ติดเชื้อHIV

คือเราตั้งครรภ์ได้3เดือนครึ่งแล้วค่ะ แต่เราติดเชื้อHIV ลูกเราจะติดเชื้อกับเราด้วยไหมคะ ต้องทำยังไงดีคะ หรือว่าควรจะเอาเด็กออกดีคะ เอาเด็กออกได้รึป่าวค่ะ3เดือนครึ่งแล้วคะ จะเป็นไรไหมคะ กลัวลูกจะติดเชื้อกับเราไปด้วยค่ะ แต่เราก็กลัวบาปกรรมเหมือนกันคะ เราก็รักลูกค่ะ แต่มันไม่มีทางออกแล้วค่ะ ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ รักลูก แต่ก็สงสารลูกค่ะ ตอนนี้เครียดมากค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ ขอคำแนะนำหน่อยคะ

54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่​ใจเย็น​ๆน่ะคะ​เราก็พึ่ง​ทราบตอน11wเราทั้งเสีย​ใจคิดมากไปหมดกลัวว่าลูกจะติดด้วยเราพยายาม​กินยาให้ตรงเวลาทุกวันจนตอนนี้​vlยุในเกณฑ์​ดีหมอบอกสามารถ​คลอดเองได้ค่ะทางที่ดีคุณ​แม่กินยาให้ตรงเวลาแล้วไปฝากครรภ์​ตามหมอนัดเด็กออกมาแล้ว​จะมียาให้ทานและถูก​เจาะเลือดอีกค่ะ​ เป็น​กำลังใจให้คุณแม่น่ะค่ะ​ เราหัวอกเดียวกัน​

อ่านเพิ่มเติม

เอาเด็กไว้ค่ะแม่เด็กออกมาอย่าให้กินนมเราค่ะให้เค้ากินนมชงตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะถ้าเค้าไม่ด้ายกินนมเรายังงัยก้อไม่ติดคนแถวบ้านมีค่ะแม่ติดเชื้อHIVนี่แหละค่ะลูกออกมาไม่ด้ายกินนมแม่ลูกก้อไม่ติดค่ะทุกวันนี้โตเป็นหนุ่มแล้วค่ะสู้ๆนะคะแม่สมัยนี้ไม่น่ากลัวหลอกค่ะมียาต้านไวรัสค่ะสู้ๆค่ะ✌️✌️✌️

HIV ไม่ได้น่ากลัวจ้าแม่ คนที่ติดเชื้อก็สามารถมีลูกได้ปกติจ้า แต่ต้องกินยาให้ตรงตามเวลาและดูแลสุขภาพตัวเองดีๆ ผลเลือดดี สุขภาพดีก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวจ้า ถ้าไปฝากครรภ์ก็ควรบอกคุณหมอตรงๆนะคะ คุณหมอจะได้ให้ยามาทานคะ ถ้าดูแลตัวเองดี ผลเลือดดี ลูกมีโอกาสติดน้อยค่ะ

คุณแม่ต้องกินยาต้านสม่ำเสมอตรงต่อเวลา เพราะยาต้านจะไปกดภูมิไวรัสให้ต่ำ ทำให้ไม่เเพร่เชื้อไปสู่ลูกได้คะ แล้วททำตามที่คุณหมอบอกคะ ถ้าตอนนี้คุณแม่ยังไม่ได้ไปฝากครรภ์ ควรรีบไปฝากครรภ์ไวๆนะคะ ✌️✌️ แล้วที่สำคัญคุณแม่อย่าเครียด เพราะจะทำให้ไม่มีภูมิต้านทาน

ก่อนอื่น คุณแม่ต้องมีความกล้ามีความมั่นใจในตัวเองที่จะถามหมอนะคะ ปรึกษาได้เลยค่ะ ไม่ต้องเครียดไม่ต้องอาย คุณหมอเจอเคสมาหลายเคส คุณแม่สู้ๆนะคะ หลายๆท่านเจอปัญหาเดียวกันก็ผ่านมาได้ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ

กินยาตามที่หมอสั่งเดี๋ยวตอนคลอดออกมาเขาจะมียาให้เด็กไม่ติดเชื้อด้วยค่ะ บ้านนี้ก็เป็นตอนนี้ท้องได้28วีค4วันแล้วกินยาต้านตลอดต้องตรงเวลาห้ามขาดเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกติดเชื้อค่ะ

รีบฝากครรภ์ให้เร็วที่สุดคะ แล้วทานยาต้านให้ตรงเวลาห้ามลืมเด็ดขาดคะ โอกาสที่ลูกจะได้รับเชื้อก็จะน้อยลงคะ เคยเจอมีลูกมี3 คน ไม่มีเชื้อ HIV เลยสักคนก็มีคะ แค่คุณแม่ต้องดูแลตัวเองให้ดี

ใจเย็นๆค่ะแม่ ตอนนี้เค้ามียากินค่ะเดี๋ยวหมอเค้าจะให้ยามาแล้วกินตามที่หมอสั่งก้อไม่ติดแล้วค่ะ เพราะเราก้อเป็นจะคลอดเดือนหน้าแล้วเรากินยาหมอมาตลอดค่ะ อย่าเอาออกเลยค่ะ

กินยาต้านแม่สู้ลูกค่ะโอกาสลูกติด99%ค่ะและต้องกินยาตรงต่อเวลาด้วยนะคะเราก็ติดลูกคนแรกเราก็ไม่ติดท้องนี้คนที่สองแล้วค่ะ แต่ถ้าไม่พร้อมปรึกษาหมอเขาเอาออกให้ฟรีค่ะ

แจ้งหมอค่ะ เขาจะมียาให้เรากินเชื้อจะไปไม่ถึงลูกค่ะ แต่ในกรณีนี้เราไม่สามารถคลอดเองได้นะคะต้องผ่าคลอดและให้นมบุตรไม่ได้นะคะ เพราะลูกจะได้รับเชื้อค่ะ