มีแม่ๆบ้านไหนโดนห้ามซื้อของแบบเด็ดขาดเลยไหมค่ะ #มีแม่บ้านไหนซื้อตอนคลอดทีเดียวบ้าง

คือที่บ้านห้ามซื้อของอะค่ะเรานี่อะไรว่ะเซ็งเลย55 ครอบครัวเขาเป็นคนเจ๊กจีนด้วยอะคะ เขาบอกรอซื้อคลอดที่รพ ที่เดียวเลย

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนเป็นแม่มีสิทธิ์เลือกทำในสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับเราและลูกค่ะ คนอื่นไม่มีสิทธิ์มาตัดสินใจแทน เราเตรียมตอนท้องได้27วีค แฟนก็บ่นๆเหมือนกัน แต่เรามีสิทธิ์ตัดสินใจมากกว่า ก็ทำได้แค่บ่นอะ มาเริ่มซักเสื้อผ้าลูกตอนได้34วีค ตอนนี้ 37 วีค ถ้าน้องจะคลอดคือมีของพร้อมใช้ทุกอย่างเลย ตั้งแต่ 34 วีค ทุกครั้งที่ไปฝากครรภ์ พยบ. จะถามย้ำตลอดเตรียมของใช้รึยัง ถ้าเกิดจะคลอดขึ้นมาไม่มีของใช้ลูกสักชิ้นไม่สงสารลูกเหรอคะที่ต้องใช้ของที่ยังไม่ได้ซัก แถม พยบ. ดุแน่นอน คนอื่นไม่ดีใครมารับหน้าแทนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวญาติที่พึ่งคลอดไปไม่ได้ซื้ออะไรเตรียมไว้ก่อนเลย บอกเลยไม่ทัน เเล้วก็เหนื่อยมากคะ ของเด็กไม่ใช่ชิ้นสองชิ้น มันหลายอย่าง ยิ่งเจ็บท้องคลอดตอนดึก ร้านปิดหมด ผ้าอ้อมอะไรไม่มีใส่ ซักก็ไม่ทัน ปุ๊บปั๊บมันเหนื่อยคะ มันเเล้วเเต่ครอบครัวสะดวก เเต่นี้เข็ดค้า โดนพยาบาลดุ🤣🤦

5mo ago

ขอบคุณค้าแม่💖

VIP Member

เราตอนท้องแรกโดนห้ามแต่ไม่ฟังแอบซื้อเก็บไว้จนครบเพราะเสื้อผ้าลูกต้องซักก่อนให้ลูกใส่ค่ะไม่ใช่ไปซื้อแล้วใส่เลยถ้าฉุกเฉินไปคลอดปุ้บปั้บโดนหมอกับพยาบาลดุอีกค่ะว่าไม่เตรียมอะไรเลย แนะนำให้เตรียมไว้ดีที่สุด

บ้านนี้แม่ไม่ห้าม ไม่ให้ซื้อที่นอนอย่างเดียว แต่แม่ย่าถามว่าใกล้คลอดแล้วหรอถึงเตรียมของ เราตอบไปว่าทั้งทำงาน ทั้งมาวุ่นเตรียมของตอนใกล้คลอดคนเดียวไม่ไหวหรอก เงินเราโนสนโนแคร์ค่า😂

ของเราแม่ก็ห้ามซื้อค่ะ เพิ่งมาซื้อตอน 8 เดือนจะบอกว่าเหนื่อยมากค่ะ ขนาดซื้อออนไลน์นะคะ เพราะเดินไม่ไหวแล้ว ยังคิดเลยว่าไม่น่าเชื่อแม่เลยคะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วสบายใจมีของใช้ครบแล้วคะ

บ้านนี้ 36+ แล้ว ยังไม่ได้ซื้อเลยสักชิ้นค่ะ นอกจากที่ตากผ้า แม่ย่าบ่นแล้วบ่นอีก แม่ตัวเองก็บ่น🤣🤣

แบบนั้นก็ได้ค่ะ แล้วแต่สะดวก

5mo ago

ขอบคุณค้าแม่🤍