19 ตอบกลับ

คนแรกของเรา น้ำเดินตอน เที่ยงคืนนิดๆ รู้สึกเหมือนลูกถีบ ได้ยินเสียงชัดมากจากตัว ดังตุ๊บ ตุ๊บ ตุ๊บ 3 ที น้ำไหลออกมา เหมือนปัสสาวะเลยค่ะ แค่อั้นไม่ได้ จากนั้นมีเวลาค่ะ เตรียมของไป รพ ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะอีกหลายชมเลย (ขึ้นอยู่กับคนด้วยมั้งคะ แต่มีเวลาแน่ๆค่ะ 1-2 ชม ไปรพ ทัน) หลายคนอีกหลายชั่วโมงเลย กว่าจะปวดท้อง แต่ของเรา ตีสามครึ่ง เริ่มปวดท้อง แต่พอทนไหว พยาบาลก็มาใส่สายวัดที่หน้าท้อง เพื่อดูการบีบตัว ปากมดลูกเราขยายตัวเร็วมาก แป๊บๆ ไป 5 cm แล้ว จริงๆ ถ้าจะคลอดเองก็คงได้ แต่หมอเอกชน เค้าไม่ค่อยอยากรับธรรมชาติ เค้าเน้นผ่า เลยต้องทนเจ็บท้องไปสักพักรอหมอมา ตอนตีสี่กว่าๆ เจ็บจนทนไม่ไหวแล้วค่ะ แบบปวดถี่มากๆ จนตี 5 นิดๆ ถูกเข็นไปบล็อกหลัง เพื่อเตรียมตัวผ่าคลอด จังหวะตอนโดนยาบล็อกหลัง คือฟินมากค่ะ จากปวดๆมากๆๆๆๆอยู่ ก็หายเป็นปลิดทิ้ง 😅 ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้ำเดิน แสดงว่าธรรมชาติของร้างกายบอกแล้วว่าน้องพร้อมมากๆ ในการจะออกมา น้องจะนอนนิ่งกว่าปกติ ไม่ค่อยดิ้น เพราะพื้นที่เค้าเหลือน้อยค่ะ

เท่าที่อบรมมา หากน้ำคล่ำเเตก ควรรีบไปโรงบาลทันที ไม่ควรเดินเยอะ เยอะน้ำคล่ำไหลออกมาเรื่อยๆ สายสะดือของน้องจะพันคอทำให้เสียชีวิตเเน่นอน สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ น้ำคล่ำออกมา เป็นเหตุฉุนเฉินที่ต้องผ่าทันที บางคนน้ำคล่ำออกตี1 เเต่รอให้เช้า ขอยืนยันเลยว่า:น้องเสียชีวิตเเน่นอน เปรียบเทียบปลาอยู่ในน้ำ หากน้ำเเห้ง ปลายว่ายน้ำได้อีกไหม? ตอบ:ไม่สามารถว่ายน้ำได้เเล้ว เนื่องจากว่า:น้ำเเห้ง จากนั้นก็ตาย กเหมือนเด็กทารกเลยค่ะ เราผู้ที่อายุน้อยเเต่ศึกษามาสุดๆ เพราะอยากมีลูกเเละเคยเเท้งมาเเล้ว ปีนี้ขอให้น้องเกิดใส่ใจสุดๆกับเรื่องเเบบนี้

ใช่ค้า ทางนี้น้ำคล่ำแตก รับไปรพ. ปากมดลูกเปิด1ซม. หมอผ่าให้เลยคะ รอไม่ได้

ความรู้สึกตอนน้ำคล่ำเเตก มันเเบบเหมือนปัสสาวะไหล เเต่ไม่มากนะค่ะ ค่อยๆไหล เเล้วรีบไปร.พ เลย หลังจากนั้นให้พยาบาลตรวจเค้าเอามือล้วงเข้าไป อีก ตรวจปากมดลูก ทีนี้น้ำคล่ำไหลตามมือพยาบาลมาเลย ส่วนลูกก็ดิ้นน่ะค่ะดิ้นปกติ เค้าให้นับตอนดิ้นด้วยค่ะ ถ้าไม่ดิ้นอันตรายเเน่ๆ เเล้วตอนลูกดิ้นจะรู้สึก มากกว่าตอนน้ำคล่ำยังไม่เเตกอีกค่ะ

TapFluencer

เราน้ำคร่ำแตกตอน 6 โมงเช้า อาบน้ำแต่งตัวสระผมไปคลอด ถึงรพ 8โมง หมอบอกว่าให้เวลา 4 ชม.ถ้าไม่คลอดต้องผ่า +จะต้องโดนยาเร่งคลอด หลังจากโดนยาเร่งปวดท้อง2ชั่วโมงครึ่งปากมดลูกเปิด 10 เซนคลอดค่ะ (เวลาตั้งแต่น้ำเดิน-คลอด 5.5 ชม.) หมอว่าน้องมีปัญหาเรื่องการหายใจนิดหน่อยได้เช็คนานกว่าจะเอามาให้แม่กอด

น้ำคร่ำแตกแล้ว เราต้องรีบไป รพ.หมอเขาจะทำการติดเครื่อง วัดสัญญาณชีพและการเต้นของทารกในครรภ์ ตลอด ลูกเราตอนติดเครื่องก็ดิ้นนะคะ แต่ไม่ยอมออกมา แม้จะโดนกระตุ้นคลอดก็ตาม สุดท้ายได้ผ่าคลอดตามระเบียบ

บ้านนี้ตอนรอปากมดลูกเปิดครบน้ำคล่ำแตกและไหลไปแล้ว3-4รอบ ก็ไม่เป้นไรนะคะแต่น่าจะคนละเคส ถ้ากังวลให้ไปหาหมอด่วนเลยคะกลัวสายสะดือจะพันคอน้อง

เราหมอเจาะน้ำคล่ำค่ะ เพราะปากมดลูกไม่ยอมเปิดเพิ่ม เปิดแค่6เซน พอเจาะก็ปวดท้อง ลมเบ่งมาทันที ไม่ทันได้สังเกตุว่าน้องดิ้นอยู่มั๊ย

น้ำคร่ำแตกต่องไปนอนโรงบาลนะคะ หมอจะให้ยาเร่งคลอด ถ้าน้ำแตกเกิน18 ชั่วโมงอาจเสี่ยงติดเชื่อ แล้วถ้าน้องยังไม่ออกมาก็ต้องผ่านะคะ

เราน้ำคร่ำแตกที่บ้าน มัวแต่ตกใจรีบไป ร.พ กัน ไม่ได้สังเกตเลยค่ะ😓😅 รู้แค่ว่าไม่กล้าขยับตัวเลยกลัวลูกออกมา

ของเราที่บอกว่าแตก คือ เราเริ่มเจ็บท้อง แต่เช้าจนค่ำค่ะ แต่รอให้เจ็บเยอะค่อยไป ร.พ เราให้สามีนวดหลัง จนมันเสียงดังโบ๊ะเล็ก และน้ำไหลออกมาเรื่อยพร้อมมูกเลือดค่ะ หรือมันเรียกว่ารั่ว เราก้อไม่แน่ใจ😅😅

ของเราน่ำคร่ำแตก เดินบ่อยเพราะ กว่าจะเตรียมของ กว่าจะเดินลงรถไป ยื่นบัตร พอลูกคลอด รกลูกเกือบพันคอคร่ะ

ตอนนี้ท้อง37วีค หมอบอกรกพันคอ1รอบ ถ้าน้ำคร่ำแตกแล้วจะอันตรายไหม

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง