ขอความเห็นหน่อยคะ

คือเราท้องได้6เดือน เราเห็นของลดราคาเราเลยซื้อไว้ พี่สาวแฟนเห็น บอกใครเขาให้ซื้อเขาถือ จะรีบซื้อไปไหน เดี่ยวมันก็ลดอีก #อีแม่เพลีย บ้านไหนถือบ้างคะ

ขอความเห็นหน่อยคะ
168 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าไปฟังมากคะ ตอนเราท้อง4-5เดือนเราก็บอกที่บ้านว่า จะชวนไปดูของซื้อทีละเล็กๆน้อยๆไว้ดีกว่า เราก็มีปัญหากับคนที่บ้าน ทั้งบ้านสามีและบ้านตัวเอง เขาบอก คนโบราณถือเดี๋ยวลูกไม่แบ็งแรงบ้างไรบ้าง เดี๋ยวค่อยไปดูใกล้ๆคลอดนู้น สรุปเราสรรหาขับรถไปซื้อเอง ครบจริงๆตอน6-7เดือน ตอนนี้อยู่ประมาณ8เดือนละครโอโหอยากจะบอกทรมานมาก ปวดหลังก็ปวด เดินเหินก็ลำบาก อิแม่คนไหนมันจะมีเวลาไปเดินช้อปปิ้งเลือกซื้อ ตอนนี้สบายใจ ทยอยซักอย่างเดียว* มีบางเคส ออกก่อนกำหนด ลูกได้ใส่เสื้อผ้าที่แข็งๆก็มี ถ้าคลอดรัฐบาลนะคะ เราต้องเผื่อไว้ฉุกเฉินนิดนึงคะ

อ่านเพิ่มเติม

มันก็ความเชื่อโบราณอ่ะค่ะ แต่ในความคิดเราที่เค้าห้ามไม่ให้ซื้อหรือเตรียมก่อนล่วงหน้าตอนที่อายุครรภ์ยังน้อยๆน่าจะเป็นเพราะว่า อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ในระหว่างการตั้งครรภ์ถ้าโชคร้ายหน่อยอาจมีเหตุให้ต้องยุติการตั้งครรภ์อะไรทำนองนี้อะค่ะ . ในแอปก็มีโพสต์ของคุณแม่หลายๆคนที่ต้องเสียลูกไป ของที่ซื้อเตรียมไว้ตั้งแต่ท้องอ่อนๆก็ไม่ได้ใช้ มันก็มีให้เห็นอยู่นะคะ. ในความรู้สึกเราว่าซื้อตอนใกล้ๆคลอดจะดีที่สุดเอาชัวๆค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ถือทั้งครอบครัวแฟนครอบครัวเรา.รวมญาติเลยค่ะ555 ญาติแฟนเล่าให้ฟังถึงคนแถวบ้าน ขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ คือเขาเตรียมของตั้งแต่รู้ว่าท้อง. แต่ตอนใกล้คลอดลูกเขาดิ้นดีฟังเสียงหัวใจได้.พอคลอดออกมาลูกเขาก้เสียค่ะ ของที่ซื้อมาเขาก้ให้ญาติหมดเลยค่ะ เลยยิ่งเป็นความเชื่อเลยค่ะ แต่เราก้ไม่ฟังค่ะ.แม่บ้านนี้เริ่มเตรียมตอน8เดือนเพราะเห่อลูกมากค่ะ.จนตอนนี้ก้ไม่มีใครบ่นแล้วค่ะ.🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อไว้ก็ดีอย่างนะคะ เผื่อฉุกเฉินซื้อไม่ทันวุ่นวายไปอีก ที่คนแก่สอนคนรุ่นต่อๆมาว่าไม่ให้ซื้อของเตรียม​ไว้​ก่อน​เพราะ​สมัยก่อนคลอดเองหรือหมอตำแย การแพทย์​ไม่ทันสมัยไม่มี รพ. พอคลอดออกมาลูกก็เสียอาจจะเพราะร่างกายไม่แข็งแรงหรือปัจจัย​หลายอย่าง คนสมัยก่อนเลยเชื่อและบอกต่อๆกันมาว่าห้ามซื้อของเตรียมไว้ แต่ถือมากก็หนักเอาที่เราสบายใจดีกว่าคะ 😊​อย่าคิดมาก

