดาห์นน.พึ่งขึ้น10กิโลลูก2113กรัมค่ะหมอบอกว่าปกติดีแต่คนเเถวๆบ้านชอบทักว่าลูกต่ำกว่าเกณฑ์ก้ไม่ชีเรียดค่ะยึดหมอเป็นหลัก

ท้องแรกค่ะ ท้องใหญ่มาก แต่คนรอบตัวไม่ได้ว่าอะไร จะมีทักว่าท้องใหญ่จัง ไม่จำเป็นต้องท้องเล็กเสมอไปอยู่ที่ร่างกายแม่แต่ละคนด้วย

Post reply image