เเม่ๆคะมีใครเป็นไหมคะ

คือเวลาเราไปกินก๋วยเตี๋ยวมาเเล้วพอกลางคืนมา เราชอบท้องเสียอ่ะค่ะ ตั้งเเต่ท้องมาปวดท้องถ่าย 3-4รอบ เกิดจากอะไรคะ หรือร้านไม่สะอาดหรือยังไง

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แม่ลองสังเกตดูค่ะ ถ้ากินแล้วท้องเสียเฉพาะร้านเดิมที่เคยกินอาจเกิดจากการทำไม่สะอาด แต่ถ้าไม่ว่าจะกินร้านไหนก็เสียทุกครั้ง อาจเกิดจากการร่างกายไวต่ออาหารมากขึ้น ผลข้างเคียงจากวิตามินบำรุง ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงในขณะท้อง บ้านนี้ก็เป็นค่ะ จะมีช่วงท้องเสีย และก็จะมีช่วงท้องผูกค่ะ

ถ้ากินร้านใหม่แล้วไม่เป็นแปลว่าเป็นที่ร้านค่ะ​ แต่ถ้าร้านไหนก็เป็นให้สังเกตุเครื่องปรุง​ เขาอาจจะมีส่วนผสมบางอย่างที่เราไวต่อความรู้สึก​ หรืออาจจะแพ้น้ำส้มสายชู​ แม่เราเป็น​ อาหารทุกอย่างที่ใส่น้ำส้มสายชูแม่จะท้องเสียเกือบทั้งหมดค่ะ

ถ้ากินร้านอื่นก็ยังเป็น ก็ควรงดก่อนนะคะ อาจเพราะฮอร์โมนเปลี่ยนกระบวนการย่อยอาจแปรปรวน แต่ถ้าร้านเดียวคงเพราะไม่สะอาด บ้านนี้กินเผ็ดนิดเดียวก็ท้องเสียเลยเหมือนกันค่ะ พอลดเผ็ดลงก็ปกติดีค่ะ

อาจจะมีความเป็นไปได้ค่ะ ให้ลองกินหลายๆร้านแล้วสังเกตุอาการดูว่ายังท้องเสียอยู่ไหม เพราะหลายๆน้ำซุปขายไม่หมดไม่ทิ้งค่ะ ตักเก็บแช่ไว้ใช้ขายต่อวันถัดไปหรือไว้ผสมเป็นหัวเชื้อของวันถัดไปก็มี

ไม่สะอาดหรือเปล่าคะแม่ ท้องเสียบ่อยๆไม่ดีนะคะ

เป็นค่ะ ขนมจีนก็เป็น

Super Mum

น่าจะไม่สะอาดนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง