แพ้ท้องหนักมาก

คือเมียผมอ้วกตลอดหลักกินอาหารทุกมื้อเลยครับ ก่อนนอนก็อ้วกแทบไม่ได้นอนอ้วกบ่อยวันละ7-8รอบ ยาแก็อาเจียนของหมอก็กิน แต่ก็ยังอ้วก แบบนี้เด็กน้อยจะได้รับอาหารจากแม่มั้ยครับ แม่บ้านไหนเป็นเหมือนกันบ้าง และแก้ไขวิธีไหนครับ ขอบคุณครับผม

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่า ไปนอนให้น้ำเกลือมาตอน 8 วีค 😁 เพิ่งหาหมอมาเมื่อวาน ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 10 วีค 3 วัน น้องปกติดี โตตามเกณฑ์ค่ะ แกล้งแม่เก่งงงงงง หนึ่งเลย ให้กินเท่าที่คุณแม่กินได้ ให้คุณแม่ประคองตัวเองได้ก่อน ยังไม่ต้องห่วงน้องค่ะ และสอง คุณพ่อคือกำลังใจสำคัญนะคะ ขอให้เข้าใจคุณแม่ แม่จะได้มีกำลังใจผ่านไปได้ ที่เหลือ ให้คุณแม่ลองเปลี่ยนอาหารไปเรื่อย ๆ จะเจอสิ่งที่กินแล้วช่วยให้ดีขึ้นค่ะ เราเองก็เพิ่งเจอของที่กินได้เมื่ออาทิตย์ก่อนนี่เอง คือ ส้มค่ะ กินแล้ว จะช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ได้ ช่วยให้สดชื่น สำคัญ แบ่งมื้ออาหารหลายๆ มื้อ กินบ่อยแต่ไม่กินจนอิ่ม และอย่าปล่อยให้ท้องว่าง อาจจะปรับตัวยากนิดนึง (เราเองก็ปรับจูนอยู่นาน เพิ่งทำได้เหมือนกัน) แต่ลองดูนะคะ จะกินได้บางวัน และบางวันก็กินไม่ได้เลยก็มีค่ะ ถ้าวันไหนพอมีแรง ทุก 2 ชม.ให้หาอะไรกินนะคะ กินทีละ 2-3 คำ กินแล้วอิ่ม กินไม่ไหวจริงๆ นั่นคือปกติ แต่อย่างน้อย เราได้กิน ให้ท้องไม่ว่างนานเกินไป ก็พอจะบรรเทาอาการอาเจียนได้บ้าง .. วันนึงเปลี่ยนอาหารประมาณ 5-6 อย่างได้ และวันต่อไปจะกินซ้ำกะเมื่อวานไม่ได้ด้วย 5555 เป็นอย่างนี้ตั้งแต่วีคที่ 6 แล้วค่ะ ตอนนี้ของเหลือ ก็คือ ทิ้ง หรือ คนในบ้านช่วยกันกินต่อ ของบำรุงที่คิดไว้ว่าจะกินให้ลูก ตัดออกหมดเลย คิดอย่างเดียวว่าห้ามขาดโฟลิค ที่เหลือเด่วหายแพ้ค่อยว่ากัน 5555 ยาแก้อาเจียน สำหรับเราเองไม่ช่วยอะไรมากเหมือนกัน 5555 ทำให้อ้วกยากและทรมานกว่าเดิม ก็หยุดกิน และคิดสวนทางไปเลย เอาว่ะ กินแล้วอ้วก ก็ยังได้อ้วก ให้มันแบบสาแก่ใจ ไม่ได้อ้วกทรมานกว่า (สำหรับเรา) 5555 ลองดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ หมอก็เพิ่งให้กำลังใจดี ๆโดยบอกว่าคุณแม่จะเจออาการแพ้ไปอีก 1 เดือนแน่นอน แล้วหลังจากนั้นจะเริ่มดีขึ้น … อืมมม 🤣🤣 อ่อๆ เวลาหาซื้ออะไรให้คนแพ้ท้อง อย่าเพิ่งโหมซื้อนะคะ ทดลองทีละนิด ถ้าคิดว่านี่แหละตัวช่วยจริงๆ ค่อยซื้อเพิ่มค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

55555 ถ้าเก็บไว้ได้นาน เก็บไว้ก่อนค่า รอคุณแม่ดีขึ้นแล้วค่อยเริ่มบำรุง ก็ยังทันค่ะ ✌️✌️

อายุครรภ์เท่าไรคะ ถ้าเป็นไตรมาสแรกไม่มรผลกระทบต่อทารกค่ะ ถ้าทานข้าวไม่ได้ให้ทานผลไม้หรืออะไรก็ได้ที่แม่ชอบและไม่ค่อยอ้วก ทานแบบนี้ไปก่อนค่ะประคับประคองตัวคุณแม่ให้รอดไตรมาสแรกให้ได้ พอเข้าไตรมาสสองให้แม่เริ่มทานอาหารที่มีประโยชน์เน้นโปรตีน และวิตามินจากผักผลไม้ต่างๆ ไตรมาสสองลูกจะเริ่มดูดสารอาหารจากแม่แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ประมาน 12wk อาการแพ้จะค่อยๆดีขึ้นค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