ขอกำลังใจกับคำแนะนำหน่อยคะ เลี้ยงลูกคนเดียว 24ชม น้องเพิ่ง10วัน

คือเราต้องเลี้ยงลูกเอง 24ชม แล้วลูกคนแรกด้วย กดดันในกาเลี้ยงมาเลยคะ ขอกำลังใจกับคำแนะนำแม่ๆที่มีประสบการณ์หน่อยว่าจะผ่านช่วงนี้ไปได้ยังงัย#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เลี้ยงลูกเอง24ชั่ซโมงค่ะ ยิ่งตอนคลอดแรกๆยิ่งยากมากสำหรับการเลี้ยงลูกทั้งวัน และเป็นลูกคนแรกด้วย เวลากินข้าว อาบน้ำ หรือนอนแทบจะไม่มี เพราะลูกยังเล็กเค้ายังไม่ชินกับโลกภายนอก แต่เราก็คิดเสมอว่า ลูกต้องการแค่แม่เท่านั้นนะ นั่นก็คือฉัน ลูกฉันต้องการความรักความอบอุ่น ยิ่งตอนอยู่ในเดือนบ้านเราอยู่ภาคเหนือต้องอยู่ไฟเป็นเดือนครบเดือนก็ต้ องอยู่ไฟเย็นอีกเดือน รวมเป็นสองเดือน ตอนนั้นคือเกือบเป็นซึมเศร้าเลยค่ะ พอมองหน้าลูกก็คิดได้ว่าถ้าเราเศร้าลูกจะรับรู้ความรู้สึกนั่นด้วย มันไม่ได้เป็นผลดีต่อเราและลูกเลย ตอนนี้ลูกจะ5เดือนเเล้วค่ะ ดีที่ยังมีแม่ย่ากับทวดคอยช่วยดูแล ตอนอาบน้ำและกินข้าว หรือตอนที่จะทำงานบ้านบ้าง แต่ยังไงการเลี้ยงลูกทั้งวันก็ยังเป็นหน้าที่หลักของแม่อยู่ค่ะ สู้ๆนะคะ ให้กำลัง เดี๋ยวพอน้องโตขึ้นก็จะดีเองค่ะ🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เลี้ยงเอง24ช.ม ค่ะ เจ็บแผลผ่าคลอดด้วย ทำเองทุกอย่าง เอาสั้นๆเลยนะคะ ชนิดที่ว่าไม่มีแม่แต่เวลาจะขี้💩เลยทีเดียว 🤣🤣แต่ก็ผ่านมาได้ตอนนี้น้องจะ4เดือนละสู้ๆ นะแม่ เราเชื่อว่ามนุษย์แม่ทุกคนเก่งอยู่แล้ว เวลาที่เราเหนื่อยรึท้อ ไห้มองลูกเล่นกะลูก คุยกะลูกเลยอะๆ คุณแม่จะได้เหนื่อยกว่าเดิม😂🤣หยอกๆไห้คุณแม่ขำ ถ้าคุณแม่เหนื่อย คุณแม่แค่นั้งพักดูลูก พูดคุยกะเขา พูดความในใจออกมาไห้ลูกฟัง บอกรักเขา สู้ๆนะคุณแม่✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลย แต่เราไม่ถึง 24 ชั่วโมง ที่เลี้ยง เข้าใจถึงความรู้สึกเลย กินข้าว อาบน้ำ การอดนอน ทำงานบ้านต่างๆๆ ไม่ต้องพูดถึง แถบจะไม่ได้ทำเลยหละ น้ำหนักลดเร็วมากๆๆๆ จิตใจมันตกย่ำแย่สุดๆๆ ล้าสุดๆ บางครั้ง เครียด จนน้ำตาไหลด้วยความอ้างว้าง โดดเดี่ยว ยิ่งมองหน้าลูกอีกนะ ไปกันใหญ่เลย

บ้านนี้ก็เลี้ยงคนเดียวค่ะทั้งทำงานบ้านด้วยยุ่งเเบบสุดๆๆแต่ถ้าเราเข้าใจลูกว่าลูกต้องการอะไรมันก้จะไม่เหนื่อยมากค่ะเเต่เราต้องทำความเข้าใจลูกก่อนว่าเวลาที่ลูกร้องงอเเงกับเราคือลูกต้องการอะไรเเล้วการเลี้ยงลูกจะง่ายขึ้นค่ะ

เหมือนกันค่ะ เบื่อบ้านมากๆเลยค่ะ เราปกติเป็นคนชอบทำงานไม่ค่อยติดบ้านคลอดลูกมาต้องอยู่ติดบ้าน ดีที่ช่วงกลางวันแม่ช่วยกันเลี้ยงให้เราได้พักบ้าง แม่มือใหม่เหมือนกันค่ะ สู้ๆค่ะ มองหน้าเขาเราจะยิ้มเอง✌🏻💖

TapFluencer

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ที่บ้านก็เลี้ยงคนเดียวค่ะ ถึงจะมีสามีและแม่สามี แต่คนเป็นแม่ เลี้ยงคนเดียวทั้งกลางวันกลางคืนค่ะ😊ช่วง 1-2เดือน ก้จะเหนื่อยหน่อย ปั้มนมบ่อย,น้องตื่นบ่อย เราจะอดนอน เด่วมันก็ผ่านไป

เหมือนกันค่ะแม่ ช่วงเดือนแรกเครียดมาก เครียดจนนมหด อดทนเท่านั้นเลยค่ะแม่ เลี้ยงไปสักพักเราจะรู้ใจเค้ามากขึ้นมันจะง่ายขึ้นค่ะ วันไหนช่วงไหนถ้ามีคนมาช่วยดูแม่ก็พักบ้างนะคะ สู้ๆ ค่ะแม่

TapFluencer

ลูกคนที่2เลี้ยงคนเดียว24 ช.ม อยากร้องไห้มากๆๆอยู่กัน2คน ห้องสี่เหลี่ยม บ้างครั้งเหนื่อย อยากมีคนช่วยบ้าง ทำไรไม่ได้เลย เวลากินข้าวยังไม่มี สู้ๆๆไปด้วยกันค่ะ แม่ๆๆ

เหมือนกันค่ะเราก็เลี้ยงคนเดียว24ชม.บางครั้งเหนื่อยจนเกือบจะเผลอตีลูกเเม่สู้ๆนะคะอดทนไว้ตอนนี้บ้านนี้3เดือนเเล้วคิดว่าก็คงจะสบายขึ้นมาหน่อยเเล้วเเหละ

บ้านนี้ก็เลี้ยงคนเดียว 24 ชั่วโมง ตอน 2 เดือนแรกเหนื่อยมาก เพราะเราไม่รู้ว่าลูกเราต้องการอะไร อดทนนะแม่ เดี๋ยวพอเราเข้าใจเค้า มันจะเบาแรงไปเยอะเลย