อาการตกเลือดหลังคลอด

คือเรามีเลือดออกหลังคลอดมาได้เดือนนึงแล้วค่ะคิดว่าเป็นน้ำคาวปลาแต่มันเป็นสีเลือดสดค่ะคล้ายประจำเดือนมาวันละนิดแต่มาเรื่อยเลยค่ะอาการแบบนี้มันปกติหรือว่าเป็นอาการตกเลือดหลังคลอดค่ะแม่ๆ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตกเลือดหลังคลอด สำหรับอาการตกเลือดหลังคลอด รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง ประนอม บุพศิริ สูตินรีแพทย์ ระบุว่า การตกเลือดหลังคลอด (Postpartum hemorrhage) หมายถึงการเสียเลือดผ่านทางช่องคลอด ภายหลังคลอดทารก ในปริมาณมากกว่า 500 มิลลิลิตร แบ่งเป็น 2 ชนิด ตามระยะเวลาของการตกเลือดหลังคลอด ได้แก่ การตกเลือดหลังคลอดทันที (early postpartum hemorrhage) ได้แก่ การตกเลือดที่เกิดขึ้นภายในเวลา 24 ชั่วโมงแรกหลังคลอดเป็นภาวะที่พบได้บ่อย จะมีการเสียเลือดมากการตกเลือดหลังคลอดในภายหลัง (late postpartum hemorrhage) ได้แก่ การตกเลือดที่เกิดขึ้นหลังคลอด 24 ชั่วโมงไปแล้วจนถึง 6 สัปดาห์หลังคลอด   อาการตกเลือดหลังคลอดเป็นอย่างไร การมีเศษรกหรือเศษถุงน้ำคร่ำค้างอยู่ในโพรงมดลูกและการติดเชื้อบริเวณฝีเย็บ โดยจะมีอาการเป็นไข้ ปวดท้องน้อย น้ำคาวปลามีกลิ่นเหม็น และมีเลือดออกหรือหากน้ำคาวปลาที่เคยเปลี่ยนจากสีแดงจางลงแล้วเป็นสีแดงมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือเป็นก้อนเลือดคุณแม่ควรรีบไปพบแพทย์ เพื่อดูแลรักษาก่อนที่จะตกเลือดหรือมีอาการอักเสบมากกว่าเดิม

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-121392)

ลองไปหาหมอดูนะคะแม่.