32+1w แนะนำหน่อยค่ะ

คือเรากับพ่อของลูกชอบทะเลาะกันเรื่องว่าลูกจะอยู่บ้านใคร ส่วนตัวเราอยากให้อยู่บ้านเรามากกว่าด้วยความสะดวกสบายถ้าลูกเจ็บป่วยอะไรก็มีคนพาไปหาหมอได้แต่พ่อของลูกเขาจะเอาลูกไปอยู่บ้านเขาค่ะซึ่งเราไม่ได้อยากไปเพราะสภาพแวดล้อมต่างๆแล้วไปอยู่บ้านเขาไม่มีใครช่วยเราเลี้ยงนะคะเพราะครอบครัวเขาทำงานเขาก็จะเอาไปอยู่ให้ได้ พอเราบอกว่าไม่ไปเขาก็พูดว่าถ้าเราไม่ไปก็ไม่ต้องไปแต่เขาจะเอาลูกไปค่ะซึ่งเราไม่ยอมอยู่แล้วแต่ที่เราบอกว่าไม่อยากไปอยู่บ้านเขาคือไม่ใช่ว่าไม่ให้เอาไปหาบ้านนั้นเลยนะคะเราให้ไปเล่นได้หรืออาจจะนอนค้างบ้างได้ค่ะแต่เขาอยากให้ไปอยู่บ้านเขาเลยแล้วเราไม่โอเคมาก อยากถามแม่ๆว่าแบบนี้เรามีสิทธิ์มั้ยที่จะให้ลูกอยู่กับฝั่งเรามากกว่าแล้วเราควรจะทำยังไง#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตกลงกับคุณพ่อค่ะ บ้านนี้คลอดปุ้บคุณพ่อได้โยกย้ายงานกลับไปที่บ้านเกิดตั้งแต่น้องคลอดได้1เดือนซึ่งเราอยู่บ้านเราเองค่ะ มาตกลงกับแฟนว่าสัก3-4เดิอนค่อยย้ายไปอยู่ด้วยกัน(บ้านแฟน) ทีนี้มาอยู่ อยู่แบบกันเองค่ะพ่อแม่ลูก3คน แฟนทำงานตอนกลางคืน จะมีย่าๆมานอนด้วย แรกๆเหนื่อยมากค่ะ ด้วยความที่อยู่บ้านตัวเองแล้วมียายมาช่วยดู ทีนี้ต้องมาอยู่กันเองต้องใช้เวลาปรับตัวและทำความเข้าใจมากๆๆๆๆๆๆเลย เราแอบไปร้องไห้คนเดียวหลายครั้งมากแต่ไม่ท้อค่ะ ตอนนี้ลูกเราได้9เดือนแล้ว เราทำงานบ้านเองทุกอย่างยกเว้นกับข้าวที่กินกับแฟนทุกๆวันนี้มีความสุขมากค่ะและเหนื่อยมากเช่นกัน ลองคุยกับแฟนแบบใจเย็นๆทั้งสองฝ่ายนะคะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

บอกคุณพ่อว่าช่วงเดือนแรกๆขออยู่บ้านเราเองก่อนได้ไหม รอให้ลูกได้สัก4-5เดือนค่อยไปอยู่ด้วยกัน ถ้าจะไปเยี่ยมปู่ย่าก็ได้ ทำไมเราอ่านแล้วหงุดหงิดจังเหมือนคุณพ่องี่เง่าไม่ฟังเหตุผลไม่นึกถึงความเป็นจริงเลย😓

เพิ่มเติมนะคะ เพราะทางบ้านเขาก็บอกเราว่าต้องเลี้ยงเองเพราะเขาทำงานกันค่ะแล้วจะให้เราไปอยู่บ้านเขาเลี้ยงเองคนเดียวเราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะเราไม่เคยมีลูกมาก่อน เราจะพูดหรือทำยังไงให้เขายอมให้อยู่บ้านเราดีคะ