19 ตอบกลับ

เลี่ยงไม่ได้ค่ะ จำเป็นต่อทั้งแม่และลูกในท้อง ถ้าไม่จำเป็น หมอไม่สั่งจ่ายให้หรอกจ๊ะ ท้องผูก แนะนำให้ทาน กีวี่ วันละ 2-4 ลูกค่ะ บ้านนี้ทานแล้วขับถ่ายง่ายกว่าตอนก่อนตั้งท้องอีกค่ะ (ก่อนท้องเป็นคนถ่ายยากมากค่ะ ธาตุหนัก แต่ไม่ค่อยได้ทานกีวี่ เพิ่งมาอยากทานตอนท้อง พอทานแล้วติดใจเลยค่ะ) แถมช่วยให้ไม่เป็นหวัด ไม่ป่วยง่ายด้วยค่ะ เพราะกีวี่มีวิตามินซีสูงจ้า แช่เย็นๆ กินแล้วชื่นใจ

ท้องผูก ทานผักผลไม้เยอะๆหรือน้ำลูกพรุนนะคะ ยาแคลเซียมต้องกินค่ะ เพราะปริมาณแคลเซียมที่ได้จากนม+อาหาร จะไม่เพียงพอในช่วงตั้งท้อง ลูกน้อยต้องดึงแคลเซียมปริมาณมาก ไปใช้นะคะ หากได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอ จะส่งผลให้คุณแม่มีอาการชา ตะคริว ปวดตามตัวได้ง่าย ช่วงท้อง ผญ จะต้องการแคลเซียม 1,000 mg ต่อวันค่ะ

เราเคยปรึกษาเรื่องนี้เหมือนกัน โดนหมอด่ายับมาเลยคะ หมอบอกว่ายาทุกตัวที่หมอจ่ายให้มาก็กินๆไป ทุกตัวมีประโยชน์หมด เป็นแม่คนแล้วคิดได้แค่นี้หรอพอเป็นโน้นเป็นนี่ไม่คิดจะหาทางแก้ที่มันดีกว่าไม่กิน นั่งเจ็บใจจนถึงทุกวันนี้คะ ??

VIP Member

คนท้อง กับ อาการท้องผูกเป็นของคู่กันค่ะแม่ มีอาการอีกมากมายในขณะตั้งครรภ์ที่แม่ต้องเจอนะคะ ไม่ใช่แค่ท้องผูกหลอกค่ะ แต่ละไตรมาตรอาการที่เจอจะแตกต่างกันไป แคลเซี่ยมสำคัญต่อการเจริญเติบโตกับทารกมากนะคะ?

เราก็เป็น ไปหาหมอตามที่นัดประจำเดือน เราก็เล่าอาการให้หมอฟัง หมอเลยหยุดจ่ายยาให้ ให้กินนมแทนวันละ3แก้ว แล้วยาที่เหลือเราก็ไม่แตะอีกเลย หลังจากนั้นมาเราก็ขับถ่ายดีขึ้น

ยาทุกตัวที่หมอให้มีประโยชน์​นะคะ​ เพื่อลูกอดทนนะคะแม่​ บ้านนี้ก็ท้องอืด​ ท้องผูกค่ะ​ ก็ใช้เลยวิธีเน้นกินผลไม้ที่ไม่มีรสหวาน​ และผักใบเขียวค่ะ​ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

แคลเซียมที่หมอให้เพราะแค่กินนม2กล่องก็ไม่พอค่ะเรากินนม3เวลายังไม่พอเลยยิ่งอายุมากๆแล้วยิ่งต้องกินค่ะเพราะช่วงที่เราท้องเด็กจะดึงเอาแคลเซียมจากเราไปค่ะ

ถ้าคนที่หมอจ่ายยาแคลเซียมมา หมอบอกต้องกินค่ะ เพราะแค่นมไม่พอค่ะ หรือกินแค่ยาไม่หาแคลเซียมเสริมก็ไม่พอค่ะ หลังคลอดแม่จะหนาวสั่นง่าย ถ้ารับแคลเซียมไม่พอ

กินที่หมอไห้มาแล้วกินผักผลไม้ด้วยค่ะ บ้านนี้ใส่ใจในการกินมากขึ้นท้องไม่ผูก อุจจาระก็หายเเข็งเเล้วค่ะ

ของเราหมอบอกวันใหนกินนมได้ 2 กล่องให้งดแคลเซียมค่ะ ร่างกายได้รับพอแล้ว กินไปร่างกายก็ขับออกมาอยู่ดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง