17 ตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

VIP Member

อย่าทนอยู่คะในเมื่อคนในครอบครัวเค้าไม่ต้องการขนาดนี้กลับมาอยู่บ้านตัวเองดีกว่าคะไม่มีพ่อแม่คนไหนที่ไม่รักลูกหรอกนะคะ จงจำไว้คะ..... ลูกไม่มีพ่อ=ยังมีกว่ามีพ่อแย่ๆ ชีวิตลูกและครอบครัวของคุณแม่จะสมบูรณ์แบบได้เสมอไม่จำเป็นต้องมีพ่อแย่เพียงแค่รักดูแลเอาใจใส่ให้มีความสุขสนับสนุนสิ่งที่เค้าฝันและอยากทำและชีวิตลูกและตัวคุณแม่เองก็จะสมบูรณ์แบบมีความสุขด้วยที่ไม่ถูกทำร้ายไม่กดดันไม่เครียด ......คำตอบตอนนี้อยู่ในใจคุณแม่เสมอเพียงแต่คุณแม่กล้าที่จะตัดสินใจว่าอยากให้ชีวิตลูกเราเป็นแบบไหนแค่นั้นเองคะ.............. ..........สู้เพื่อตัวเราและลูกของเราเอง..........

อันนี้ขอแนะนำเลยนะค่ะมีประสบการณ์​เหมือน​กันแบบเดียวกันแต่เราก็รักแฟนเรานะ แต่เราควรรักตัวเราและลูกก่อนถ้าพลาดมาเสียใจสุดคือเราออกมาเถอะค่ะบ้านเราก็มีกลับบ้านเราบ้านคือที่ๆดีที่สุดอย่าอยู่​ต่อไปเลยค่ะส่งผลกับลูก​ทั่งเครียดทั้งร่างกายบอบช้ำทั้งจิตใจหดหู่​ ให้ลูกอยู่กับเราแบบมีความสุขดีกว่ามีพ่อแม่ตีกันให้ลูกดูทุกๆวันนะค่ะเผลอๆลูกอาจจะโดนทำร้ายด้วยสู้ๆนะค่ะเข้าใจหัวอกเดียวกัน​

VIP Member

จริงๆคุณท้องอยู่​ เขาก็ไม่สมควรตีคุณแล้ว​ ถ้าพลาดมาเป็นอันตรายกับลูกจะทำไง​ ถ้าเขารักคุณรักลูกจริงเขาไม่กล้าทำหรอกค่ะ​ แล้วคงไม่ปล่อยให้ปู่ไล่คุณออกจากบ้านด้วย​ ส่วนเรื่องย้ายออกนั้น​ ถ้าคุณมีที่ไปแล้วสบายใจกว่าอยู่ที่บ้านสามีก็ลองตัดสินใจดูนะคะ​ สู้ๆค่ะ

ดีค่ะ ดีกว่าทนอยู่ที่บ้านเค้า เรายิ่งท้องอยู่ ทนให้เค้าตีทำไม ถ้าเกิดเค้าพลาดตีโดนท้องหละ ? มีให้เลือก2ข้อ 1)อยู่กับลูกที่เป็นสายเลือดเดียวกันกับแม่ 2)อยู่กับผู้ชายที่ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน แถมยังตีเราอีก ❤ ลองคิดดูดีๆจ้า ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ออกมา

ปัญหาคือเราก็ทะเลาะกับพ่อเราค่ะพ่อไม่ให้เข้าบ้านเลยต้องรอลูกเกิดค่ะเเม่จะไปอยู่กันสองสองเห้อเหนื่อยมากค่ะเอาจริงไล่เราออกไปเเล้วเเฟนเรายังให้ไปทำกับข้าวให้คนที่ไล่เรากินอีกพูดกับเราว่ามึงไม่สงสารปู่เหรอเอาจริงเราควรจะสงสารตัวเองก่อนมั้ย😂

รอทำไมน้อ ใจอ่อนยุอ่ะสิหวังว่าเค้าจะไม่ทำอีก ให้โอกาสเค้า คนมันเคยทำยังงัยมันก็ต้องมีวันทำอีก พ่อเเม่เลี้ยงเรามายังไม่โดนอะไรขนาดนี้เลย ควรคิดให้ดีๆ เรื่องครอบครัวมันระเอียดอ่อนค่ะ คนนอกไม่รู้ ลึกตื้น หนาบาง หรอก กลับมาบ้านเราก่อนกะได้

กลับบ้านหาพ่อแม่ไหมคะ จะยังไงก็ไม่มีใครรักดูแลเราดีเท่าพ่อแม่หรอก นี้รู้ซึ่งคำว่าพ่อแม่ตอนท้องนี้แหละเราไปยุกับท่านช่วงหนึ่งดูแลเราดีมากจะขับรถก็ไม่ให้ขับ พอกลับมายุกับแฟนคนละอย่างเลยอยากกินไรขับไปซื้อเอง😂😂น้ำตาตกใน

แนะนำให้ออกตอนนี้เลยดีกว่าคะ ถึงขนาดตีเรา คนเป็นผู้ใหญ่ได้ชื่อว่าเป็นปู่ของแฟนก็แสดงว่าแก่มากแล้วยังไล่คนท้องได้ขนาดนี้ แม่ยังทนอยู่กับพวกคนแบบนี้อีกหรอคะ ออกมาเถอะคะ เพื่อลูก

VIP Member

กลับบ้านค่ะพ่อแม่ยังไม่ทำให้เราเจ็บยังไม่เคยตีเราพาลูกกลับบ้านเถอะค่ะคนเราเมื่อมีครั้งนึงแล้วก็มีเรื่อยๆยิ่งมีลูกไม่ควรทำร้ายลูกเมีย ไม่มีใครดีเท่าพ่อแม่เรายะคะ

ออกมาตั้งแต่ตอนนี้ดีที่สุดค่ะแม่ ไม่ต้องทนหรอกค่ะแม่เพราะถ้าทนไปมากกว่านี้มันจะแย่นะคะ ไม่ต้องมีหรอกค่ะพ่อแบบนั้นเราเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ได้อยู่แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง