ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ😣

คือเค้ายังเรียนอยู่ม.6 ท้องได้27w3dแล้วยังไปเรียนทุกวันเลยค่ะ ผู้ปกครองไปคุยกับครูที่ปรึกษาเขาก็ให้ไปเรียนต่อให้จบค่ะ เค้าก็ตั้งใจว่าจะเรียนให้จบเหมือนกัน แต่พออายุครรภ์เพิ่มขึ้นอาการต่างๆมันก็เพิ่มขึ้นด้วยค่ะ ใจเค้าไหวอยากไปเรียนให้จบแต่กลัวว่าร่างกายเค้าจะไม่ไหว เหมือนบางวันเค้าไปเรียนขึ้นเรียนชั้น3ชั้น4ทุกวัน(เดินเรียนนะคะ)กลับบ้านมาปวดหลังเหมือนหลังจะหักเลยเท้าก็บวมแบบบวมมากๆเลยค่ะ บางวันก็เหนื่อยกลับมาก็หลับไปเลย เรื่องงานบ้านอีกก็ต้องทำเองทุกอย่าง แล้วยิ่งหมอบอกว่าเด็กในครรภ์ตัวเล็กมากด้วย เครียดเข้าไปใหญ่เลยค่ะ ทั้งเรื่องลูกเรื่องเรียน จะเอายังไงดีคะ จะไปเรียนต่อให้จบเลยหรือว่าจะดรอปเรียนปีนี้ไว้แล้วคลอดน้องก่อนค่อยกลับไปเรียน #ขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ 😥

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามประสบการณ์ที่เห็นเพื่อนๆที่ท้องแล้วดรอปนะค่ะ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครได้กลับมาเรียนเลย เพราะหลังจากคลอดก็มีภาระหน้าที่ ที่เพิ่มขึ้นไหนจะเลี้ยงลูกให้นม ถึงจะมีคนช่วยเลี้ยงหรือจะเลี้ยงให้ตอนไปเรียนตัวเราก็ติดลูกอีกใจมันห่วงไม่อยากไป เหลืออีกหลายเดือนมั้ยค่ะเป็นไปได้อยากให้แม่ฮึบสู้เอาให้จบก่อน หรือถ้าไม่ไหวจริงๆลองปรึกษาที่บ้านดูว่ายังไง สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อีกเทอมเดียวเองค่ะแม่ ถ้าไหวก้กัดฟันทนสู้ไปอีกนิดนะแม่เพราะถ้าคลอดแล้วโอกาสที่จะกลับไปเรียนก็เริ่มยากขึ้นแล้ว สู้ๆค่ะแม่ อายุเท่ากันเข้าใจความรู้สึกแม่ดีเพราะเราเองก็ทนเรียนให้จบม.5เหมือนกันค่ะ ตอนแรกคิดว่าคลอดแล้วจะกลับไปเรียน แต่พอเห็นหน้าลูกยอมเลี้ยงลูกดีกว่าค้ะ ถ้าแม่ทนไหวเรียนเถอะค่ะ

เหมือนกันคะ ตอนนี้เรียน ปวส.2แล้ว แต่ดีที่เรียนวันอาทิตย์ ตอนแรกก็ใจสู้จะไปเรียนนะคะแต่เดินทางไกลมาก ขี่รถไปเรียนเองอีก เดินขึ้นตึกทีนี่หายใจไม่ออก ปวดขาปวดหลังมากคะจนเป็นตระคริว 😂 เลยพอก่อนนะลูก ดรอปไปเป็นที่เรียบร้อยคะ ปีหน้าค่อยไปเรียนต่อให้จบ จะทิ้งเรียนก็เสียดายเงินเพราะส่งตัวเองเรียน 😊

เหมือนกันเลยค่ะ ท้องได้29+4แล้ว แต่ต้องไปเรียนทุกวัน ขึ้นลงบันไดวันละไม่รู้กี่รอบ กลับมาก็ต้องทำงานบ้าน ว่าจะดรอปเรียนไปก่อน แต่ช่วงนี้กำลังทำโปรเจค เพราะไม่กี่เดือนก็จะจบแล้ว เลยต้องฝืนร่างกายไปเรียนจนกว่าจะถึงเดือนกำหนดคลอดค่ะ! สู้ๆน่ะคะ✌เป็นกำลังใจให้ ในถานะที่ กำลังเผชิญปัญหาเดียวกัน

สู้ๆค่ะแม่บ้านนี้ยังฝึกงานอยู่เหมือนกัน ปีสุดท้ายเเล้ว แต่ได้ดรอปเทอม 2 เพราะคลอดเดือนธันวาพอดี ทางอาจารย์เค้าบอกว่าอาจจะให้ทำงานมาส่งในเทอม 2 แล้วค่อยลงเรียนใหม่ในวิชาที่ต้องเรียนค่ะ ปรึกษากะครูดีๆอาจมีทางออกที่ดีค่ะแม่ ทนหน่อยนะคะจะได้จบทีเดียว ( 23+5 w )

ลองใช้ที่พยุงครรภ์ดูนะคะ เผื่ออาการปวดหลังจะดีขึ้น แล้วก็อดทนหน่อยอีกนิดเดียวก็เรียนจบแล้ว ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ลองปรึกษาครูประจำชั้นดู ให้ท่านช่วยหาทางออก เรื่องลูกในท้องตัวเล็ก บ้านนี้ก็เป็นพยายามอย่าเครียดยิ่งเครียดยิ่งส่งผลต่อลูกนะค่ะ

แนะนำให้ปรึกษาครูประจำชั้นดูคะ เพื่อหาทางออกในการเรียนต่อให้จบจะได้ไม่ต้องดรอป ไม่ต้องกลัวคะครูทุกคนยินดีให้ความช่วยเหลือและคำปรึกษาอยู่แล้วคะ

เราเคยมีเพื่อนท้อง คุยกับอาจารย์และทางโรงเรียน มันไม่ได้ไปเรียนตอนเทอมสองเลย แต่มีงานส่งอาจารย์ทุกงาน และมาแค่วันสอบ ก็จบพร้อมเพื่อนนะ

ลองคุยกับคุณครูประจำวิชา ดูไหมคะ ว่าสามารถนำใบงาน หรือแบบฝึกหัดมาทำที่บ้านได้ไหม หากเราไม่ไหวจริงๆ ครูน่าจะเข้าใจนะคะ สู้ๆค่ะ

กำหนดคลอดประมาณเทอมหน้ารึป่าวคะ ถ้ากำหนดคลอดตรงกับเทอมหน้าก็เรียนเทอมนี้ให้จบแล้วดรอปเทอมหน้าไว้ค่อยมาเรียนต่อเอาจร้า