ตอนนี้ทานข้าวไม่ด้ายเลย

คือทานข้าวไม่ด่ายเจ้าตัวน้อยจะเป็นอะไรไหมค่ะมีแม่ๆคนไหนเป็นแบบนี้บ้างค่ะเคร้าอ่ะค่ะทานอะไรก้ไม่ด่าย

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เบื่อพวกข้าวกับเนื้อสัตว์​ค่ะ​ จากข้าวเหนียว​ไก่ทอดของโปรด​ พอท้องนี่เห็น​แล้วพะอืดพะอมทันที​ เมนู​ปลาจะได้มื้อเดียว​ ถ้าเข้ามื้อที่​ 2​เอามาอุ่นจะรู้สึกคาวทันที​ เนื้อหมู​พอได้​ แต่จะปลื้มเมนู​ผักเป็น​พิเศษ​ ยิ่งหน่อไม้นี่ไม่ได้​เลย​ เห็น​ปุ๊บ​อยากปั๊บ​ สามีบอกดีจัง​ พอท้องกลายเป็น​คนกินมังสวิรัติ​ขึ้นมาทันที​ เมนู​ขนมจีน+แกงไตปลามาบ่อยมากเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานอย่างอื่นแทนดูค่ะ เราแพ้หนักมากเหมือนกันแค่น้ำเปล่าก็อ้วก ลองทานอะไรที่เราทานได้ ทานไปเลยค่ะ ขนมปัง ขนมปังกรอบ เมล็ดธัญพืชหรืออะไรก็ได้ที่มีประโยชน์ ของเราทำแบบนั้นมาจนได้4เดือนถึงดีขึ้นค่ะ มันจะค่อยๆทานได้เองค่ะ สู้ๆค่ะ

คุณหมอบอกทานเท่าที่ทานไหวคะ กินได้แค่ไหนเอาแค่นั้น ส่วนตัวแพ้ท้อง กินอะไรไม่ค่อยได้มา 3 เดือน พอเข้าเดือนที่ 4 เริ่มทานได้ แต่ก็ยังทานได้ไม่มาก น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ ตัวใหญ่กว่าเกณฑ์ด้วยคะ

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ บ้านนี้ก็เคยทานอะไรไม่ได้เลย พวกเนื้อสัตว์นี่เหม็นไปหมด อยากทานแต่พวกผัก จนน้ำหนักลด พอผ่านไปสัก 1-2 เดือน ตอนนี้ทานได้ปกติค่ะ แต่ไม่เยอะ

ช่วง1-3เดือน หนูก็เป็นเหมือนกันจ้าทานไรไม่ค่อยได้ แต่ก็พยายามกินเท่าที่เรากินได้ แต่ผ่านช่วง3เดือนกินได้ทุกอย่างเลยคะ สบายใจได้คะแม่เดียวก็ดีขึ้นเรื่อยๆๆๆ

ช่วง​ 3​ เดือนแรกน้องจะมีถุงไข่แดงให้สารอาหารเค้าอยู่แล้วค่ะ​ แต่แม่ก็ต้องพยายามกินบำรุงตัวเองด้วยค่ะ​ เน้นปริมาณ​น้อยแต่บ่อยๆก็​ได้ค่ะ

กินอะไรได้ก็กินไปก่อนค่ะ เช่นขนมปัง ผลไม้ น้ำผลไม้ ขอให้สดสะอาดไว้ก่อน ไม่กินอะไรเลยเดี๋ยวแม่จะเพลียเอานะคะ สู้ๆค่ะ

VIP Member

เคยเป้นค่ะทรมานมากกก.. เห้นอะไรก่เหม้นไปหมด.. อนทนเยอะๆๆน่ะค่ะเเม่.. ทานของที่เเม่ทานได้น่ะค่ะ.. สู้ๆๆค่ะ

เป็นค่ะ 3เดือนแล้ว วันๆนึงข้าวตกถึงท้องไม่เกิน10คำ บางทีฝืนกินจนน้ำตาคลอเบา ทรมารสุดๆเลยค่ะ

อายุครรภ์เท่าไหร่แล้วค่ะ ของเราตอนแพ้เยอะๆ อาศัยชงเกลือแร่ทานช่วยค่ะ