ควรรับมือกับหลานตัวเเสบยังไงดี

คือหลานมีนิสัย หวงของเล่น ชอบแย่งของเล่นลูกเรา เราชอบซื้อของเล่นให้ลูกเพื่อให้เค้าได้พัฒนา แต่หลานเราก็ชอบไปเอา พอเราไปเอาคืนก็มาทำไม่พอใจใส่ แล้วแม่ผัวเราก็ชอบพูดว่า แบ่งหลานมันเล่นบ้าง ซึ่งเราคิดในใจว่า ที่ลูกเราไปขอเล่นด้วย ยังไม่มีการแบ่งปันลูกเราเลย แล้วทำไมเราต้องแบ่งด้วย แม่ผัวก็บอกว่า หลานมันยังเด็กไม่รู้เรื่องหรอก เราคิดว่า ควรสอนให้รู้จักแบ่งปัน และควรรู้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ พอเราพูดก็ไม่ค่อยฟัง (เราเลี้ยงทั้งหลานทั้งลูก)#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สบตาแล้วคุยค่ะ ถามเขาว่าถ้าน้องเอาของหนูไปโดยที่ไม่ขอไม่เอามาคืนหนูชอบไหม หนูไม่ชอบใช่ไหม ยืมเล่นได้ แต่เล่นเสร็จเก็บไว้ที่เดิน การหยิบของที่ไม่ใช่ของเราไปเขาเรียกขโมย อยากเป็นขโมยมั้ย? บ้านนี้ก็มีหลานค่ะ 3 ขวบกว่าบะเวลาถูกใจของเล่นอะไรน้อง นางไม่เคยหยิบกลับบ้าน แต่จะอ้อนขอให้ซื้อให้นางอีกชิ้นนึง 55555 🤣 พี่สะใภ้สอนมาดีด้วยแหละ แต่ก็มีแย่งจากมือบ้างอะไรแบบนี้ ก็สอนว่าอย่าดึงแรงขอน้องดี ๆ ถ้าน้องไท่ให้หนูก็เล่นชิ้นอื่นนะ กลับกันเราก็สอนลูกเราเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เคยสอนเคยบอกไปแล้วค่ะ ซื้อให้คนละชิ้น ซื้อแบบเดียวกันให้ แต่ก็ยังเอาของน้องไป พอเราพูดก็เอาแต่ร้องไห้ จนเราต้องยอม พอเราไปขอคืน ก็ร้องไห้ใส่ จนแม่ผัวว่าเราไม่รักหลาน รักแต่ลูก

Super Mum

ถ้าซื้อ1ชิ้น แบ่งกันเล่นไม่ได้ คุณแม่ก็ต้องซื้อ2ชิ้นนะคะ หลานคุณแม่กี่ขวบคะ

1y ago

ปีหน้าเข้าอนุบาลแล้วค่ะ ถึงจะซื้อให้คนละอัน แต่เค้าก็ไม่ยอมค่ะ พอเราพูดเราบอกก็เอาแต่ร้องไห้