อ่านเพิ่มเติม

เราเตรียมเองดีแล้วค่ะ บ้านนี้แม่ก็ทยอยซื้อตอน5 เดือนเราจัดการเองหมด ซื้อของเข้าทุกเดือนๆ จนแฟนก็เหมือนว่าบ้าซื้อของ แต่พอมาเข้าเดือนที่ 8 ไปเดินห้างซื้อของแค่ไม่กี่อย่างอิแม่ก็รู้สึกว่าดีนะที่ซื้อของไว้บ้างแล้วไม่งั้นเดินนานกว่านี้คือไม่ไหวท้องก็แก่ แฟนก็เห็นซื้อไม่กี่อย่างรู้สึกทำไมมันยังไม่หมด 5555 อิอม่บอกแล้วว่าทยอยซื้อดีสุดไม่งั้นได้ลากเลือดกันแน่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนแรกคุณแม่ก็บ่นค่ะ คงเพราะคุณพ่อแอบซื้อตั้งแต่เราตั้งครรภ์ได้15วีคตอนที่รู้เพศหลานมั้งคะ แต่พอ20วีคเราเริ่มอยากซื้อ ก็ซื้อที่ฟังเสียงหัวใจน้องมาก่อนค่ะ เผื่อมีอะไรกังวลก็เอามาฟัง ตอนนี้25วีคแล้วก็ทะยอยซื้อค่ะโดยปรึกษาคุณแม่นั่นแหละค่ะ เค้าก็ไม่บ่นอะไรนะคะก็ให้คำแนะนำและช่วยตัดสินใจได้เยอะเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ที่ผู้ใหญ่หรือคนแก่เขาถือไม่ได้หมายความว่าให้ซื้อหลังคลอดค่ะ แต่ให้ซื้อช่วงใกล้ๆคลอด เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แล้วแต่จะเชื่อไม่เชื่อถ้าไม่เคยมีลูกมาก่อนฟังไว้ก็ดี อันไหนคิดว่าควรทำตามก็ทำ อันไหนที่คิดว่าไม่ควรก็ไม่ต้องทำ ผู้ใหญ่เค้าผ่านอะไรมาก่อนเค้าเลยบอกเพื่อหวังดี

4y ago

กรุณาอ่านข้อความกันให้ชัดเชนด้วยค่ะ เม้นต์แสดงความคิดเห็นไม่ได้มาพูดบังคับเจ้าของโพสให้ทำตามที่ฉันพูด ไม่บอกว่าห้ามซื้อ เค้าพูดถึงความถือ(ไม่ได้บังคับให้ใครทำตาม) อ่านดีๆก่อนตอบเม้นต์ด้วยค่ะ

ท้อง2ไม่ถือค่ะ ทยอยเตรียมไว้ เพราะท้องแรกเคยถือตามผู้ใหญ่ แล้วพอท้องแก่ไม่มีใครมาช่วยซื้อหาจัดเตรียม เดินก็ไม่ไหว พออยู่ๆก็คลอดมิได้นัดหมาย ไอ้โน่นก็ขาดอันนี้ก็ไม่มี วุ่นสุดๆ ดีนะมีแอบซื้อไว้บ้าง ผู้ใหญ่เกิดก่อนก็ใช่ว่าจะต้องถูกหรือต้องฟังต้องทำตามเสมอไปนะคะ

ตอนเรานะโชคดีมากที่ซื้อไว้เรื่อยๆตอนนี้33สัปดาห์เดินไปไหนก็เหนื่อย...ก่อนหน้านี้ไปไหนไม่ได้กลัวโควิด..ห้างก้อปิด...ตัวเลือกก็น้อย..ยังคิดเลยดีนะที่ทะยอยๆซื้อ...แต่เรายังไม่แกะไม่เอามาซักก็ไม่เป็นไรคะ...ไม่ต้องแคร์คะ..ลูกเราเราเตรียมพร้อมไว้โอเคที่สุด

ทางบ้านเราถือเป็นอย่างๆค่ะ ส่วนเรื่องซื้อของเตรียมคลอดไม่ถือ เพราะถ้าอายุครรภ์เยอะ แม่จะไปเดินเลือกของไม่ไหวแล้วละ ตอนเราท้อง29wเดินเลือกของไม่ไหวค่ะ ปวดเท้ามากไปเดินที่โลตัส เราต้องขอ พนักงานนั่งพักตรง เคาน์เตอร์ค่ะ ตอนนี้คลอดออกมาแล้ว 2เดือน6วัน