สวัสดีดีค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ อยากมีน้องมากๆค่ะ

คืออยากมีลูกมากๆ ปล่อยมา3ปีเต็ม ก็ยังไม่มา กินสมุนไพรก็แล้ว โฟลิค น้ำมะกรูด อาหารเสริม กินทุกอย่าง ก็ยังไม่มา ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ ทานอะไร ทำยังใง และทานสมุนไพรอะไร ประจำเดือนล่าสุด08-09-66 เดือนที่แล้ว11-07-66 #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แบบที่คุณทำก็ถือว่าเกือบครบนะคะ ตอนที่เราวางแผนจะมีลูก ทำประมาณนี้ค่ะ 1.พบหมอสูติ-นรีเวช เพื่อตรวจสอบความพร้อมว่าเรามีไข่มั้ย สมบูรณ์แค่ไหน มีรอเยอะรึป่าว หมอจะบอกหรือไม่เราก็ถามค่ะ ก่อนพบต้องจำระยะการมีประจำเดือนให้แม่นยำ เพื่อให้หมอคำนวณช่วงไข่ตกล่วงหน้าให้ค่ะ และคำนวณประจำเดือนรอบต่อไปด้วยว่าตรงมั้ย (เท่าที่อ่านประจำเดือนคุณมาๆขาดๆจากเดือน7มาอีกทีเดือน9เลยอ่ะ)ต้องทำให้รอบนิ่งและมาประจำทุกเดือนให้ได้นะคะ 2.เวลาประจำเดือนมา ช่วงตั้งแต่วันแรกจนครบวันสุดท้ายที่มา เราดื่มชาดอกคำฝอย (ชาร้อนนะคะ หาซื้อในช้อปปี้ได้ค่ะ) เพื่อช่วยล้างสิ่งสกปรกในโพรงมดลูกให้สะอาด เพราะสรรพคุณคือขับเลือดเสีย บำรุงโลหิตให้เป็นปกติ (ห้ามดื่มหลังหมดประจำเดือนเด็ดขาดนะคะ เดี๋ยวจะไปทำลายไข่ให้ฝ่อไปด้วย) 3.ช่วงหลังหมดประจำเดือน เราดื่มน้ำมะกรูดสดในมื้อเช้าหลังอาหารวันละประมาณ30มล.หรือ1ช็อตค่ะเพื่อบำรุงไข่ให้สวยสมบูรณ์และทานโฟลิคทุกวั นเช้า1เม็ดและเย็น1เม็ด 4.ข้อนี้สำคัญอย่าลืมบำรุงสามีด้วยนะคะ เพราะปัญหาส่วนใหญ่ไม่ได้มาจากผู้หญิงฝ่ายเดียว ผู้ชายบางทีน้ำเชื้อก็อ่อนและไม่แข็งแรงได้เช่นกัน ให้ทานวิตามิน Zinc และงดเหล้า บุหรี่ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายด้วยค่ะ และที่สำคัญสามีต้องหมั่นช่วยตัวเองอย่าปล่อยให้น้ำคลั่งนานๆ (บางทีเราไม่มีอารมณ์ร่วมก็ต้องให้เค้าผ่อนคลายบ้าง)เพราะคุณภาพอสุจิที่เหนียวข้น จะมีความขี้เกียจว่ายน้ำนะคะ ให้เหมือนกับเราพาอสุจิออกกำลังกายค่ะ วันละครั้งก็ถือว่าดีมากแล้ว 5.ประมาณการณ์วันไข่ตกและลองตรวจด้วยที่ตรวจที่หาซื้อได้ตามร้านขายหรือในช้อปปี้ก็มีค่ะ พอทราบว่าช่วงไหนไข่ตกก็ปฏิบัติการได้เลย ที่สำคัญอีกข้อต้องขยันและผ่อนคลาย อย่าเคร่งเครียดนะคะ ไม่ใช่การทำข้อสอบจ้า สู้ๆนะคะ😁✌️👶ลืมบอกไปว่าเรามีลูกสาวคนแรกนี้ตอนอายุ37ค่ะ เลยผ่านการลองผิดลองถูกมาหมดแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณมากค่ะ ที่ให้คำแนะนำ

ปรึกษาหมอวางแผนตั้งครรภ์ ตรวจสุขภาพดีกว่าค่ะ แก้ไขตรงจุดกว่า แต่ถ้ายังอยากลองเองเราแนะนำ 1.นับจากปจด.วันแรกไป 7 วัน วันที่ 8 ปั๊ม ก่อนปั๊มบอกสามีห้ามแอบชักออก ตุนอสุจิไว้สัก 1-2 อาทิตย์ แต่ถ้าสามีทนจุกไข่ได้ก็ตุนสักเดือนค่ะ 2.ซื้อที่ตรวจไข่ตกมาตรวจค่ะ 7-11 ร้านยามีขาย ตรวจแบบตรวจครรภ์เลย ทุกวัน ถ้าไข่ตกจะขึ้น 2 ขีดเข้ม ปั๊มโลดค่ะ ฝ่ายชายเหมือนเดิม พยายามตุนอสุจิ ระหว่างรอช่วงห้ามทำอะไรกันนะ เก็บไว้ทำช่วงพีค

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ขอบคุณค่ะ สำหรับคำแนะนำค่ะ

นับประจำเดือนหาช่วงตกไข่ ตรวจการตกไข่ ทำจริงจังช่วงตกไข่ อย่าสะเปะสะปะ จะเหนื่อยและโอกาสน้อย สำคัญพ่อและแม่อย่าเครียด อย่ากังวล มีความสุข คิดซะว่าเขาเป็นคนเลือกจะมาเกิดกับเรา เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เป็นกำลังใจให้นะคะ