ของใช้ลูก...?

คือเป็นคุณแม่วัยใสค่ะไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับของใช้เด็กเลยตอนนี้ก็เตรียมแต่เสื้อผ้าน้องแต่ยังไม่เตรียมของใช้ของน้องเพราะไม่รู้ว่ามีอะไรบ้างแม่ๆช่วยแนะนำทีค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ?

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำลี แอลกอฮอล์ มหาหิงคุ์ ทิชชูเปียก แพมเพิส แบบเทป ผ้าห่มตัว-เช็คตัว ถุงเท้า ถุงมือ หมวก ผ้าอ้อม ออย ครีมอาบน้ำ แป้ง ดีนี่ ออร์แกนนิค ทิชชูม้วนแผ่นใหญ่ ปล แม่ประมาณการเอาเอานะ ว่าจะใช้กี่อ้นกี่อย่าง เช่น ถุงเท้าถุงมือ ถ้าขยันซัก3-4 คู่ถือว่าพอค่ะ ส่วนผ้าอ้อมขยันซัก 2โหล

อ่านเพิ่มเติม

เราเตรียมผ้าอ้อม2โหลเสื้อผ้าป่านผูกหลังกางเกงแต่ไม่เยอะเสื้อแขนยาวบ้างหมวกถุงมือถุงเท้าผ้าห่อตัวน้องที่นอนอ่างอาบน้ำน้ำยาซักผ้าเด็กแค่นี้ค่ะแต่ต้องขยันซักนิดนึงเพราะอาจจะได้ใช้บ่อยแต่ที่ไม่ซื้อเยอะเพราะมีคนบอกว่าเด็กโตเร็วค่ะ

VIP Member

อยากแนะนำให้เสริช์รายการของเตรียมคลอดแล้วไล่ประเภทไปทีละข้อค่ะ เช่น หมวดอาบน้ำ หมวดขวดนม หมวดผ้าอ้อม ทยอยไล่ซื้อจากของที่ตัวเองคิดว่าสำคัญสุดค่ะ เอาที่สะดวกเราใช้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มีหลายอย่างเลยค่ะคุณแม่ ผ้าห่อตัว ถุงมือถุงเท้า ผ้าอ้อม พวกที่ปั่นหูเล็กๆ สำลี และอีกหลายอย่าง แล้วก็ขอให้คุณแม่คลอดง่ายๆนะคะ😊😊

4y ago

บ้านนี้เตรียมเยอะไม่ได้ ตัวเล็กโตเร็วมากๆค่ะ

VIP Member

อุปกรณ์อาบน้ำ (เช่น เปล ครีมอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว) อุปกรณ์ทำความสะอาดตัว (เช่น แอลกอฮอล์ มหาหิงคุ์ สำลี คัตเตอบัด ครีมแก้ผดผื่น)

VIP Member

แต่ละคนแต่ละบ้าน แล้วแต่ความสะดวกต่างกันไป แนะนำให้หาข้อมูลอ่านตามกูเกิ้ล ก็มีประโยชน์ไม่ใช่น้อยค่ะ

VIP Member

เค้าก็เป็นแม่วัยใสค่ะตัว เค้าเตรียมแค่ของจำเป็นก่อน ดูได้ในแอปเลยค่ะ ของเตรียมคลอด